Bosch đã rót gần 400 triệu USD vào nhà máy sản xuất dây đai truyền lực ô tô ở Việt Nam
Xuân Lộc
20/04/2023
Bài viết: 431
Bình luận: 0

Ngày 19-4, Nhà máy Bosch Việt Nam - nhà máy lớn nhất thế giới về sản xuất dây đai Truyền động biến thiên liên tục (Continuously Variable Transmission pushbelts) cho xe ô tô, tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam.

Với chỉ hơn 10 nhân viên vào năm 2008, hiện nay, nhà máy Bosch Việt Nam đã có hơn 1.800 nhân sự đảm nhiệm nhiều vị trí đa dạng. Với hơn 50 triệu sản phẩm được sản xuất và xuất khẩu ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Bắc Mỹ, nhà máy hiện là một trong những doanh nghiệp sản xuất hàng đầu từ Châu Âu,  góp phần quan trọng cho ngành sản xuất kỹ thuật cao và nền kinh tế quốc gia.

Nhà máy hiện đang vận hành 22 dây chuyền với sản lượng trung bình hàng năm là 5 triệu dây đai và đạt sản lượng cao nhất là 540.000 sản phẩm vào tháng 3 năm 2021.

"Từ năm 2007, Bosch đã có mục tiêu đầu tư vào sản xuất công nghệ cao tại Việt Nam với Nhà máy Truyền động tại tỉnh Đồng Nai và hiện chúng tôi đang là một trong những doanh nghiệp Châu Âu lớn nhất tại Việt Nam. Bosch đã và đang nỗ lực đóng góp cho đất nước thông qua phát triển lực lượng lao động, đặc biệt là ngành công nghiệp kỹ thuật số và cam kết cung cấp các giải pháp, sản phẩm chất lượng hàng đầu cho thị trường bản địa theo phương châm “Sáng tạo vì cuộc sống”, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam, ông Dominik Meichle cho biết.

Bosch đã đầu tư hơn 363 triệu Euro (396 triệu USD) vào nhà máy trong hơn 15 năm qua, trở thành một trong những nhà đầu tư Châu Âu lớn nhất cả nước. Các khoản đầu tư này nhằm mở rộng năng lực sản xuất và phát triển nhà máy thành một nhà máy thông minh với các giải pháp Công nghiệp 4.0, đáp ứng nhu cầu sản lượng tăng cao trên toàn cầu.

Là một phần trong chiến lược "địa phương hóa", Nhà máy Bosch luôn ưu tiên thiết lập quan hệ đối tác với các trường đại học địa phương để cung cấp các cơ hội giáo dục và hỗ trợ các sáng kiến STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).

Mới đây, nhà máy Bosch Việt Nam đã tài trợ hai phòng thí nghiệm Công nghệ Ô tô tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) và Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM (HCMUT) để cung cấp các chương trình đào tạo và nghiên cứu thực hành dành cho sinh viên trẻ quan tâm đến ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Ngoài ra, nhà máy còn phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Đào tạo nghề Kỹ thuật Công nghiệp (Bosch TGA) tại Đồng Nai để đào tạo lực lượng lao động tương lai của nhà máy. Tính đến tháng 12 năm 2022, nhà máy Bosch đã tuyển dụng 134 sinh viên tốt nghiệp từ chương trình, tất cả đều bắt đầu với vị trí kỹ thuật viên và một số đã thăng tiến lên các vị trí cao hơn như kỹ sư.

Kể từ năm 2020, Tập đoàn Bosch với hơn 400 địa điểm trên toàn thế giới đã đạt trung hòa carbon. Tại Việt Nam, nhà máy Bosch cũng đầu tư vào các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện chất lượng không khí và đặt mục tiêu giảm 15% lượng khí thải ở thượng nguồn và hạ nguồn vào năm 2030. Với mức đầu tư  900.000 euro (1 triệu USD), nhà máy đã vận hành hệ thống tái chế nước thải chiếm 65% tổng lượng nước tiêu thụ của nhà máy vào năm 2020.

Với phương châm "Sáng tạo vì cuộc sống" , những đầu tư của Bosch vào giáo dục, lao động và các biện pháp bảo vệ môi trường của Việt Nam, cùng với năng lực sản xuất, giúp Bosch trở thành một nhân tố thiết yếu trong nền kinh tế quốc gia.

Bosch bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1994. Công ty TNHH Bosch Việt Nam có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh, hai văn phòng chi nhánh ở Hà Nội và Đà Nẵng, cùng nhà máy Hệ thống Truyền động ở tỉnh Đồng Nai sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) trong ô tô. Ngoài ra, Bosch cũng vận hành trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp (Công ty TNHH Bosch Global Software Technologies), và trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ô tô tại thành phố Hồ Chí Minh. Vào tháng 6 năm 2022, Công ty TNHH Bosch Global Software Technologies đã mở cơ sở thứ 2 tại Hà Nội, tuyển dụng hơn 3,700 kỹ sư phần mềm và dự kiến sẽ tăng lên mức 6,000 chuyên gia vào năm 2025. Tính đến tháng 3 năm 2023, Bosch đã tuyển dụng khoảng 6,000 cộng sự tại Việt Nam. Bosch đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Linh kiện và Thiết bị ô tô, Công nghệ xe máy và xe mô tô, Công nghệ Truyền động và Điều khiển, Dụng cụ điện cầm tay và Công nghệ Toà nhà.

 

Cùng chủ đề
Visa cải tiến Thẻ, ra mắt bộ giải pháp mới đáp ứng xu hướng thời đại số
Nhằm hướng đến một cuộc cách mạng về thẻ, đồng thời giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ ch...
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025, giá từ hơn 42 triệu đồng
Ngày 1-6-2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc, mẫu xe tay ga thể thao có thêm hai phiên bản mới, đi kèm n...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Visa cải tiến Thẻ, ra mắt bộ giải pháp mới đáp ứng xu hướng thời đại số
Nhằm hướng đến một cuộc cách mạng về thẻ, đồng thời giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ ch...
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025, giá từ hơn 42 triệu đồng
Ngày 1-6-2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc, mẫu xe tay ga thể thao có thêm hai phiên bản mới, đi kèm n...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Để lại bình luận