Chương trình Quốc tế Oxford: Khai phá niềm vui học tập với các em học sinh
Khôi Lê
06/03/2022
Bài viết: 450
Bình luận: 0

Ngày 6-3, Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS với sự đồng hành của Đại diện Nhà xuất bản Đại học Oxford tổ chức hội thảo dành cho phụ huynh với chủ đề Chương trình Quốc tế Oxford: “Khai phá niềm vui học tập” diễn ra tại TPHCM.

Chương trình mang đến những thông tin hữu ích trong việc giúp con trẻ tìm thấy niềm vui trong học tập và cách chương trình Quốc tế Oxford (Oxford International Curriculum – OIC) tại UTS tiếp cận khía cạnh này để ươm mầm sự sáng tạo, khơi gợi trí tò mò và định hình tương lai của con trẻ.

TS. Nguyễn Chí Hiếu - Thành viên hội đồng học thuật tại trường UTS chia sẻ với các phụ huynh về việc cần tạo sự hứng khởi, niềm vui trong học tập của các em học sinh.

Là ba mẹ, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong con có được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Ta mong đợi con tìm thấy sự hứng thú và niềm hạnh phúc trong học tập. Tuy vậy điều đó không hẳn là một điều dễ dàng đối với học sinh, khi con phải đối mặt với những gánh nặng về điểm số, thành tích và những áp lực vô hình khác mà ba mẹ, mạng xã hội hay những người xung quanh (có thể vô tình) đặt lên con.

Chương trình Quốc tế Oxford (triển khai cho học sinh lớp 1-9 tại Việt Nam) được xây dựng và phát triển bởi chính đội ngũ chuyên gia từ Nhà Xuất bản Đại học Oxford, dựa trên các nghiên cứu tâm lý học tích cực.

OIC được soạn thảo với phương pháp tiếp cận độc đáo “lấy niềm vui làm trung tâm của việc học” dựa trên khung chương trình chuẩn phổ thông của Anh bao gồm 6 môn học bằng tiếng Anh: Sức khỏe và Quản lý cảm xúc xã hội, Dự án kỹ năng Toàn cầu, Toán, Khoa học, Công nghệ và tiếng Anh.

Niềm vui Học tập là một phương pháp dạy và học mới kết hợp nuôi dưỡng sức khỏe cảm xúc của trẻ em và phát triển các kỹ năng toàn cầu; những nguyên tắc này đều xuất phát từ tâm lý học tích cực và phong trào giáo dục tích cực trong nhiều năm trở lại đây nhằm giúp con người cân bằng và đạt được thành tựu trong cuộc sống.

Từ các nghiên cứu trên khắp thế giới cũng như nghiên cứu tác động của khoa giáo dục, Đại học Oxford cho rằng những học sinh hạnh phúc và khỏe mạnh hơn là những người học tốt hơn. Ngoài ra, có một mối liên hệ trực tiếp giữa việc kết hợp giảng dạy sức khỏe cảm xúc và nâng cao thành tích học tập.

Đây là chương trình giảng dạy dành cho học sinh và trường học khắp thế giới, những nơi coi trọng tư duy sáng tạo, nuôi dưỡng sự tò mò và tin tưởng rằng giáo dục có thể giúp trẻ em định hình tương lai.

Các em học sinh UTS làm thí nghiệm.
Các em học sinh UTS làm thí nghiệm

Chương trình tập trung vào 3 khía cạnh phát triển chính của một đứa trẻ: Sức khỏe (bồi dưỡng sức khỏe thể chất, tinh thần, sự chú tâm và khả năng tự kiểm soát của trẻ), Hạnh phúc (tạo niềm vui trong học tập) và Nhân văn (phát triển kỹ năng toàn cầu để giải quyết vấn đề và giúp con người nhân văn hơn trước những sự thay đổi).

Bên cạnh giúp học sinh học tập hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn, chương trình còn trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để thành công trong học tập và nghề nghiệp tương lai.

UTS là đơn vị đầu tiên tại TP.HCM tiên phong triển khai chương trình này. Là đối tác trực tiếp của Nhà xuất bản Đại học Oxford (Oxford University Press - OUP), UTS nhận được sự đồng hành của các chuyên gia từ OUP thông qua các buổi tập huấn giáo viên trực tiếp và từ xa, luôn sâu sát nhằm đảm bảo chất lượng triển khai chương trình và quá trình chuyển đổi mạch lạc, nhất quán ở mọi giai đoạn của hành trình giáo dục từ lớp 1 đến hết phổ thông ở mỗi học sinh.

Các diễn giả, thầy cô chia sẻ ý kiến tại hội thảo

Triển khai Chương trình Quốc tế Oxford là bước đi thiết thực của UTS để đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong hành trình “tận tâm ươm dưỡng nhân tài”. Bởi UTS tin rằng những đứa trẻ được nuôi dưỡng cội rễ của việc học – tò mò, chủ động tìm hiểu, yêu thích việc học, tư duy sáng tạo – dù khởi đầu của các em thế nào, thì trong hành trình học tập tại UTS các em cũng sẽ được phát triển và bộc lộ những tố chất của những “nhân tài” thực sự.

Với sự đồng hành của các Chuyên gia từ Nhà xuất bản đại học Oxford, chương trình giáo dục được nghiên cứu chuyên sâu, giáo viên được trang bị kiến thức và kỹ năng vững chắc, cùng hệ thống tài liệu đa dạng, OIC xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc cho học sinh, giúp các con đủ tự tin tham gia các kỳ thi trung học và quốc tế như International GCSE, AS và A-Level. Việc sở hữu những chứng chỉ quốc tế như những chiếc vé thông hành giúp học sinh có cơ hội học tập tại các đại học quốc tế trong tương lai.

Đặc biệt, chương trình mang đến cho thế hệ học sinh niềm vui trong học tập, khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần bên cạnh học hỏi những kiến thức và kỹ năng thiết yếu của một công dân toàn cầu. Từ đó, mỗi học sinh sẽ trở thành những người học tập trọn đời với tư duy tích cực và vững vàng thích ứng với mọi thay đổi của thế giới xung quanh.

Cùng chủ đề
TP. Hồ Chí Minh: 148 thí sinh xuất sắc đạt giải “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15, năm 2024
Tối ngày 22/4, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố đã...
Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15 là sân chơi thiết thực và trí tuệ
Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15 - Năm 2024 do Thành Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức là sân...
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15 - Năm 2024
Sáng ngày 16/3, lễ khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15 - Năm 2024 diễn ra tại trường Cao đẳng Bách khoa Bách Việt (TP. Hồ C...
Chuyển đổi số trong quản lý, quản trị giáo dục nghề nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Nguồn nhân lực số phải là nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chắc về chuyên môn, vững về đạo đức, có năng lực làm chủ công nghệ, có tính sáng tạo và...
Hội Giáo dục nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh lớn mạnh trong sự nghiệp giáo dục
Năm qua, Hội Giáo dục nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh (GDNN) không ngừng phát triển lớn mạnh về mọi mặt, đổi mới nhiều hoạt động với mục đích thiết thực,...
TP. Hồ Chí Minh: 148 thí sinh xuất sắc đạt giải “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15, năm 2024
Tối ngày 22/4, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố đã...
Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15 là sân chơi thiết thực và trí tuệ
Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15 - Năm 2024 do Thành Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức là sân...
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15 - Năm 2024
Sáng ngày 16/3, lễ khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15 - Năm 2024 diễn ra tại trường Cao đẳng Bách khoa Bách Việt (TP. Hồ C...
Chuyển đổi số trong quản lý, quản trị giáo dục nghề nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Nguồn nhân lực số phải là nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chắc về chuyên môn, vững về đạo đức, có năng lực làm chủ công nghệ, có tính sáng tạo và...
Hội Giáo dục nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh lớn mạnh trong sự nghiệp giáo dục
Năm qua, Hội Giáo dục nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh (GDNN) không ngừng phát triển lớn mạnh về mọi mặt, đổi mới nhiều hoạt động với mục đích thiết thực,...
Để lại bình luận