Hàng trăm doanh nghiệp Trung Quốc lần đầu đến khai thác thị trường Việt
Trần Hoàng
12/08/2022
Bài viết: 270
Bình luận: 0

Khoảng 170 nhà sản xuất và cung ứng hàng đầu Trung Quốc lần đầu tiên sẽ cùng tham gia một triển lãm tại TPHCM vào cuối tháng 8 này nhằm tìm cơ hội kinh doanh ở thị trường gần 100 triệu dân ở Việt Nam.

Các doanh nghiệp Trung Quốc chuyên về sản xuất các sản phẩm gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất sẽ lần đầu tiên tham gia China Homelife - một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi được tổ chức ở 14 quốc gia trên thế giới. Đây sẽ là lần đầu tiên China Homelife được tổ chức tại Việt Nam.

Tại cuộc họp báo về China Homelife vào ngày 12-8, ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS), đơn vị tổ chức sự kiện này từ ngày 29 đến 31-8 tại SECC, cho biết sự kiện đã thu hút gần 170 doanh nghiệp Trung Quốc đăng ký tham gia chỉ sau 4 tháng triển khai. Sự kiện còn có sự phối hợp tổ chức của Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient (Thượng Hải).

Ngoài những doanh nghiệp có thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng cao, theo ông Vinh, sự kiện sẽ có những doanh nghiệp triển lãm quy mô lớn nằm trong top 10 về ngành hàng ở Trung Quốc.

Theo ông Vinh, hiện Trung Quốc thực hiện chính sách zero Covid-19 nên doanh nghiệp Việt Nam vừa kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến với đối tác Trung Quốc. Hiện ban tổ chức đã nhận đăng ký gần 5.000 cuộc gặp gỡ doanh nghiệp trong nước kết nối với nhà cung ứng Trung Quốc.

Theo ban tổ chức, China Homelife là chuỗi triển lãm thương mại chuyên ngành toàn cầu nổi bật dành cho các sản phẩm Trung Quốc hiện đang được tổ chức tại 14 quốc gia bao gồm: Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Jordan, Nam Phi, Ấn Độ, Dubai, Ai Cập, Mexico, Nigeria, Kazakhstan, Kenya... Hàng năm, sự kiện này đã thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua (Buyer), đạt trên 1 tỉ đô la thương vụ.

‘‘Bằng hình thức triển lãm kết hợp này, các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ tại gian hàng để khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm và cảm nhận các xu hướng mới, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tổ chức một cách thuận tiện ngay tại gian hàng để hỗ trợ giao tiếp, thương thảo hiệu quả’’, ông Vinh nói.

Dẫn số liệu thống kê của hải quan Trung Quốc rằng Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN trong 6 năm liên tiếp, ông Binu Pillai, Giám đốc điều hành Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient, giải thích về việc tổ chức triển lãm China Homelife ở Việt Nam.

Năm 2021, ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, và Việt Nam đóng vai trò "đầu tàu" trong việc thúc đẩy thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN, chiếm 28,1%.

Bà Đặng Thị Thanh Phương, Phó trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ thị trường Châu Á, Châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết hiện nay Trung Quốc thực hiện chính sách zero Covid-19 ảnh hưởng đến thương mại Việt Nam-Trung Quốc. Và chính sách trên có nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng, ảnh hưởng đến thương mại Việt Nam-Trung Quốc.

Đến triển lãm doanh nghiệp kết nối kịp thời với thị trường cung ứng nguyên liệu, hàng hóa, máy móc, trang thiết bị,…lớn để đảm bảo nguồn cung không bị gián đoạn.

Cùng chủ đề
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Để lại bình luận