Hội chợ Hawa Expo 2024: 'Bùa giải hạn' cho toàn ngành gỗ
Khôi Lê
18/11/2023
Bài viết: 416
Bình luận: 0

Hội chợ Xuất khẩu nội thất năm 2024 (Hawa Expo 2024) diễn ra vào tháng 3 tới với kỳ vọng là “bùa giải hạn” cho ngành gỗ trong nước dự kiến có hơn 700 nhà triển lãm và lần đầu tiên tổ chức cùng lúc 3 địa điểm.

Tối ngày 17-11, tại sự kiện giới thiệu Hawa Expo 2024, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (Hawa), Trưởng ban tổ chức Hawa Expo 2024, cho biết đến hết tháng 10-2023 xuất khẩu ngành gỗ đạt hơn 10,7 tỉ đô la Mỹ giảm 19% so với năm ngoái.

Theo ông Chủ tịch Hawa, dù còn khó khăn nhưng ngành gỗ vẫn là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, Việt Nam nằm trong chuỗi cung ứng mạnh của ngành gỗ trên thế giới. “Qua trao đổi, một số khách hàng nước ngoài rất mong muốn tham gia hội chợ ở Việt Nam để tìm kiếm nguồn cung. Vì vậy, tổ chức được hội chợ đủ lớn, tập hợp tất cả doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp sản xuất trong nước có điều kiện tiếp thị trực tiếp với giá thành tốt nhất là mục tiêu của Hawa Expo 2024”, ông Khanh nói.

Theo ông Khanh, diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-3-2024, Hawa Expo 2024 với 5 hiệp hội gỗ hàng đầu Việt Nam phối hợp tổ chức, là đại diện chính thức của ngành gỗ Việt Nam trong chuỗi Hội Chợ Xuất Khẩu Nội Thất Châu Á tháng 3 hàng năm.

Cụ thể theo ông Khanh, lần đầu tiên quy tụ số lượng nhà triển lãm Việt Nam chiếm hơn 80% trong tổng số 700 doanh nghiệp; chiến dịch truyền thông toàn cầu cùng loạt đặc quyền nhờ các liên kết chéo hỗ trợ tiến tới mục tiêu thu hút 30.000 khách hàng hàng từ 120 quốc gia và lãnh thổ; sự góp mặt lần đầu của nhiều doanh nghiệp sản xuất, nhóm doanh nghiệp thiết kế, nhóm thầu hợp đồng... để tạo nên một bức tranh đặc sắc, cập nhật đúng năng lực của ngành công nghiệp xuất khẩu top 5 Việt Nam.

Theo ông Khanh, điểm đặc biệt của Hawa Expo 2024 là hội chợ đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á tiên phong áp dụng mô hình triển lãm đa điểm, theo các chủ đề riêng biệt. Cụ thể, Trung tâm Hội chợ và Triễn lãm Sài Gòn (SECC) là không gian định hướng thể hiện trọn vẹn năng lực cung ứng quốc gia, quy tụ các thương hiệu lớn từ sản xuất nội thất, nguyên liệu gỗ đến các đơn vị vận tải, kết nối cung ứng.

Tại White Palace Phạm Văn Đồng, Tp. Thủ Đức (tphcm) mang đến một trải nghiệm mới lạ về mảng nội thất thiết kế made in Vietnam cho khách tham quan.

Trung tâm triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương, không gian định hướng thể hiện bức tranh toàn cảnh của mảng sản xuất gia công đầy cạnh tranh của Việt Nam.

“Năm nay, để giải bài toán mở rộng quy mô cho nhiều đơn vị mới và tăng tỉ lệ kết nối trúng đích, chúng tôi quyết định kết hợp với 3 trung tâm tổ chức sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Bộ là SECC, White Palace và WTC Bình Dương, tạo thành 3 không gian triển lãm đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, định hướng việc quy hoạch thể hiện được 3 sức mạnh hiện tại của ngành Đồ Gỗ và Nội Thất Việt Nam, ba điểm triển lãm sẽ có tên gọi chính thức lần lượt  là Connect Hall - Create Hall - Craft Hall.

Cũng trong phiên tổ chức này, chúng tôi đẩy mạnh kết hợp với các đơn vị uy tín, mang đến nhiều lợi ích mới cho các bên tham gia, ứng dụng công nghệ để thuận lợi hoá cho môi trường giao thương. Việc phân lập theo nhóm lĩnh vực này là xu hướng toàn cầu, giúp bên bán và bên mua dễ dàng tìm thấy nhau, tập trung vào các trao đổi chuyên môn, tăng khả năng hiệu quả kinh doanh", ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch HAWA, kiêm Chủ tịch Công ty Viforest Fair và Trưởng ban tổ chức Hội chợ Hawa Expo 2024 chia sẻ thêm tại không gian White Palace tối qua.

Ngay trong sự kiện Pre-show 17-11, Hội mỹ nghệ và Chế Biến Gỗ Tp.HCM (HAWA) đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Lữ hành SaigonTourist. Theo đó, khi đến với HawaExpo 2024, khách tham quan sẽ được hỗ trợ VISA, lưu trú với gói ưu đãi, đón tiễn sân bay, dịch vụ ăn uống … Đồng thời, xuyên suốt 4 ngày sự kiện, hàng loạt xe shuttlebus miễn phí sẽ được sắp xếp ngày tại sảnh vào ở 3 trung tâm để khách hàng dễ dàng di chuyển qua các điểm.

Cũng tại sự kiện, ban tổ chức hội chợ HawaExpo kí kết thoả thuận hợp tác với ban tổ chức hội chợ Export Furniture Exhibition (EFE) của Malaysia thắt chặt thêm quan hệ hữu nghị của các hội chợ quốc tế trong chuỗi Hội chợ Nội thất Đông Nam Á tháng 3. Ngoài ra, hiện nay HawaExpo cũng đang liên kết chặt chẽ với các thương vụ quốc tế, đơn vị mua hàng lớn, các tổ chức kết nối cung ứng, các đơn vị truyền thông chuyên ngành đa quốc gia và trực tiếp quảng bá tại khu vực Mỹ, Châu Âu, Đông Á. Tất cả nhằm mục tiêu mang thương hiệu HawaExpo và thương hiệ nội thất Made-in-Vietanm phủ sóng toàn cầu, thu hút lượng khách khổng lồ đến với hội chợ vào năm sau.

Cùng chủ đề
Xanh hóa trong kinh doanh nội thất: Doanh nghiệp cần làm gì?
Với hàng loạt quy định mới trong việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gỗ, doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để đáp ứng yêu cầu khắt khe từ thị trường?...
Doanh nghiệp ngành nhựa cần quan tâm ESG để thu hút tài chính xanh
Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do thị trường nhập khẩu đặt ra, ngành nhựa Việt Nam cần phải quan tâm hơn tới “tí...
KIDO 'bắt tay' TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng
Tập đoàn KIDO đầu tư, phát triển dự án Entertainment & E-commerce (E2E) trên nền tảng TikTok, đặt mục tiêu trở thành kênh thương mại giải trí, rev...
Uniqlo tôn vinh văn hóa Việt – Nhật trong cửa hàng Hoàn Kiếm
Ngày 10-11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm, đánh dấu cửa hàng UNIQLO...
BMW sau 5 năm về tay Thaco đã bán hơn 6.000 xe và lắp ráp xe tại Việt Nam
Trải qua 5 năm hợp tác, THACO AUTO đã đưa ra thị trường hơn 6.000 xe BMW và đặc biệt đã thực hiện xây nhà máy lắp ráp những mẫu xe của thương hiệu ô t...
Xanh hóa trong kinh doanh nội thất: Doanh nghiệp cần làm gì?
Với hàng loạt quy định mới trong việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gỗ, doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để đáp ứng yêu cầu khắt khe từ thị trường?...
Doanh nghiệp ngành nhựa cần quan tâm ESG để thu hút tài chính xanh
Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do thị trường nhập khẩu đặt ra, ngành nhựa Việt Nam cần phải quan tâm hơn tới “tí...
KIDO 'bắt tay' TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng
Tập đoàn KIDO đầu tư, phát triển dự án Entertainment & E-commerce (E2E) trên nền tảng TikTok, đặt mục tiêu trở thành kênh thương mại giải trí, rev...
Uniqlo tôn vinh văn hóa Việt – Nhật trong cửa hàng Hoàn Kiếm
Ngày 10-11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm, đánh dấu cửa hàng UNIQLO...
BMW sau 5 năm về tay Thaco đã bán hơn 6.000 xe và lắp ráp xe tại Việt Nam
Trải qua 5 năm hợp tác, THACO AUTO đã đưa ra thị trường hơn 6.000 xe BMW và đặc biệt đã thực hiện xây nhà máy lắp ráp những mẫu xe của thương hiệu ô t...
Để lại bình luận