Ngày 14-3-2024, xe Volvo S90 Recharge với giá bán 2,89 tỷ đồng, giúp hoàn thiện dòng xe plug-in hybrid của Volvo tại Việt Nam, ra mắt tại triển lãm "Sống Lagom - Sống thành công" diễn ra ở TP. HCM.
Điểm nổi bật mẫu sedan S90 Recharge là sức mạnh đến từ động cơ plug-in hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện. Ô tô đạt công suất tối đa lên tới 462 mã lực và momen xoắn 709 Nm. Pin lithium-ion 18,8 kW, chỉ mất 5 tiếng để sạc đầy với nguồn điện dân dụng tại nhà.
Hãng công bố, hệ thống truyền động này tương tự trên các mẫu SUV XC90 Recharge và XC60 Recharge. Tuy vậy, nhờ thiết kế khí động học và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian nên mẫu sedan này có thời gian tăng tốc 0-100 km chỉ mất 4,8 giây và quãng đường di chuyển hoàn toàn bằng điện lên tới 98 km.
Nội thất khá rộng rãi, nhiều trang bị cao cấp. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da Fine Nappa, ốp gỗ Grossy Black ở bệ tì tay và cần số pha lê Orrefors chế tác thủ công từ Thụy Điển. Hệ thống giải trí gồm màn hình trung tâm 9,7 inch kết nối Apple Carplay. 19 loa Bowers & Wilkins công suất lên tới 1.410 W, khả năng tái tạo âm thanh vòm…
Phiên bản plug-in hybrid có một số thay đổi nhẹ về mặt ngoại thất, so với Mild-hybrid. Điểm dễ thấy nhất là vị trí cổng cắm sạc điện ở gần bánh trước bên trái, tương tự các mẫu xe XC60 Recharge hay XC90 Recharge đã có mặt trên thị trường. Xe được trang bị bộ mâm 19 inch Recharge với thiết kế mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Theo đại diện Volvo Việt Nam, giá bán dự kiến của Volvo S90 Recharge là 2,89 tỷ đồng, tương đương với mẫu XC60 Recharge. Volvo S90 Recharge được xếp vào phân khúc sedan hạng sang cỡ D.
Công nghệ Plug-in Hybrid là một trong những giải pháp tốt hiện nay cho những người dùng có tư duy “xanh”. Một chiếc xe điện với kế hoạch dự phòng, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi từ điện qua xăng khi cần, mang đến cho người dùng sự tiện nghi, thuận tiện, nhưng vẫn tối ưu lợi ích cho môi trường sống.
Nói về tầm nhìn điện hoá của Volvo, cũng như vai trò của công nghệ Plug-in hybrid như một bước đệm cần thiết cho tương lai xe điện, ông Nick Connor - Tổng giám đốc phụ trách các thị trường nhập khẩu khu vực châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông cho biết: “Việc chuyển đổi từ xe thuần xăng sang xe thuần điện không đơn giản chỉ là thay đổi về mặt sản xuất mà còn là thay đổi cả về hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Và những mẫu xe Plug-in hybrid của chúng tôi là một bước đệm cần thiết. Những mục tiêu tăng trưởng thị phần tại APEC mà chúng tôi đã đạt được với dòng xe này là 40% vào năm 2023, mục tiêu 50% vào năm 2025 đã minh chứng đây là chính sách đúng đắn. Có tới hơn 80% khách hàng tại APEC đã lựa chọn phiên bản Plug-in Hybrid cho các mẫu xe hàng đầu là sedan Volvo S90 và SUV Volvo XC90. Tôi đánh giá đó là những cơ hội tuyệt vời trong kinh doanh, đi cùng với xu hướng phát triển bền vững xanh – sạch của tập đoàn”.