Gần 2.000 hội viên hội phụ nữ tham gia hội thảo bồi dưỡng kỹ năng mềm do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam tổ chức
Xuân Lộc
29/04/2022
Bài viết: 416
Bình luận: 0

Hội thảo bồi dưỡng ‘Kỹ năng mềm giao tiếp – Quản lý kinh tế gia đình – Sống vui khỏe’ do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp tổ chức vừa triển khai thành công vào ngày 27-4.

Diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, hội thảo thu hút sự tham gia của gần 2.000 hội viên hội phụ nữ và một số cán bộ là nam giới tại TP. Hồ Chí Minh và 15 điểm cầu tại 9 tỉnh đang triển khai chương trình.

Dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Tô Nhi A, hội thảo mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho các chị em phụ nữ

Dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Tô Nhi A, hội thảo mang đến các kiến thức hữu ích và giúp các chị em phụ nữ xây dựng nhiều kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống. Không khí trao đổi, tương tác ở các đầu cầu trong hội thảo tạo nên sự gắn kết giữa chị em phụ nữ ở các miền trên cả nước và càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh tất cả vừa trải qua đại dịch nhiều khó khăn và biến động.

Hội thảo cũng là sự kiện tiếp nối trong khuôn khổ chương trình ‘Nestlé đồng hành cùng phụ nữ’ do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty Nestlé Việt Nam hợp tác thực hiện. Kết thúc năm 2021, năm đầu tiên triển khai, chương trình đã tiếp cận gần 7.000 hội viên và 600.000 hộ gia đình.

Quầy hàng Chị Nest là một sáng kiến tiêu biểu trong khuôn khổ chương trình 'Nestlé đồng hành cùng phụ nữ'

Trong năm 2022, chương trình hướng đến mục tiêu tiếp cận thêm 5.000 hội viên mới và 600.000 hộ gia đình mới, từ đó nâng tổng số hội viên và hộ gia đình được tiếp cận lên lần lượt là 12.000 hội viên và 1,2 triệu hộ.

Trọng tâm chương trình tập trung vào Tập huấn và truyền thông về các kỹ năng mềm, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và thúc đẩy bình đẳng giới, Tập huấn nâng cao năng lực về ứng dụng số hoá và xây dựng mô hình sinh kế bền vững. Những trọng tâm này nhằm góp phần vào mục tiêu không còn trẻ em suy sinh dưỡng, gia đình có sức khoẻ, gia đình có sinh kế bền vững và hỗ trợ một triệu phụ nữ nâng cao năng lực công nghệ thông tin và tiếp cận với ứng dụng số hoá.

Phát biểu tại hội thảo, bà Trương Thị Thu Thuỷ, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban Gia đình xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chia sẻ: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam có nhiều chỉ tiêu, nội dung hoạt động cũng như giải pháp thực hiện song hành với chương trình ‘Nestle đồng hành cùng phụ nữ’ mà Hội đã ký kết thỏa thuận hợp tác vào năm 2020.

Quầy hàng với các sản phẩm do Nestlé cung cấp giúp nhiều chị em cải thiện sinh kế, nâng cao thu nhập

Chương trình hướng đến các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện trong thời kỳ chuyển đổi số, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, khởi nghiệp và tăng thu nhập, xây dựng gia đình hạnh phúc và đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Sự kiện hội thảo hôm nay là một trong những hoạt động tiêu biểu trong hành trình hợp tác ấy, tạo giá trị giúp các chị em phụ nữ nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Đánh giá về quy mô và hiệu quả của hội thảo, bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm, Giám đốc dự án Hỗ trợ Phát triển Nông thôn tại Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: Nestlé Việt Nam vui mừng khi chứng kiến quy mô và sự phong phú của các hoạt động trong chương trình hợp tác, đồng nghĩa ngày càng có nhiều chị em phụ nữ trên cả nước nhận được những lợi ích thiết thực từ chương trình ‘Nestle đồng hành cùng phụ nữ’.

Kết thúc năm 2021, năm đầu tiên triển khai, chương trình đã tiếp cận gần 7.000 hội viên và 600.000 hộ gia đình

Các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc, giao tiếp, tạo ảnh hưởng, ứng dụng công nghệ thông tin… đóng vai trò rất quan trọng để phụ nữ nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng cuộc sống trong xã hội hiện đại. Điều đó góp phần hiện thực hóa bình đẳng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ tại Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những chiến lược toàn cầu của Tập đoàn Nestlé.

Cho đến nay, các hoạt động thuộc chương trình ‘Nestlé đồng hành cùng phụ nữ’ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo ra tác động tích cực cho cuộc sống và sinh kế của nhiều chị em phụ nữ trên cả nước, đặc biệt là trong giai đoạn nhiều thách thức vì dịch Covid-19.

Bước sang năm tiếp theo của chương trình, Nestlé Việt Nam tiếp tục đóng vai trò là đối tác tích cực phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong hành trình trao quyền cho phụ nữ, thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty về bình đẳng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ tại Việt Nam trong suốt hơn 25 năm qua.

Cùng chủ đề
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Bosch Việt Nam vừa ký kết chương trình hợp tác cùng Đại học RMIT Việt Nam (Royal Melbourne Institute of Technology Vietnam), nhằm đào tạo và đáp ứng n...
Nhân lực từ giáo dục và đào tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hướng đến 5.0
Giáo dục và đào tạo thời kỳ công nghiệp 5.0 là một bước phát triển mới của giáo dục và đào tạo công nghiệp 4.0, hướng đến việc tạo ra môi trường học t...
Mở rộng mạng lưới bán lẻ, UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại TP. Thủ Đức
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với...
Hội Đồng Anh giới thiệu tính năng mới giúp thí sinh Việt Nam cải thiện điểm số IELTS nhanh chóng
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Sáng kiến...
UNIQLO ra mắt sản phẩm chống nắng ngăn chặn hơn 90% Tia UV bảo vệ da
Ngày 4-4-2024, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng...
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Bosch Việt Nam vừa ký kết chương trình hợp tác cùng Đại học RMIT Việt Nam (Royal Melbourne Institute of Technology Vietnam), nhằm đào tạo và đáp ứng n...
Nhân lực từ giáo dục và đào tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hướng đến 5.0
Giáo dục và đào tạo thời kỳ công nghiệp 5.0 là một bước phát triển mới của giáo dục và đào tạo công nghiệp 4.0, hướng đến việc tạo ra môi trường học t...
Mở rộng mạng lưới bán lẻ, UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại TP. Thủ Đức
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với...
Hội Đồng Anh giới thiệu tính năng mới giúp thí sinh Việt Nam cải thiện điểm số IELTS nhanh chóng
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Sáng kiến...
UNIQLO ra mắt sản phẩm chống nắng ngăn chặn hơn 90% Tia UV bảo vệ da
Ngày 4-4-2024, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng...
Để lại bình luận