Du lịch gần xa, đi khắp thế giới sao cho tự tin?
Trần Hoàng
24/07/2022
Bài viết: 270
Bình luận: 0

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index - TCI) đầu tiên được thống kê bởi Booking.com - công ty hàng đầu về du lịch trực tuyến, mức độ tự tin khi đi du lịch của Việt Nam luôn ở mức cao với 85% du khách Việt Nam có khả năng sẽ đi du lịch trong vòng 12 tháng tới bất chấp mọi sự gián đoạn.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, ngành công nghiệp du lịch đã đối mặt với thử thách chưa từng có, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, tin vui là tình trạng này đang bắt đầu xoay chuyển với nhiều tín hiệu tích cực.

Việc biên giới giữa các quốc gia đang dần mở cửa trở lại và chào đón du khách nước ngoài chính là chất xúc tác được mong đợi nhất, để biến nhu cầu du lịch quốc tế đã bị dồn nén bấy lâu của chúng ta trở thành hành động, và thị trường du lịch trở nên sôi động hơn cả trước khi đại dịch nổ ra.

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index - TCI) đầu tiên được thống kê bởi Booking.com - công ty hàng đầu về du lịch trực tuyến, mức độ tự tin khi đi du lịch của Việt Nam luôn ở mức cao với 85% du khách Việt Nam có khả năng sẽ đi du lịch trong vòng 12 tháng tới bất chấp mọi sự gián đoạn.

Và với bất kì chuyến du lịch nào, lên kế hoạch rất dễ là bước đầu làm bạn nản lòng khi việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong bối cảnh phức tạp ngày nay khi lịch trình còn kết hợp nhiều lớp quản lý, thủ tục và nguyên tắc về bảo vệ sức khỏe cần được tuân theo. Vì lẽ đó, Booking.com sẽ chia sẻ một vài bí kíp để giúp các lữ khách tự tin hơn khi lên kế hoạch chinh phục những bãi biển, rặng núi, di tích… mà bạn mơ ước đặt chân đến.

Hãy cứ xây dựng kế hoạch trước, sau đó lên đường khi đã sẵn sàng
 
Trong thời điểm di chuyển vẫn còn nhiều hạn chế, chúng ta buộc phải trở thành những nhà hoạch định kế hoạch dài hạn; và có một vài lí do tuyệt vời để đón nhận điều này.

Càng có nhiều thời gian trước khi khởi hành, bạn càng có thể tiết kiệm được nhiều tiền cho những khoảnh khắc "tự thưởng" về sau. Đây là điều đặc biệt quan trọng đối với người Việt Nam, bởi 54% trong số những người Việt được phỏng vấn cho rằng ngân sách là yếu tố cần cân nhắc hàng đầu khi họ đi du lịch.

Với tất cả thời gian nhàn rỗi trong tay, bạn có thể biến thời gian thành cơ hội để xem xét kĩ lưỡng các điều kiện, chờ đợi những đợt siêu giảm giá ngắn hạn và - khi thời điểm hợp lí đã đến - hãy đặt chỗ trước. Việc thanh toán trước chi phí đi lại, ăn ở và sinh hoạt trước vài tháng giúp bạn tiết kiệm được kha khá so với thanh toán cận ngày khởi hành.

Lập kế hoạch từ trước cho chuyến du lịch không chỉ mang đến cho bạn sự lựa chọn nơi ở đa dạng hơn - bao gồm cả những căn nhà cho thuê độc đáo và thú vị mà các đối tác của Booking.com cung cấp - mà còn giúp bạn giành được cơ hội đặt bàn thưởng thức ở những nhà hàng đắt khách trên thế giới, nhâm nhi vài thức uống ở những địa điểm ‘chanh sả’ nhất trong vùng, hay chạm tay vào những tấm vé chương trình biểu diễn, nhà hát luôn trong tình trạng cháy vé tới hàng tháng trời – loạt ‘đặc quyền’ mà một chuyến đi bất chợt khó có được.

Chính vì thế, việc chậm lại một chút và lên kế hoạch cẩn thận cho chuyến đi trong tương lai có thể giúp chúng ta trân trọng giá trị đích thực của một chuyến du lịch nhiều hơn. Luyện tập sự kiên nhẫn, tận hưởng cảm giác mong đợi và tìm tòi - trong lúc thoải mái ‘nhấm nháp’ những điều đang diễn ra trong hiện tại và ngay tại thời điểm này!

Kiểm soát môi trường xung quanh bạn với các chứng nhận tiêu chuẩn

Trước tình hình dịch COVID-19 không ngừng diễn tiến phức tạp, tình trạng bất an vẫn tiếp tục gây phiền toái cho các du khách. Khi được hỏi về động lực lớn nhất thúc đẩy tinh thần đi du lịch, 'đảm bảo về an toàn và sức khỏe' nổi lên là một trong những điều được bình chọn nhiều nhất với 56% lượt bình chọn từ tất cả những người Việt được phỏng vấn.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch về tính an toàn và sức khỏe của nơi lưu trú, Booking.com hiện đã đảm bảo rằng những biện pháp an toàn của địa điểm (chẳng hạn như vệ sinh, y tế cộng đồng và khoảng cách giữa người với người) được hiển thị rõ ràng trên trang đặt chỗ của nơi lưu trú, từ đó du khách có thể yên tâm khi đặt chỗ nghỉ ngơi cho chuyến đi tiếp theo.

Bên cạnh đó, Booking.com cũng giới thiệu Cam kết về Điểm số Sạch sẽ Tối thiểu (Minimal Cleanliness Score Commitment) để hỗ trợ các đối tác lưu trú trong việc cam kết và nỗ lực cải thiện, duy trì điểm số vệ sinh của mình. Điểm số này được kiểm chứng bởi đánh giá được xác minh từ các du khách đã đặt phòng và nghỉ ngơi tại điểm lưu trú này. Dựa trên những phản hồi liên tục của du khách, chỉ những điểm lưu trú đáp ứng được chỉ tiêu vệ sinh theo thời gian mới đủ điều kiện cung cấp dịch vụ, đảm bảo sự an tâm cao nhất cho những ai đang tìm kiếm một chuyến du lịch an toàn.

Cá nhân hóa chuyến đi tốt hơn với công nghệ

Cá nhân hóa đang trở thành xu hướng, trở nên phổ biến hơn sau đại dịch, và du lịch cũng không ngoại lệ. Du khách ngày nay vẫn yêu thích những chuyến đi mang tính cá nhân. Có thể lấy ý kiến của khách du lịch về lựa chọn điểm đến làm minh họa, ví dụ: Chỉ số Tự tin Du lịch (TCI) đã phát hiện ra rằng, với kỳ nghỉ đầu tiên sau đại dịch, 45% người Việt Nam được hỏi thích đi du lịch trong khu vực, và 39% chọn đi ngắn ngày.

Khi tính cá nhân ngự trị nhiều hơn bao giờ hết, Booking.com đã và đang đổi mới từng ngày để giúp khách hàng dễ dàng đạt được những gì họ đang tìm kiếm - ở bất cứ đâu, bất cứ điều gì có thể - thông qua trải nghiệm tìm kiếm được cập nhật.

Với tính năng tìm kiếm chỗ ở riêng tư, đánh giá nơi ở với các biện pháp bảo đảm an toàn và vệ sinh, sức khỏe, đồng thời thêm vào nhiều tùy chọn về chủ đề cho chuyến đi (qua các từ khóa như ‘bãi biển’, ‘đi bộ đường dài’, ‘các điểm đến lân cận’… hay những ‘viên ngọc ẩn’ trên bản đồ du lịch)… không chỉ các du khách, mà các đối tác của Booking.com cũng có thêm nhiều cơ hội hơn để thu hút khách du lịch phù hợp với địa điểm của họ.

Nghiên cứu trực tuyến được thực hiện trên 11,000 cá nhân đến từ Singapore, Úc, Trung Quốc, Hongkong, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, nhắm đến đánh giá ảnh hưởng của sự đa dạng địa lý, xã hội trong khu vực, bên cạnh những thông tin về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến với các cấp độ tự tin khi du khách bắt đầu đi du lịch trở lại.

 

Cùng chủ đề
Tập đoàn JK Air A:zet Tour Hàn Quốc đồng hành cùng người khuyết tật Việt Nam
Tập đoàn JK Air A:zet Tour là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch hàng đầu tại Hàn Quốc, chuyên cung cấp các dịch vụ tour du lịch, du học, đào tạo...
Chợ hoa Xuân Bình Điền: Mừng thập kỷ góp mặt vào thị trường hoa Tết TPHCM
Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Giáp Thìn 2024 do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) tổ chức dự kiến khai mạc vào lúc 18g ngày 5/2/2024 tại...
Du khách Việt Nam giờ đây có thể liên kết thẻ Visa với các ví điện tử tại Trung Quốc để thanh toán
Visa trong hợp tác mới cùng Tencent và Alipay sẽ trao quyền để chủ thẻ Việt Nam liên kết thẻ Visa với ví điện tử Weixin Pay (WeChat Pay) và Alipay – c...
Korean Air triển khai đường bay tới Phú Quốc
Ngày 26-11, Hãng hàng không Korean Air đã hạ cánh chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc, Việt Nam, một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng với những người đi biể...
Đưa ẩm thực truyền thống gắn với phát triển du lịch
Tại buổi tọa đàm 'Ẩm thực truyền thống: An & lành' diễn ra tại TPHCM ngày 12-4, các diễn giả cho rằng nên đưa những món ăn truyền thống, đặc sản v...
Tập đoàn JK Air A:zet Tour Hàn Quốc đồng hành cùng người khuyết tật Việt Nam
Tập đoàn JK Air A:zet Tour là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch hàng đầu tại Hàn Quốc, chuyên cung cấp các dịch vụ tour du lịch, du học, đào tạo...
Chợ hoa Xuân Bình Điền: Mừng thập kỷ góp mặt vào thị trường hoa Tết TPHCM
Chợ hoa Xuân Bình Điền Tết Giáp Thìn 2024 do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) tổ chức dự kiến khai mạc vào lúc 18g ngày 5/2/2024 tại...
Du khách Việt Nam giờ đây có thể liên kết thẻ Visa với các ví điện tử tại Trung Quốc để thanh toán
Visa trong hợp tác mới cùng Tencent và Alipay sẽ trao quyền để chủ thẻ Việt Nam liên kết thẻ Visa với ví điện tử Weixin Pay (WeChat Pay) và Alipay – c...
Korean Air triển khai đường bay tới Phú Quốc
Ngày 26-11, Hãng hàng không Korean Air đã hạ cánh chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc, Việt Nam, một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng với những người đi biể...
Đưa ẩm thực truyền thống gắn với phát triển du lịch
Tại buổi tọa đàm 'Ẩm thực truyền thống: An & lành' diễn ra tại TPHCM ngày 12-4, các diễn giả cho rằng nên đưa những món ăn truyền thống, đặc sản v...
Để lại bình luận