Một cô gái mua hụt một chiếc đầm. Sang chấn. May một chiếc váy kỳ công chờ trong 2 tháng, lúc mặc hơi bị chật. Sang chấn. Đôi bốt tậu qua Ebay từ Ý chuyển về vừa đi đã bong đế. Sang chấn. Rất ít người biết mình bị thời trang tấn công mỗi ngày bởi những cơn sang chấn, chỉ vì chúng nhỏ xíu và êm ái quá.
Thời trang hấp dẫn hơn Đàn ông?
Hồi hộp, khấp khởi vui, lâng lâng, nóng lòng, muốn sở hữu, muốn độc quyền, muốn khoe với đám đông… đó là cảm giác mà cả thời trang và đàn ông cùng có thể gây ra cho phụ nữ.
Tôi có người bạn gái luôn lấy việc đi mua vải để xóa nhòa những bi kịch tình cảm thí dụ như phát hiện chồng ngoại tình. Mỗi lần đi chợ vải cô ấy mua khoảng 8 đến 10 tấm. Cô ấy cầm sẵn trên tay một loạt hình tạp chí để chọn chất liệu và màu tương đương. Ngay trong ngày hôm đó chỗ vải đã có mặt ở một nhà may thân thiết. Sau 1 giờ giải thích các ý tưởng cho thợ may, cô ấy đã thấy nhẹ nhõm đi rất nhiều. Tiếp đến là chuỗi ngày hồi hộp chờ đến hạn nhận đồ. Dĩ nhiên là thợ may nào cũng lỡ hẹn. Cô bạn sợ thợ may hiểu sai ý mình, sợ bộ đầm mới không kịp dịp sinh nhật ai đó. Cô ấy chờ đến hạn chót cứ như người đang yêu chờ thư tình hồi âm. Đến ngày nhận đồ, chỉ có 3 trong 9 bộ may đúng ý. Không sao, hỏng là chuyện thường tình, 3 bộ mới đủ để hạnh phúc trong vài tuần. Từng có lần tất cả đống vải đều may không đạt. Bạn tôi bực bội cũng đến nửa tháng. Cơn khó chịu chẳng kém những lần gặp stress vì đồng nghiệp.
Chưa thể ước chừng xem Thời trang hay Đàn ông lấy đi của chúng ta nhiều cảm xúc hơn.
Cơn rồ ồn ào và âm thầm
Những cửa hàng thời trang trên mạng đã giúp phụ nữ dịu bớt những cơn nhức nhối thời trang hay là ngược lại? Có lẽ cả hai. Bạn vào một cửa hàng trên mạng, ngắm nhìn một bộ nội y và hình dung mình sẽ cool thế nào trong nó. Bản thân thói quen này cũng là một liều thuốc xinh đẹp rồi. Cho dù đa số những lần mua hàng qua mạng, khách hàng phải thất vọng vì món đồ không được như hình dung của họ. Tôi có cô bạn đồng nghiệp là tín đồ mua sắm qua mạng. Trước khi đi biển, cô ấy vào mạng để tìm cho được một mẫu áo bơi đã từng nhìn thấy trong một bộ phim. Chẳng có có ảnh mẫu, cô ấy cứ mầy mò các web thời trang cho đến lúc nhìn thấy một cái áo tắm đúng như dự định trên một kênh bán hàng xách tay. Tốn mất bao cuộc điện thoại mới hẹn được người bán hàng vốn chỉ ở nhà từ 20-22h. Đêm tối mưa tầm tã tôi và cô ấy lạc trong một con phố chằng chịt ngõ ngách và số nhà đánh theo ý thích của mỗi hộ gia đình. Chiếc áo bơi có giá 400k, không hề rẻ nhưng đồng nghiệp rất thỏa mãn. Chúng tôi cùng đi biển với công ty, chỉ đến ngày nhảy sóng thứ hai các đường may của áo tắm đã bị bung. Cô bạn tiếc của, đờ đẫn mất nửa ngày. Người sành điệu đã dạn dày với những sự cố bị lừa cho nên “cơn rồ thời trang” mua hàng qua mạng không hề thuyên giảm. Hành trình mua sắm càng khó khăn trắc trở càng hứng thú.
Cảm giác phê từ thời trang bình đẳng cho tất cả mọi người. Khi một phụ nữ bình thường mua được chiếc áo hay đôi giày ưng ý, chỉ số nhiệt kế hân hoan của cô ấy cũng ngang bằng như của Paris Hilton lúc mua được một chiếc vòng kim cương lạ mắt, bằng như lúc Victoria Beckham chộp được chiếc áo nỉ GapKid vừa vặn và kéo dài cặp chân.
Phụ nữ mặc đẹp vì phụ nữ
Có khá nhiều thời gian trong đời, phụ nữ có thể hạnh phúc cùng Thời trang mà không cần tình yêu. Phụ nữ thích đi với nhau hoặc đi một mình mua sắm. Đàn ông không bao giờ hứng thú với vai trò làm stylist. Hầu như họ luôn trả lời đối phó khi được phụ nữ hỏi ý kiến về chiếc đầm đang mặc thử.
Thời trang giữ một bí mật, đó là phụ nữ mặc đẹp thực ra là vì phụ nữ khác.
Một cô gái mặc đẹp trong tòa nhà công sở, đa phần số người ngưỡng mộ cô ấy là nữ giới. Ngoài chuyện cô gái thời trang cất nhắc không khí của tòa nhà, các đồng nghiệp cùng giới như được kích cầu tinh thần ăn mặc và mua sắm. Mọi người ngấm ngầm học cách phối màu và ghép phụ kiện trang sức mới từ “hot girl tòa nhà”. Ngỡ ngàng- phân vân- tò mò- phấn khích- mãn nguyện. Mọi cảm giác lẫn lộn gần như một cơn sang chấn . Bản thân người mặc đẹp cũng phải chịu áp lực “đẹp” từ một cô gái sành điệu khác. Hiệu ứng lan truyền.
Chỉ số thoải mái kéo chỉ số hạnh phúc
Bạn không thể duyên dáng năng động nếu trong người đang đều đặn toát mồ hôi. Những tín đồ của thời trang thoái mái cũng có cách ứng xử tương đương như vậy với mọi công việc. Họ chọn công việc có thể lương không cao để bớt áp lực cũng như việc họ chấp nhận bộ đồ rộng rãi dễ chịu nhưng không tôn số đo 3 vòng , thậm chí đôi khi trông hơi tuềnh toàng quá. Họ chấp nhận đi giày bệt đồng thời chịu thiệt mấy centimet chiều cao.
Những người dễ tính về xúc giác thì ngược lại . Để khoe các đường cong họ có thể chịu đựng những cái áo bó chật chất liệu 100% thun nilon. Họ thấy thế mới là đẹp, họ chẳng bao giờ chấp nhận những mẫu quần đũi rộng mênh mông, mặc nửa buổi đã phùng đoạn đầu gối... Lại là cuộc chiến về gu mất rồi. Các chuyên gia sức khỏe thì cho rằng gu chỉ chiếm 50%, vẫn đề mấu chốt ở xúc giác.
Theo suckhoedoisong.vn