KIDO nâng tỷ lệ nắm giữ tại thương hiệu bánh bao Thọ Phát lên 68%
Trần Hoàng
10/10/2023
Bài viết: 259
Bình luận: 0

Chỉ sau 3 tháng, Tập đoàn KIDO (KDC) đã chính thức nâng tỷ lệ sở hữu từ 25% lên 68% tại Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc tế, doanh nghiệp chế biến thực phẩm được biết nhiều với dòng sản phẩm bánh bao Thọ Phát.

Trước đó, vào tháng 6-2023, KIDO đã đầu tư vào Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc tế (Thọ Phát Quốc tế) với tỷ lệ sở hữu 25% và đến nay đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 68%, nắm quyền chi phối thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Sở hữu diện tích hơn 22.000 m2, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại khu công nghiệp Hiệp Phước (TPHCM) được trang bị công nghệ hiện đại với các thiết bị sản xuất tự động, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất các sản phẩm bánh bao với quy mô lớn.

Giá trị giao dịch của thương vụ này không được tiết lộ cụ thể. Tuy nhiên, về thương vụ đầu tư vào bánh bao Thọ Phát, báo cáo tài chính quí 2/2023 của Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO cho thấy, đến ngày 30-6-2023, số tiền KIDO đầu tư vào Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc tế là 100 tỉ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 25%. Như vậy, khi nâng tỷ lệ sở hữu nắm giữ lên 68% thì số tiền Tập đoàn KIDO đầu tư vào Thọ Phát sẽ lớn hơn nhiều.

Dự kiến doanh thu tại Thọ Phát Quốc Tế sẽ đạt khoảng 1.000 tỉ đồng khi kết thúc năm 2023.

Đại diện Tập đoàn KIDO, ông Trần Lệ Nguyên, nhà đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn, cho biết việc đầu tư 68% cổ phần vào thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO.

“Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh, cùng với các công ty thành viên trong tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu đưa KIDO trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và mở rộng sang các nước trên thế giới trong tương lai”, ông Nguyên nói.

Sau hơn 35 năm phát triển, Thọ Phát hiện là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với hơn 6.000 điểm bán hàng gồm các dòng sản phẩm bánh bao, bánh giò – xôi; bánh nướng – bánh chiên.

Mục tiêu sắp tới cho Thọ Phát là phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ…, đưa Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân”, đáp ứng đa nhu cầu của người tiêu dùng và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới.

Theo ông Nguyên, KIDO hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bánh ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, năng lực quản trị hiệu quả để có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát, đưa doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và vượt trội trong thời gian tới.

“Với thế mạnh được cộng hưởng từ Tập đoàn sẽ giúp Thọ Phát nhanh chóng đưa sản phẩm mở rộng ra thị trường Miền Trung, Miền Bắc và xuất khẩu sang các nước trong khu vực và thế giới”, ông nói.

Tập đoàn KIDO sẽ đảm nhận kỹ thuật phát triển sản phẩm, đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đưa Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân” của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới trong tương lai.

Để hiện thực được tham vọng này, Thọ Phát Quốc Tế sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của Tập đoàn KIDO từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm…

Thọ Phát cũng sẽ được hưởng các lợi thế cạnh tranh mà KIDO đang sở hữu nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Ông Vũ Phước Thọ, nhà sáng lập thương hiệu Thọ Phát, chia sẻ ông thực sự an tâm khi gửi gắm đứa con của mình, cùng KIDO viết nên những cột mốc mới cho Thọ Phát trong tương lai.

Cùng chủ đề
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Triển lãm HCMC FOODEX 2024 với hơn 400 doanh nghiệp tham dự
Ngày 15-5-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực ph...
Trina Solar cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời tiên tiến cho Việt Nam
Trina Solar, nhà cung cấp giải pháp lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời (PV) thông minh, đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại nhà máy ở miền Bắc...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Triển lãm HCMC FOODEX 2024 với hơn 400 doanh nghiệp tham dự
Ngày 15-5-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực ph...
Trina Solar cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời tiên tiến cho Việt Nam
Trina Solar, nhà cung cấp giải pháp lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời (PV) thông minh, đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại nhà máy ở miền Bắc...
Để lại bình luận