Đội tuyển Việt Nam và mục tiêu lớn hướng đến World Cup 2026
Tina Love
21/06/2021
Bài viết: 165
Bình luận: 0

VCK World Cup 2026 sẽ mở rộng số đội tham dự (từ 32 lên 48), đội tuyển Việt Nam có thể có cơ hội ở giải đấu ấy, nên vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ là nơi chúng ta kiểm tra trình độ của chính mình.

Hiện tại, không tính quốc gia chủ nhà của VCK World Cup 2022 là Qatar, châu Á có 4,5 suất tham dự giải vô địch thế giới, gồm 4 suất vào thẳng và nửa suất phải đá play-off tranh vé với đại diện của lục địa khác (khả năng cao là Châu Đại Dương hoặc khu vực Bắc, Trung Mỹ và vùng biển Caribe - CONCACAF).

Nếu VCK World Cup 2026 được nâng số đội tham dự từ 32 đội hiện nay lên 48 đội, số suất tham dự giải vô địch thế giới của châu Á khả năng sẽ được nâng lên thành 8 hoặc 8,5 suất (8 đội vào thẳng VCK, một đội đá play-off với đại diện của lục địa khác).

Chính vì thế, việc tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 chuẩn bị diễn ra sẽ là cách chuẩn bị tốt cho đội tuyển Việt Nam hướng đến kỳ World Cup tiếp theo, sau đây 4 năm.

Đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 để hướng về VCK World Cup 2026 (Ảnh: Anh Tuấn).

Lọt vào vòng loại thứ ba World Cup như hiện nay, đội tuyển Việt Nam tạm gọi là trong nhóm 12 đội mạnh nhất châu Á. Về lý thuyết, chúng ta cần leo lên thêm 4 bậc nữa, để lên nhóm 8 đội mạnh nhất, để chắc chắc có suất dự VCK World Cup 2026, sau khi giải đấu này tăng số đội tham dự, như đã nêu ở trên.

10 trận đấu tới của đội tuyển Việt Nam, với các đội bóng hàng đầu châu Á sẽ rất quan trọng và cực kỳ bổ ích.

Được so tài với các đội bóng mạnh nhất châu lục sẽ giúp bóng đá Việt Nam hiểu rõ hơn về trình độ của nhóm này, từ đó có hướng đầu tư và điều chỉnh phù hợp, về con người và về lối chơi, cho mục tiêu giành quyền vào VCK World Cup sau đây 4 năm.

Ngoài ra, những trận đấu ở đẳng cấp cao với các đội như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Saudi Arabia, cũng là tiền đề để các cầu thủ Việt Nam hiện nay trưởng thành hơn.

Điểm đáng chú ý khác nằm ở chỗ đại đa số các cầu thủ thuộc đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, là những người vẫn còn ở đỉnh cao sau đây 4 năm, tại vòng loại World Cup 2026. Thậm chí, nhiều người trong số họ khi đó còn ở "độ tuổi vàng" của đời cầu thủ chuyên nghiệp (26 - 31). 

Ngoại trừ thủ môn Tấn Trường (35 tuổi) và hậu vệ phải Trọng Hoàng (32), những Ngọc Hải (28), Tiến Dũng, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường (26), Văn Toàn, Văn Đức, Văn Thanh (25), Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Đình Trọng (mới 23 - 24)… đều còn rất sung sức trong ít năm nữa.

Có nghĩa là về lý thuyết, phần đông trong số này vẫn còn hay hơn nữa trong thời gian tới. Chưa kể, thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam trong ít năm qua vẫn chưa phải là Bùi Tấn Trường, mà là thủ thành Đặng Văn Lâm, trong khi Văn Lâm cũng mới có 27 tuổi, vẫn đầy sung sức trong những năm tiếp theo.

Dàn cầu thủ đấy, nếu được bổ sung thêm những nhân tố mới toanh, dạng như Nguyễn Hai Long (20 tuổi) hay Lý Công Hoàng Anh (21), hoặc những tài năng trẻ ra lò sau này, được đào tạo tốt hơn, bài bản và toàn diện hơn, đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ còn hay hơn bây giờ.

Trải qua kinh nghiệm của vòng loại World Cup 2022 khắc nghiệt, đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo hiện nay sẽ vững vàng hơn, bản lĩnh hơn, là bước chuẩn bị tốt cho giấc mơ lần đầu hiện diện tại VCK World Cup sau đây 4 năm!

Theo dantri.com.vn

Cùng chủ đề
UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại Việt Nam: chinh phục khách hàng với sản phẩm chất lượng, cam kết phát triển bền vững
Ngày 26-11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức Sự kiện chúc mừng 5 năm hiện diện của thương hiệu tại Việt Nam....
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng mới tại TTTM Parc Mall (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 8/11 tới
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Parc Mall tại Trung tâm thương mại (TTT...
SAIGONTEL khánh thành Soihub - bước tiến đột phá thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Việt Nam
Ngày 25-10, SAIGONTEL, một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR), công bố khánh thành Soihub (SAIGONTEL Open...
TP. Hồ Chí Minh tổ chức bình chọn, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024
Ngày 21-8, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) thông báo tổ chức Chuỗi sự kiện Chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/202...
POCO đồng hành cùng Giải 2024 PUBG MOBILE Super League SEA Fall
Sở hữu nhiều dòng điện thoại gaming nổi tiếng hàng đầu, sự đồng hành của POCO hứa hẹn mang đến mùa giải hấp dẫn và đáng nhớ cho người hâm mộ PUBG MOBI...
UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại Việt Nam: chinh phục khách hàng với sản phẩm chất lượng, cam kết phát triển bền vững
Ngày 26-11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức Sự kiện chúc mừng 5 năm hiện diện của thương hiệu tại Việt Nam....
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng mới tại TTTM Parc Mall (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 8/11 tới
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Parc Mall tại Trung tâm thương mại (TTT...
SAIGONTEL khánh thành Soihub - bước tiến đột phá thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Việt Nam
Ngày 25-10, SAIGONTEL, một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR), công bố khánh thành Soihub (SAIGONTEL Open...
TP. Hồ Chí Minh tổ chức bình chọn, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024
Ngày 21-8, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) thông báo tổ chức Chuỗi sự kiện Chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/202...
POCO đồng hành cùng Giải 2024 PUBG MOBILE Super League SEA Fall
Sở hữu nhiều dòng điện thoại gaming nổi tiếng hàng đầu, sự đồng hành của POCO hứa hẹn mang đến mùa giải hấp dẫn và đáng nhớ cho người hâm mộ PUBG MOBI...
Để lại bình luận