28/04/2022 01:25

CMC Telecom "bắt tay" cùng Uniphore nhằm tối ưu hóa Trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam với công nghệ AI

Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam ứng dụng các giải pháp tự động hóa đàm thoại và tăng cường trải nghiệm của khách hàng
    

Ngày 28-4, CMC Telecom - một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, thông báo đã tiến hành hợp tác với Uniphore - công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Tự động hóa đàm thoại (Conversational Automation).

Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ tạo điều kiện giúp CMC Telecom cung cấp cho khách hàng các giải pháp quản lý trải nghiệm khách hàng và truyền thông toàn diện, với các giải pháp tùy chỉnh theo quy trình đầu cuối hoàn thiện trên nền tảng Tự động hóa đàm thoại của Uniphore.  

CMC Telecom hợp tác với Uniphore nhằm tối ưu hóa Trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam với công nghệ AI

Với kinh nghiệm của hai bên, CMC Telecom và Uniphore sẽ ứng dụng các tính năng nâng cao trải nghiệm khách hàng vào các lĩnh vực khác nhau - bao gồm dịch vụ tài chính và bảo hiểm, ngân hàng, thị trường thương mại điện tử và viễn thông - nhằm giúp doanh nghiệp nhận ra giá trị đầy đủ của các cuộc đàm thoại và xây dựng mối quan hệ bền vững, có ý nghĩa với khách hàng của họ.

Nền tảng của Uniphore cung cấp khả năng phân tích mục đích cuộc gọi, cảm xúc và âm sắc cho mọi cuộc gọi của Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH), qua đó nâng cao trải nghiệm cho nhân viên CSKH và khách hàng.

Đây là một nền tảng low code/no code (chương trình phát triển phần mềm chỉ yêu cầu rất ít mã nguồn hoặc không cần viết mã nguồn) toàn diện và hiệu quả, kết hợp AI đàm thoại, tự động hóa quy trình làm việc và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) với trải nghiệm thân thiện với người dùng doanh nghiệp trong một nền tảng tích hợp duy nhất để chuyển đổi và thay đổi mọi mặt trải nghiệm của khách hàng trong mọi ngành nghề.

Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Sáng tạo (CIO – Chief Innovation Officer), kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Điện toán đám mây, CMC Telecom cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao quan hệ hợp tác chiến lược của Uniphore với CMC Telecom. Điều này thể hiện sự tin tưởng của Uniphore vào năng lực công nghệ, cơ sở hạ tầng và triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm của chúng tôi. Việc hợp tác với Uniphore sẽ đem đến những giá trị thiết thực cho khách hàng của CMC Telecom, đồng thời giúp chúng tôi hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ trên cơ sở hạ tầng điện toán đám mây nói chung, cũng như đẩy mạnh các dịch vụ Thoại và Truyền thông hợp nhất - một trong những chiến lược quan trọng nhằm đưa CMC trở thành tập đoàn tỷ đô vào năm 2025.”

Ông Gokul Gopalakrishnan, Phụ trách hoạt động kinh doanh của Uniphore tại châu Á cho biết: “Quan hệ đối tác của chúng tôi với CMC Telecom là một bước đi nhằm củng cố hệ sinh thái đối tác của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Nhu cầu về AI, tự động hóa và các công nghệ mới nổi đang tăng lên theo cấp số nhân. Các thương hiệu cũng đang nhanh chóng đổi mới phương thức tương tác với khách hàng. Sự hợp tác của chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao lợi nhuận và cung cấp trải nghiệm khách hàng mượt mà, mang lại tỷ suất hoàn vốn (ROI) vượt trội và sẵn sàng cho những thay đổi trong giai đoạn hiện nay”.

Phía trước tòa nhà văn phòng của Uniphore

Quy mô CMC Telecom và Uniphore như thế nào?

Là thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC, CMC Telecom là doanh nghiệp hạ tầng viễn thông duy nhất tại Việt Nam có cổ đông chiến lược nước ngoài - tập đoàn TIME dotCom, tập đoàn viễn thông đứng thứ 2 tại Malaysia.

Cho đến nay, CMC Telecom đã sở hữu ba trung tâm dữ liệu trung lập. Đây là những Trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam được trao chứng nhận về tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) - tiêu chuẩn về an ninh thanh toán cần thiết đối với các doanh nghiệp trong ngành tài chính và ngân hàng. Các Trung tâm dữ liệu của CMC Telecom đều được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có chứng chỉ quốc tế như CDCE, CDCS, CDCP, CDFOM,…

Nền tảng đa đám mây của CMC (CMC Multi-Cloud Platform) là Nền tảng đám mây duy nhất tại Việt Nam có kết nối trực tiếp với các Nhà cung cấp dịch vụ đám mây khổng lồ trên toàn thế giới như AWS, Google, Microsoft, ... và được vinh dự nhận giải thưởng từ tạp chí International Finance Magazine cho Nền tảng đa đám mây tốt nhất năm 2021.

Ông Đặng Tùng Sơn - CEO/CMO của CMC Telecom thay mặt doanh nghiệp nhận giải thưởng "Dịch vụ Data Center có chiến lược cạnh tranh nhất Việt Nam 2022" . (Ảnh: CMC)

Trong khi đó, Uniphore là công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực Tự động hóa đàm thoại. Mỗi ngày, có hàng tỷ cuộc đàm thoại diễn ra trên tất cả các lĩnh vực - từ dịch vụ khách hàng, bán hàng đến nhân sự, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác. Dù đó là đàm thoại giữa người với người, người với máy hay máy với máy, thì các cuộc trò chuyện vẫn là trọng tâm của mọi thứ chúng ta làm và chính “đơn vị tiền tệ” mới của mỗi doanh nghiệp.

Tại Uniphore, hãng tin rằng doanh nghiệp nào hiểu rõ và có hành động kịp thời dựa trên những cuộc đàm thoại đó sẽ là người giành chiến thắng. Chúng tôi đã xây dựng nền tảng tự động hóa đàm thoại toàn diện và mạnh mẽ nhất kết hợp AI đàm thoại, tự động hóa quy trình làm việc và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) với trải nghiệm thân thiện với người dùng doanh nghiệp trong một nền tảng tích hợp duy nhất để chuyển đổi và thay đổi mọi mặt trải nghiệm của khách hàng trong mọi ngành nghề.

Cụ thể chương trình hợp tác giữa CMC Telecom và Uniphore

Quan hệ đối tác chiến lược này nhằm giúp các doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, cũng như đem lại những lợi ích ngắn hạn và dài hạn cho bản chất đang thay đổi trong hành vi khách hàng. Những lợi ích này bao gồm:

Đưa ra những gợi ý vá hướng dẫn phù hợp nhất cho nhân viên CSKH trong quá trình đàm thoại với khách hàng, nhằm đảm bảo tính nhất quán trong mọi cuộc gọi, và tuân thủ các yêu cầu kinh doanh; từ đó loại bỏ mâu thuẫn, tranh cãi với khách hàng cũng như cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Mang đến những kết quả tốt hơn trong mọi tương tác với khách hàng bao gồm các cuộc gọi thoại, email và tin nhắn văn bản để có thể dựa trên các dữ liệu đưa ra các quyết định với phân tích thông minh hơn. Các doanh nghiệp sẽ có lợi thế tốt hơn để tạo ra những thông tin hữu ích về kinh doanh, các xu hướng và chủ đề thúc đẩy các cuộc gọi của khách hàng, từ đó định hình việc lập kế hoạch chiến lược và cải tiến hoạt động.

Tích hợp công nghệ low code/no code yêu cầu rất ít mã nguồn hoặc không cần mã nguồn hay lập trình để xây dựng và thiết kế các ứng dụng. Công nghệ này cho phép các nhà phát triển phần mềm dễ dàng kéo và thả các thành phần, từ đó kết nối và tạo ra các ứng dụng, cho phép người dùng không chuyên về kỹ thuật đạt được những gì mà trước đây chỉ có thể làm được khi có kiến thức về lập trình. Low code/no code giúp cho nhiều người ở các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp dễ dàng nâng cao trải nghiệm khách hàng.

CMC Telecom là đơn vị mới nhất tham gia vào Chương trình Đối tác Unite của Uniphore được ra mắt vào cuối năm 2021. Chương trình này cung cấp cho đối tác các nguồn lực cần thiết để áp dụng công nghệ tiên tiến, phát triển danh mục sản phẩm và dịch vụ của họ nhằm nâng cao doanh thu.

Uniphore gần đây cũng đã cho ra đời Chương trình Đối tác Liên minh Ứng dụng Unite. Ứng dụng này tạo điều kiện cho các Nhà phát triển phần mềm độc lập (ISV) có thể tạo ra nhiều giá trị từ việc hợp tác và bán chéo, giúp họ có nhiều cơ hội để tiếp cận và tham gia vào việc định hướng chiến lược cho AI đàm thoại, tự động hóa cũng như hỗ trợ đổi mới công nghệ trải nghiệm khách hàng trong tương lai.

Xuân Lộc

Link nội dung: https://eranet.vn/cmc-telecom-bat-tay-cung-uniphore-nham-toi-uu-hoa-trai-nghiem-khach-hang-tai-viet-nam-voi-cong-nghe-ai-77.html