Hà Nội mở lại dịch vụ cắt tóc, ăn uống trong nhà
Tina Love
21/06/2021
Bài viết: 165
Bình luận: 0

UBND TP Hà Nội cho mở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà từ 0h ngày 22/6, kèm theo các yêu cầu về chống dịch.

Theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chiều 21/6, cùng với việc nới lỏng các dịch vụ trên, thành phố yêu cầu hàng quán đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người; các dịch vụ cũng phải đóng cửa trước 21h hàng ngày. Quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán mang về.

Các cơ sở kinh doanh phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin hàng ngày.

Một cửa hàng cắt tóc trên phố Thái Thịnh, quận Đống Đa (ảnh chụp ngày 25/5). Ảnh: Giang Huy.

Các lực lượng chức năng Hà Nội tăng cường chốt trực lưu động để kiểm tra phương tiện ra vào cửa ngõ thành phố, quản lý lưu lượng xe kinh doanh vận tải hành khách, gắn với di biến động của lao động, người dân giao thương giữa Hà Nội và các địa phương vẫn ghi nhận ca mắc mới như TP HCM, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và Đà Nẵng.

Cụm Cảng hàng không Nội Bài được yêu cầu kiểm soát danh sách hành khách thường trú, lưu trú ở thành phố trên các chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội, để kịp thời giám sát khi có tình huống phát sinh. Người dân phải khai báo y tế online trong 24 giờ từ khi quay trở về thành phố.

Người dân thủ đô chỉ đến TP HCM, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và Đà Nẵng trong trường hợp thực sự cần thiết, thực hiện đầy đủ 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Việc tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu ở Hà Nội bắt đầu hôm 29/4 (karaoke, quán bar, vũ trường, games), khi ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng tại Đông Anh. Sau đó lần lượt các dịch vụ ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè; massage, rạp chiếu phim, sân vận động, phòng gym; bia hơi và chợ cóc; sân golf, hoạt động thể thao đông người, cắt tóc... bị tạm dừng.

Đến trưa 21/6, thành phố ghi nhận 248 ca lây nhiễm cộng đồng trong đợt dịch thứ tư (không tính số ca ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viên K).

Theo vnexpress.net

Cùng chủ đề
Sự phù hợp nghề và giá trị hành nghề quyết định thành công tương lai
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vừa kết thúc với nhiều tâm tư lo lắng, áp lực, băn khoăn của học sinh, phụ huynh và xã hội mà các cơ quan truyền...
Đổi mới giáo dục nghề nghiệp nhằm đảm bảo tính liên thông, đào tạo chất lượng và hiệu quả
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai xây dựng Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, dự kiế...
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệ...
Chú trọng tư duy tài chính và kỹ năng quản trị
Số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam hiện có khoảng 940.000 doanh nghiệp tư nhân, chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp của cả nước, hơn 5.200.0...
Sự phù hợp nghề và giá trị hành nghề quyết định thành công tương lai
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vừa kết thúc với nhiều tâm tư lo lắng, áp lực, băn khoăn của học sinh, phụ huynh và xã hội mà các cơ quan truyền...
Đổi mới giáo dục nghề nghiệp nhằm đảm bảo tính liên thông, đào tạo chất lượng và hiệu quả
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai xây dựng Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, dự kiế...
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệ...
Chú trọng tư duy tài chính và kỹ năng quản trị
Số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam hiện có khoảng 940.000 doanh nghiệp tư nhân, chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp của cả nước, hơn 5.200.0...
Để lại bình luận