Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc đến khai thác thị trường Việt Nam
Trần Hoàng
19/07/2023
Bài viết: 257
Bình luận: 0

Hàng trăm doanh nghiệp, nhà sản xuất từ Trung Quốc trong các lĩnh vực điện tử, gia dụng, thiết bị thông minh, đồ chơi cho trẻ và sản phẩm quà tặng đã cùng có mặt tại TPHCM để quảng bá sản phẩm; tìm đại lý, nhà phân phối tại thị trường gần 100 triệu dân trong nước.

Cụ thể có đến 520 doanh nghiệp Trung Quốc thuộc các lĩnh vực và các sản phẩm trên đang cùng tham gia 3 cuộc triển lãm chuyên ngành với các lĩnh vực và sản phẩm nói trên tại TPHCM được cùng lúc khai mạc vào ngày 19-7 tại SECC.

Đây được xem là một trong những đợt có số lượng lớn doanh nghiệp Trung Quốc cùng tập hợp tham gia, quảng bá hàng hóa, sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể ở nhóm hàng điện tử và thiết bị thông minh, có 192 nhà sản xuất Trung Quốc. Các doanh nghiệp này chủ yếu đến từ Quảng Đông, tỉnh chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng ở Trung Quốc và Chiết Giang, tỉnh chuyên sản xuất các thiết bị điện gia dụng nhỏ gọn, thông minh.

Các doanh nghiệp mang đến các dòng sản phẩm thiết bị điện tử thông minh và đồ gia dụng cao cấp như công nghệ điện tử – linh phụ kiện, thiết bị gia dụng thông minh, thiết bị điện và điện tử, thiết bị âm thanh – linh kiện, công nghệ Led – hệ thống chiếu sáng.

Các doanh nghiệp điện tử cho biết tham gia Triển lãm Quốc tế điện tử & thiết bị thông minh (IEAE) tại TPHCM, họ chú trọng trao đổi hợp tác kinh doanh (B2B) với đối tác trong nước, mong muốn tìm kiếm các đại lý, nhà phân phối Việt Nam để phát triển thị trường nội địa cũng như trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

Còn tại Triển lãm Quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE) có sự góp mặt của đại diện 200 xưởng sản xuất Trung Quốc chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ cho mẹ và bé sơ sinh; đồ chơi, sản phẩm trẻ em, giải trí của trẻ từ 0-14 tuổi.

Tương tự với dòng sản phẩm quà tặng và đồ gia dụng, nhóm sản phẩm có tốc độ phát triển và thay đổi giao diện nhanh chóng thu hút hơn 100 doanh nghiệp Trung Quốc đến khai thác thị trường gần 100 triệu dân trong nước.

Các doanh nghiệp Trung Quốc chia sẻ, với dân số trẻ, thói quen sử dụng các sản phẩm hiện đại là một trong những xu thế và tạo thành phong cách sống mới. Chính vì thế họ đến tìm cơ hội kinh doanh và tìm kiếm những ý tưởng mới, những đối tác sản xuất nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của từng khu vực.

Với tiêu chí là triển lãm B2B chuyên nghiệp, định hướng trở thành triển lãm kết nối cung– cầu không chỉ tại Việt Nam, mà hướng tới khu vực Đông Nam Á. Với hơn 3.000 mẫu sản phẩm trưng bày trên 550 gian hàng được Ban tổ chức là CHAOYU Expo lựa chọn với tiêu chí chất lượng cao, công nghệ tiện ích kéo dài trong 3 ngày nhằm cho khách hàng trong nước có thời gian trải nghiệp, đồng thời thúc đẩy việc mở rộng và nâng cao hợp tác sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh tại Việt Nam.

Theo ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương), việc đông đảo các doanh nghiệp, các nhà sản xuất ngành điện tử, thiết bị thông minh, quà tặng, đồ chơi, đồ gia dụng hội tụ tại triển lãm là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại.

Cùng chủ đề
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24-4-2024, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ ban ngành tổ chức...
Việt Nam nuôi vịt, heo nhiều thứ 2 và thứ 5 thế giới
Nhiều lĩnh vực chăn nuôi của Việt Nam đang có vị thế cao trên thế giới như: đàn thủy cầm (chủ lực là vịt) xếp thứ 2 với 103 triệu con, đàn heo xếp thứ...
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 dự kiến thu hút 400 doanh nghiệp
Ngày 16-4-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) họp báo công bố tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực...
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%
Ngày 16-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và q...
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình
Ngày 27-3-2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính...
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24-4-2024, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ ban ngành tổ chức...
Việt Nam nuôi vịt, heo nhiều thứ 2 và thứ 5 thế giới
Nhiều lĩnh vực chăn nuôi của Việt Nam đang có vị thế cao trên thế giới như: đàn thủy cầm (chủ lực là vịt) xếp thứ 2 với 103 triệu con, đàn heo xếp thứ...
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 dự kiến thu hút 400 doanh nghiệp
Ngày 16-4-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) họp báo công bố tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực...
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%
Ngày 16-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và q...
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình
Ngày 27-3-2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính...
Để lại bình luận