“Báo chí đồng hành trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, bằng cách nêu bật các sáng kiến và dự án thành công của doanh nghiệp, chính là chủ đề truyền cảm hứng và động lực cho các doanh nghiệp theo đuổi, phát triển các giải pháp xanh và bền vững, góp phần tạo ra một phong trào xã hội ủng hộ các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường, bảo vệ môi trường...”
Đây là phát biểu của ông Đặng Văn Khoa - Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, tại chuyến tham quan nhà máy sản xuất Công ty cổ phần Kềm Nghĩa Sài Gòn (KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 26/6, nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2024), 15 năm thành lập Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Thành phố (2009 - 2024), 5 năm thành lập Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường (2019 - 2024).
Chuyển đổi xanh và phát triển bền vững là những mục tiêu quan trọng mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức đang hướng tới, trong đó Báo chí truyền thông đóng một vai trò quan trọng trong việc đồng hành và thúc đẩy quá trình này. Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường sẽ là cầu nối giữa báo chí và doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh bằng cách đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi xanh, góp phần tạo ra một nền kinh tế bền vững và môi trường sống tốt hơn cho cộng đồng.
Với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững”, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường cùng hơn 50 phóng viên các cơ quan báo chí đã có buổi thăm quan nhà máy sản xuất Công ty cổ phần Kềm Nghĩa Sài Gòn (Kềm Nghĩa).
Đây cũng là dịp để doanh nghiệp chia sẻ những câu chuyện thành công, thách thức và kinh nghiệm trong quá trình sản xuất kinh doanh, chuyển đổi xanh của doanh nghiệp, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.
Chào đón đoàn tham quan, ông Nguyễn Minh Tuấn - Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Kềm Nghĩa, chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Kềm Nghĩa Sài Gòn.
Kềm Nghĩa ra đời từ năm 1980, trải qua nhiều nhiều khó khăn thách thức, đến nay Kềm Nghĩa đã có nhà máy, với sự đầu tư vượt bậc về công nghệ và chất lượng sản phẩm cùng với phương châm “không ngừng cải tiến”. Kềm Nghĩa quyết tâm phát triển lên tầm cao mới, góp phần đổi mới ngành sản xuất Việt Nam hướng đến mục tiêu môi trường xanh và nâng cao chất lượng sống cộng đồng.
Mục tiêu và định hướng chiến lược của Kềm Nghĩa là chinh phục thị trường thế giới bằng chất lượng sản phẩm Kềm Nghĩa và là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực. Để làm được những điều này, ngay từ những năm đầu 2000, Kềm Nghĩa đã tự tin khắc lên sản phẩm dòng chữ “made in Vietnam” và xây dựng những chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu Việt ra thế giới tại các hội chợ triễn lãm quốc tế COSMO làm đẹp lớn nhất thế giới như: Mỹ, Ý, Pháp, Đức, Hong Kong, Trung Quốc và hiện nay Kềm Nghĩa đã có mặt tại hơn 30 nước trên thế giới.
Kềm Nghĩa tự hào đã chinh phục được những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ, Nhật … đây là những thị trường đòi hỏi khắt khe về mặt chất lượng sản phẩm, đặc biệt họ quan tâm về môi trường làm việc của công nhân phải xanh, sạch, an toàn lao động.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Kềm Nghĩa luôn xác định cán bộ công nhân viên (CB-CNV) là nhân tố quan trọng làm nên những sản phẩm tinh tế và chất lượng cao được khách hàng tín nhiệm như ngày hôm nay.
Đặc biệt, nhà máy đã dành khoản đầu tư lớn hơn 200 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất xanh, hiện đại và đồng bộ, bao gồm nhà xưởng sản xuất, văn phòng làm việc, bếp ăn, nhà ăn tại nhà máy đạt tiêu chuẩn bốn sao (4*).
Trong khuôn viên 5 hecta (50.000 m2), diện tích xây dựng nhà máy khoảng 2 hecta, còn lại 3 hecta Kềm Nghĩa đầu tư xây dựng mảng xanh, công viên, sân bóng đá, bóng rổ là nơi giải trí, rèn luyện sức khỏe cho CB-CNV sau giờ làm việc.
Điều này không chỉ tạo ra một “môi trường xanh” làm việc thoải mái, năng động, mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Kềm Nghĩa đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người lao động - những nhân tố then chốt góp phần vào thành công bền vững của doanh nghiệp.
“Một doanh nghiệp có môi trường xanh, trước hết chủ doanh nghiệp phải có “trái tim xanh”. Ngoài việc kinh doanh Kềm Nghĩa ý thức trách nhiệm với cộng đồng về môi trường xanh. Sự hợp tác với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM là minh chứng rõ nét cho ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường” - Nhà sáng lập Kềm Nghĩa nhấn mạnh.
Nhân dịp này, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi Trường TP. Hồ Chí Minh đã trao Thư cảm cảm ơn Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa, đã ủng hộ 15.000 cây xanh cho Chương trình "Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh" do Hội phát động.
Đồng thời, Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường (trực thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi Trường TP) đã ra mắt Ban chủ nhiệm nhiệm kỳ 2 (2024 - 2028), với nhiệm vụ thực hiện kết nối doanh nghiệp, Hội và cơ quan báo chí. Trong đó có nhiệm vụ truyền thông, tuyên truyền công tác bảo vệ thiên nhiên và môi trường, biến đổi khí hậu; đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.