Triễn lãm ngành hàng có sức hút tiêu dùng hàng tỉ USD tại TP. HCM
Xuân Lộc
12 giờ trước
Bài viết: 507
Bình luận: 0

Hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á - Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 13 - 15/11, tại SECC, TP. Hồ Chí Minh, triển lãm trực thuộc Informa Markets Việt Nam, quy tụ các thương hiệu, nhà sản xuất OEM/ODM, nhà cung cấp nguyên phụ liệu và hệ thống phân phối hàng đầu trong khu vực.

Sự kiện hướng tới thúc đẩy chuỗi cung ứng, thương mại và đổi mới sản phẩm, đồng thời định vị Việt Nam như trung tâm sản xuất, tiêu dùng và giao thương chiến lược của Đông Nam Á trong các ngành hàng tiêu dùng, chăm sóc mẹ & bé và thời trang chức năng.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), cho biết,hiện nay nhu cầu về trang phục thể thao, đồ mặc nhà đang tăng mạnh. Nhu cầu này tăng cả trong nước và toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh tầng lớp trung lưu, giới trẻ hướng tới lối sống mặc khỏe, mặc đẹp. Họ cũng quan tâm hơn đến yếu tố an toàn, bền vững. Đây là cơ hội quan trọng giúp doanh nghiệp trong nước nắm bắt xu hướng tiêu dùng, mở rộng hợp tác và nâng cao năng lực sản xuất.

Theo bà Mai, triển lãm được tổ chức tại Việt Nam thể hiện niềm tin vào năng lực sản xuất và tiềm năng thị trường nội địa. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp Việt kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu, học hỏi công nghệ, thiết kế và vật liệu mới trong ngành thời trang chức năng.

Theo Statista và NielsenIQ, quy mô thị trường mẹ & bé Việt Nam đạt 1,8 tỷ USD năm 2024, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ.

Bên cạnh đó, Việt Nam tiếp tục giữ vị thế là một trong ba quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới, đạt 44 tỷ USD năm 2024 với hơn 7.000 doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong bối cảnh nhằm nâng cấp chuỗi giá trị, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững, việc tổ chức đồng thời hai sự kiện tại Việt Nam là bước đi chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu.

SIUF Vietnam 2025 mang đến hệ sinh thái trọn vẹn của ngành nội y, đồ thể thao và đồ mặc nhà, kế thừa thành công từ SIUF Thâm Quyến - triển lãm nội y lớn nhất thế giới, tạo cầu nối hợp tác và nâng cao năng lực thiết kế - sản xuất - thương mại hóa sản phẩm thời trang Việt Nam.

Sự kiện dự kiến chào đón sự đồng hành của các hiệp hội uy tín như Hiệp hội Dệt May Việt Nam VITAS và Hiệp hội Dệt may Thời Trang TP Hồ Chí Minh AGTEK, cùng các đoàn mua hàng quốc tế, nhà sản xuất, hệ thống phân phối và thương hiệu dẫn đầu khu vực. Điều này tạo nên một hệ sinh thái kết nối toàn diện từ OEM/ODM đến thương hiệu và bán lẻ.

Một trong những trọng tâm của sự kiện là Hội nghị Nội y Toàn cầu SIUF, tập trung vào chủ đề “Chiến lược mở rộng và chinh phục thị trường quốc tế của các thương hiệu nội y hàng đầu”. Hội nghị quy tụ các lãnh đạo cấp cao từ B’lao - Scavi - Corèle Group, Công ty TNHH MTV Phát Triển Trang Phục Phụ Nữ Kiểu Pháp FLD Việt Nam, Bomsister, Cosmo Lady (Trung Quốc), Guangdong Highsun, Aristino, cùng đại diện từ Hiệp hội Dệt May Việt Nam.

Tại đây, các chuyên gia sẽ chia sẻ chiến lược tăng trưởng, xu hướng vật liệu - sản xuất - thương mại, và những yếu tố then chốt giúp các thương hiệu định hướng cơ hội phát triển.

Không dừng lại ở hoạt động kết nối thương mại, SIUF Vietnam còn mang đến trải nghiệm chuyên sâu cho cộng đồng ngành và người tiêu dùng như tư vấn sức khỏe phụ khoa cùng tổ chức Nơ Xanh, trải nghiệm may quần lót với Brother và trải nghiệm đo cúp ngực chuyên sâu nhằm nâng cao tiêu chuẩn thiết kế, sức khỏe trong ngành nội y hiện đại

Bên cạnh đó, chương trình TikTok for Business sẽ trang bị cho doanh nghiệp tư duy sáng tạo nội dung, chiến lược video ngắn và giải pháp thương mại số - một chìa khóa quan trọng trong bối cảnh hành vi người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng và mùa mua sắm cao điểm cuối năm đang cận kề.

Với hệ sinh thái kết nối từ chuỗi cung ứng sản xuất đến xu hướng thị trường và trải nghiệm người dùng, SIUF Vietnam 2025 hứa hẹn trở thành bệ phóng để ngành nội y Việt Nam bứt phá - cả trong năng lực sản xuất lẫn xây dựng thương hiệu.

Trong khi đó, CBME Vietnam 2025 đóng vai trò kết nối toàn bộ chuỗi cung ứng ngành mẹ & bé - từ sản xuất, OEM/ODM, nguyên phụ liệu đến thương hiệu, phân phối và bán lẻ, góp phần nâng cao chất lượng sống gia đình và thúc đẩy thị trường tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam.

CBME Vietnam 2025 quy tụ các thương hiệu, nhà sản xuất OEM/ODM, hệ thống phân phối, nhà bán lẻ và các startup ngành hàng M&B tạo không gian để doanh nghiệp tiếp cận xu hướng sản phẩm mới, chiến lược thị trường hiện đại và nhu cầu tiêu dùng của thế hệ phụ huynh trẻ.

Ngoài ra, chuỗi hội thảo  “Cập nhật xu hướng - Hiểu thị trường - Dẫn đầu ngành Mẹ & Bé” với sự tham gia của Webtretho, và TikTok for Business cùng chia sẻ góc nhìn toàn diện về hành vi tiêu dùng của phụ huynh hiện đại, chủ đề chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ & bé, giáo dục sớm và công nghệ hỗ trợ nuôi dạy trẻ từ đó đưa ra chiến lược xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên nội dung số. Song song đó, chương trình kết nối doanh nghiệp và khu trải nghiệm giúp thương hiệu tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.

CBME Vietnam 2025 và SIUF Vietnam 2025 trở thành điểm hội tụ của các thương hiệu, nhà sản xuất, chuyên gia và nhà phân phối quốc tế, tạo ra một nền tảng thương mại chuyên nghiệp. Sự kiện kỳ vọng góp phần thúc đẩy chuyển đổi chuỗi cung ứng, mở rộng xuất khẩu, nâng cao giá trị thương hiệu Việt Nam và mang đến những giải pháp thực tiễn giúp doanh nghiệp sẵn sàng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của khu vực.

Triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 sẽ được diễn ra từ ngày 13 - 15 tháng Mười Một, năm 2025 tại Nhà B, Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh. 

 

Cùng chủ đề
DKSH và Point Grey hợp tác thúc đẩy thị trường sản phẩm chăm sóc trẻ em và cá nhân tại Việt Nam
DKSH vừa ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Point Grey trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm chăm sóc cá nhân cao cấp và dòng sản phẩm...
POCO khởi động chiến dịch POCO Carnival 2025 cùng loạt ưu đãi hấp dẫn mừng thương hiệu tròn 7 tuổi
Kỷ niệm 7 năm ra mắt, POCO công bố chương trình ưu đãi đến 15% cho hàng loạt sản phẩm nổi bật. Đây là dịp đặc biệt giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm...
Đặc sản Ninh Thuận tìm đường phát triển ở TP. HCM
Tỉnh Ninh Thuận mang hàng trăm đặc sản địa phương từ rong nho, yến sào đến nho táo VietGAP... đến TP. HCM tìm kiếm đối tác kinh doanh, phân phối....
Alibaba.com ra mắt 'Gói đảm bảo hiệu suất' - bước đệm xuất khẩu toàn cầu cho doanh nghiệp SME Việt Nam
Ngày 28/5, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (B2B) toàn cầu chính thức ra mắt “Gói đảm bảo hiệu suất” – một giải pháp chuyên biệt dà...
Triển lãm Autotech & Accessories 2025 và Cons & Trans 2025: gia tăng cơ hội kết nối doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ (Autotech & Accessories 2025) và Triển lãm Quốc tế về Máy...
DKSH và Point Grey hợp tác thúc đẩy thị trường sản phẩm chăm sóc trẻ em và cá nhân tại Việt Nam
DKSH vừa ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Point Grey trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm chăm sóc cá nhân cao cấp và dòng sản phẩm...
POCO khởi động chiến dịch POCO Carnival 2025 cùng loạt ưu đãi hấp dẫn mừng thương hiệu tròn 7 tuổi
Kỷ niệm 7 năm ra mắt, POCO công bố chương trình ưu đãi đến 15% cho hàng loạt sản phẩm nổi bật. Đây là dịp đặc biệt giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm...
Đặc sản Ninh Thuận tìm đường phát triển ở TP. HCM
Tỉnh Ninh Thuận mang hàng trăm đặc sản địa phương từ rong nho, yến sào đến nho táo VietGAP... đến TP. HCM tìm kiếm đối tác kinh doanh, phân phối....
Alibaba.com ra mắt 'Gói đảm bảo hiệu suất' - bước đệm xuất khẩu toàn cầu cho doanh nghiệp SME Việt Nam
Ngày 28/5, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (B2B) toàn cầu chính thức ra mắt “Gói đảm bảo hiệu suất” – một giải pháp chuyên biệt dà...
Triển lãm Autotech & Accessories 2025 và Cons & Trans 2025: gia tăng cơ hội kết nối doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ (Autotech & Accessories 2025) và Triển lãm Quốc tế về Máy...
Để lại bình luận