12 Startup Hàn Quốc tìm cơ hội tại thị trường Việt Nam
Xuân Lộc
08/04/2023
Bài viết: 481
Bình luận: 0

Chiều này 7-4, 12 Startup của Hàn Quốc tham gia tại sự kiện Demo Day diễn ra ở TPHCM để trình bày mô hình kinh doanh, sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, gọi vốn đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện Demo Day thuộc chương trình uơm tạo Startup công nghệ TIPS to Global do quỹ đầu tư VSV Capital phối hợp với tổ chức Chính phủ KISED (Viện Phát triển Khởi nghiệp & Doanh nhân Hàn Quốc) và Lotte Ventures tổ chức.

Tại sự kiện Demo Day, 12 startup Hàn Quốc gồm Amazing Food Solution, eMotiv, Evar, Farmopro, Neutune, Nuvilab, PMX, Raycom, The PlantEat, Zam, Zezedu, Zackdang Company đã mang đến các ý tưởng kinh doanh thuộc các lĩnh vực khác nhau như giải pháp sáng tạo cho sạc pin xe ô tô điện, giải pháp xử lý kỹ thuật số tích hợp, y tế, nông nghiệp, thực phẩm, công nghệ giáo dục, làm đẹp, IT, …

Demo Day là sự kiện quan trọng thuộc khuôn khổ TIPS to Global và là mốc đánh dấu kết thúc chương trình. Trong đó, các startup có cơ hội giới thiệu về sản phẩm, mô hình kinh doanh và kết quả tăng trưởng của mình trong thời gian vừa qua, trước hơn 100 khách mời là các nhà đầu tư mạo hiểm, các đại diện từ các cơ quan nhà nước và từ khối doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Hàn Quốc.

TIPS – Tech Incubation Program for Startup, là chương trình do Bộ SME và Startup Hàn Quốc dẫn dắt trong nhiều năm qua, được thiết kế để tìm ra và nuôi dưỡng các startup tiềm năng nhất với những ý tưởng sáng tạo và công nghệ đột phá, bằng cách cung cấp kinh phí lên tới 1 triệu USD/startup cho việc phát triển và thương mại hoá sản phẩm.

Năm 2022 là năm đầu tiên KISED tổ chức TIPS to Global, nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các startup đã được lựa chọn, có thể mở rộng sang thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Với mục tiêu “Connecting Korea’s innovative startups to the world – Kết nối các công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc với thế giới”, KISED đã kêu gọi sự tham gia từ các quỹ và vườn ươm khởi nghiệp trên khắp thế giới cho chương trình này. Tại Việt Nam, VSV Capital đã được Chính phủ Hàn Quốc lựa chọn để ươm tạo các startup tiềm năng của họ.

Thông qua chương trình, các startup được hỗ trợ không gian làm việc chung, được các mentor cố vấn 1:1, trải nghiệm thực tế doanh nghiệp tại Việt Nam, tham dự các buổi networking với nhà đầu tư và startup Việt Nam, và đặc biệt là nhận được sự đồng hành từ mạng lưới chuyên gia và đối tác rộng lớn của VSV.

Tại Việt Nam, các startup được hỗ trợ không gian làm việc chung, tham gia những buổi cố vấn 1:1, trải nghiệm thực tế doanh nghiệp tại Việt Nam và đặc biệt là nhận được sự đồng hành từ mạng lưới chuyên gia và đối tác rộng lớn của VSV.

VSV Capital là quỹ đầu tư startup với hơn 80 công ty trong danh mục đầu tư, và cũng là quỹ sở hữu vườn ươm khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Với cương vị là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm Việt Nam lâu đời nhất, cùng với kinh nghiệm tổ chức các chương trình tăng tốc khởi nghiệp nói chung từ 2014 cho tới nay, VSV Capital sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình qua chương trình TIPS to Global.

Cùng chủ đề
Fast Retailing trao tặng học bổng năm thứ 3 liên tiếp dành cho học sinh Việt Nam
Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, vừa chính thức công bố danh sách 12 học sinh Việt Nam nhận học bổng từ Quỹ Fast Retailing...
Sự phù hợp nghề và giá trị hành nghề quyết định thành công tương lai
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vừa kết thúc với nhiều tâm tư lo lắng, áp lực, băn khoăn của học sinh, phụ huynh và xã hội mà các cơ quan truyền...
Đổi mới giáo dục nghề nghiệp nhằm đảm bảo tính liên thông, đào tạo chất lượng và hiệu quả
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai xây dựng Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, dự kiế...
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệ...
Fast Retailing trao tặng học bổng năm thứ 3 liên tiếp dành cho học sinh Việt Nam
Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, vừa chính thức công bố danh sách 12 học sinh Việt Nam nhận học bổng từ Quỹ Fast Retailing...
Sự phù hợp nghề và giá trị hành nghề quyết định thành công tương lai
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vừa kết thúc với nhiều tâm tư lo lắng, áp lực, băn khoăn của học sinh, phụ huynh và xã hội mà các cơ quan truyền...
Đổi mới giáo dục nghề nghiệp nhằm đảm bảo tính liên thông, đào tạo chất lượng và hiệu quả
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai xây dựng Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, dự kiế...
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệ...
Để lại bình luận