Apple có kế hoạch sản xuất MacBook tại Việt Nam từ giữa năm 2023
Xuân Lộc
22/12/2022
Bài viết: 458
Bình luận: 0

Apple lần đầu có kế hoạch chuyển một phần hoạt động sản xuất Macbook sang Việt Nam vào năm tới khi tập đoàn này tiếp tục đa dạng hóa cơ sở sản xuất ra ngoài Trung Quốc, theo hãng tin Nikkei Asia.

Nikkei Asia dẫn nguồn tin thân cận cho biết Apple đã yêu cầu Foxconn nhanh chóng chuẩn bị để có thể lắp ráp Macbook tại Việt Nam sớm nhất từ tháng 5 năm 2023.

Thời gian qua, Apple đã mở rộng các địa điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc cho tất cả các dòng sản phẩm chính của mình. Tuy nhiên, để sản xuất MacBook sẽ mất nhiều thời gian do chuỗi cung ứng cần thiết để sản xuất máy tính xách tay phức tạp hơn.

Theo nguồn tin của Nikkei Asia, sau khi dây chuyền laptop đi vào hoạt động, tất cả các sản phẩm chủ lực của Apple về cơ bản sẽ có thêm một cơ sở sản xuất ngoài Trung Quốc... iPhone ở Ấn Độ, MacBook, Apple Watch và iPad ở Việt Nam. Những gì Apple muốn bây giờ là mỗi sản phẩm sẽ có một cơ sở sản xuất ngoài Trung Quốc.

Hiện tại, tập đoàn công nghệ đã chuyển một phần hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam trong gần hai năm và đã thiết lập một dây chuyền sản xuất thử nghiệm. Theo thống kế Apple sản xuất từ 20 triệu đến 24 triệu chiếc MacBook mỗi năm.

Một giám đốc điều hành của Inventec, nhà cung cấp chính cho HP và Dell cho biết, Trung Quốc có thế mạnh về sản xuất chi phí thấp. Tuy nhiên, thế mạnh về chi phí sản xuất với các quốc gia khác đang giảm dần và nhiều khách hàng Mỹ đang muốn có một số lựa chọn thay thế địa điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Năm 2020, quá trình đa dạng hóa của Apple tại Việt Nam bắt đầu với AirPods được đưa vào sản xuất hàng loạt tại Việt Nam. Tập đoàn cũng đã chuyển một phần hoạt động sản xuất iPad và Apple Watch sang Việt Nam trong năm 2022. Nikkei Asia đưa tin vào tháng 10, Apple thông báo đã bắt đầu sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ, chỉ vài tuần sau khi phát hành.

Apple cũng đang đặt mục tiêu tăng đáng kể sản lượng iPhone từ Ấn Độ trong năm nay và 2023, với mục đích biến quốc gia này thành một cơ sở sản xuất quan trọng khác. Đồng thời, Apple cũng đặt mục tiêu chuyển một phần hoạt động sản xuất tai nghe AirPods và Beats sang Ấn Độ

Cùng chủ đề
CMC thúc đẩy hợp tác công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản
“Đổi mới sáng tạo” chính là chủ đề chính trong buổi phỏng vấn của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản JETRO với Chủ tịch HĐQT/ Chủ tịch Điều hành tập...
Marico SEA trồng 1.500 cây ở Vườn quốc gia Bến Én
Marico SEA vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá). Đây là một trong những d...
SCG và các công ty thành viên được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023
SCG và các công ty thành viên được vinh danh ở nhiều hạng mục trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023 nhờ chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn C...
Dự án 'Trao em tất' mang ấm áp đến các em nhỏ vùng núi Tây Bắc
Công ty sản xuất các sản phẩm may mặc từ nguyên liệu tái chế Remarkable vừa công bố triển khai chương trình “Trao em Tất”, với mục tiêu đem đến 10.000...
Nghiên cứu VISA: 90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo
Nghiên cứu mới nhất của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng  cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhận thức cao và đang tích...
CMC thúc đẩy hợp tác công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản
“Đổi mới sáng tạo” chính là chủ đề chính trong buổi phỏng vấn của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản JETRO với Chủ tịch HĐQT/ Chủ tịch Điều hành tập...
Marico SEA trồng 1.500 cây ở Vườn quốc gia Bến Én
Marico SEA vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá). Đây là một trong những d...
SCG và các công ty thành viên được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023
SCG và các công ty thành viên được vinh danh ở nhiều hạng mục trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023 nhờ chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn C...
Dự án 'Trao em tất' mang ấm áp đến các em nhỏ vùng núi Tây Bắc
Công ty sản xuất các sản phẩm may mặc từ nguyên liệu tái chế Remarkable vừa công bố triển khai chương trình “Trao em Tất”, với mục tiêu đem đến 10.000...
Nghiên cứu VISA: 90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo
Nghiên cứu mới nhất của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng  cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhận thức cao và đang tích...
Để lại bình luận