Bánh kẹo Bibica gần như thuộc quyền sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn PAN
Khôi Lê
19/05/2022
Bài viết: 500
Bình luận: 0

Công ty cổ phần Tập đoàn PAN vừa chi hơn 524 tỉ đồng để nâng sở hữu tại hãng bánh kẹo Bibica (BBC) lên 98,3%.

Tập đoàn PAN vừa công bố thông tin rằng đã mua gần 7,4 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Bibica (BBC), tương ứng 39,9%.

Bánh kẹo Bibica gần như thuộc quyền sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn PAN

Số cổ phiếu này đến từ 17 nhà đầu tư với giá 71.000 đồng một đơn vị. Thương vụ này tốn hơn 524 tỉ đồng, theo báo cáo của PAN là Tập đoàn đã sử dụng từ nguồn vốn tự có và các nguồn vốn hợp pháp khác của công ty.

Như vậy, sau giao dịch này, tỷ lệ sở hữu của Tập đoàn PAN tại Bibica được nâng lên 98,3% từ 58,94%. Hồi tháng 3, doanh nghiệp này thông báo muốn mua trọn 41,06% số cổ phần còn lại của Bibica để được sở hữu toàn bộ thương hiệu bánh kẹo này.

Tập đoàn PAN bắt đầu tham gia đầu tư vào Bibica, doanh nghiệp bánh kẹo với gần 30 năm hoạt động vào đầu năm 2015. Trước đó, Tập đoàn Lotte từng muốn sở hữu toàn bộ Bibica với kế hoạch đổi tên doanh nghiệp, xem Bibica là công ty con thực hiện gia công sản phẩm, không phát triển thị phần và thương hiệu vốn có.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian 10 năm nắm giữ, đến đầu năm 2021, Lotte Corporation chính thức thông báo đã bán hết cổ phiếu BBC, tương đương hơn 44% cổ phần tại Công ty cổ phần Bibica, qua đó không còn nắm giữ cổ phiếu nào tại công ty này.

Công ty cổ phần Tập đoàn PAN vừa chi hơn 524 tỉ đồng để nâng sở hữu tại hãng bánh kẹo Bibica (BBC) lên 98,3%.

Sau khi từng bước nâng sở hữu tại BBC, Tập đoàn PAN xem bánh kẹo Bibica là một trong những ngành sản xuất kinh doanh chủ đạo trong lĩnh vực thực phẩm.

Trong quý đầu năm nay, doanh thu Bibica giảm 10% nhưng nhờ lợi nhuận khác tăng mạnh, doanh nghiệp này báo lợi nhuận sau thuế hơn 130 tỉ đồng. Con số trên cao gấp hơn 17 lần so với cùng kỳ và vượt hơn 30% kế hoạch cả năm. Đây là mức lợi nhuận cao kỷ lục của Bibica kể từ khi niêm yết.

Trong năm 2022, Tập đoàn PAN tự đánh giá cơ hội cho ngành bánh kẹo được đẩy mạnh bởi nhu cầu phục hồi nhờ sự ổn định của thị trường sau giãn cách và thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng cao, hướng đến các sản phẩm bánh kẹo cao cấp với đóng gói tiện lợi.

Khởi động quý đầu năm 2022, Công ty cổ phần Tập đoàn PAN ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 2.949 tỉ đồng và 168 tỉ đồng, lần lượt tăng trưởng 75% và 234% so với cùng kỳ năm 2021, với đóng góp lớn từ các mảng giống cây trồng và gạo, tôm xuất khẩu, khử trùng và nông dược…

Năm 2022, Tập đoàn PAN kỳ vọng sẽ là năm tăng trưởng vượt trội khi nhu cầu lương thực thực phẩm ngày càng tăng cao hậu đại dịch cùng những bất ổn từ chiến sự tại Ukraina…

Đại hội đồng cổ đông của PAN diễn ra ngày 26-4 vừa qua đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu 14.300 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 755 tỉ đồng, lần lượt tăng trưởng 54,6% và 47,8% so với năm 2021.

Tập đoàn quyết định tạm thời không chia cổ tức năm 2021 và 2022 để dành nguồn lực thực hiện chiến lược M&A, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng trong giai đoạn tới.

Cùng chủ đề
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Để lại bình luận