20/02/2022 09:58

Nhiều khách hàng "xanh mặt" khi nhận thông báo thu phí SMS Banking của Vietcombank

Mấy ngày qua, nhiều tờ báo đưa tin: Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank hốt hoảng khi nhận thông báo phí SMS Banking của Vietcombank tháng 1/2022 tăng chóng mặt lên mức 55.000 đồng - 77.000 đồng/tháng, thay vì 11.000 đồng như những tháng trước đó.

Nhiều khách hàng kiểm tra tin nhắn biến động số dư và phát hiện tài khoản Vietcombank của mình thậm chí còn bị trừ hẳn 77.000 đồng/tháng tiền cước tin nhắn SMS Banking.

Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ đã khiến nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank xôn xao. Thậm chí, không ít người còn tuyên bố sẽ chuyển sang dùng dịch vụ của các ngân hàng khác.

Trên thực tế, cuối năm 2021, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã gửi email cho khách hàng, tuyên bố giảm toàn bộ phí dịch vụ trên ứng dụng ngân hàng số như phí duy trì tài khoản, phí chuyển tiền,… Tuy nhiên, nhà băng này cũng đồng thời tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng/tháng lên 11.000 - 77.000 đồng/tháng tùy số lượng tin nhắn.

Cụ thể, nếu số lượng tin nhắn trong tháng dưới 20 tin, Vietcombank thu phí 11.000 đồng/tháng; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn là 27.500 đồng/tháng; từ 50 đến dưới 100 tin là 55.000 đồng/tháng; từ 100 tin nhắn trở lên là 77.000 đồng/tháng. Như vậy, 1 năm, người dùng có thể phải đóng phí tin nhắn SMS cao nhất lên tới 924.000 đồng - một con số không hề nhỏ với người dùng cá nhân.

Không chỉ Vietcombank, một loạt ngân hàng khác cũng đang thu phí SMS Banking mức cao như tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), đối với 0-15 SMS/tháng, ngân hàng thu phí 9.900 đồng, từ 16-50 SMS/tháng thu phí 33.000 đồng, từ 51-100 SMS/tháng có phí 60.500 đồng và từ 100 SMS/tháng thu phí 77.000 đồng.

Hay tại Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), phí SMS Banking được chia theo các mốc: 0-15 SMS/tháng phí 13.200 đồng, 16-30 SMS/tháng phí 19.800 đồng, 31-60 SMS/tháng phí 44.000 đồng, trên 61 SMS/tháng 82.500 đồng/tháng.

Lý giải cho việc thu phí cao của mình, các ngân hàng cho biết, hiện nay, khách hàng vẫn sử dụng phổ biến hình thức nhận thông báo thay đổi số dư và nhận OTP - mật khẩu giao dịch một lần qua tin nhắn SMS. Ngân hàng thường chỉ thu phí đối với dịch vụ thông báo thay đổi số dư và không thu phí đối với tin nhắn gửi OTP. Để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ tin nhắn SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông.

(T/h)

Nguhoki

Link nội dung: https://eranet.vn/nhieu-khach-hang-xanh-mat-khi-nhan-thong-bao-thu-phi-sms-banking-cua-vietcombank-83.html