Hợp nhất các thương hiệu công nghệ giúp tăng trưởng bền vững
Xuân Lộc
29/06/2022
Bài viết: 458
Bình luận: 0

Sau 3 năm liên tục thúc đẩy việc ứng dụng chuyển đổi số & tiếp thị tích hợp đa kênh cho doanh nghiệp trong nước và khu vực, The Purpose Group – công ty tư vấn thương hiệu & sáng tạo hàng đầu, cùng ANTS – công ty quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số (Programmatic Ads) đã quyết định hợp nhất thành Purpose.Ant.

Đây là công ty tư vấn & cung cấp giải pháp tích hợp sức mạnh của sáng tạo, dữ liệu và công nghệ nhằm thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng.

Chị Nguyễn Thanh Giang chia sẻ về thách thức mới của thương hiệu trong kỷ nguyên mới

Đại dịch đi qua và để lại những thay đổi sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực. Số liệu từ Tổng Cục thống kê cho thấy, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid 19 kéo dài, nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Việt Nam trong năm 2021 vẫn giữ mức tăng trưởng khoảng 3-4% so với năm 2020.

Người tiêu dùng nhanh chóng thích nghi việc mua sắm & tìm kiếm trải nghiệm thông qua các nền tảng khác nhau, từ đó thúc đẩy các thương hiệu phải nhanh chóng xây dựng chiến lược marketing và thương mại tích hợp đa kênh (Omnichannel branding và commerce).    

Điều này dẫn đến những thách thức mới cho vai trò của người làm marketing (marketers) nói chung và cấp lãnh đạo CMO (Chief Marketing Officer) nói riêng. Họ không chỉ có trách nghiệm xây dựng những kiến trúc chiến lược và câu chuyện thương hiệu có ý nghĩa mà còn phải không ngừng tìm kiếm những nguồn tăng trưởng trên thị trường, tiếp cận công cụ marketing mới và nỗ lực xây dựng sự hiện diện thống nhất của thương hiệu tại các điểm chạm khác nhau.

Ông Trần Nguyễn Phi Long, Giám đốc Marketing Bán lẻ (Head of Retail Marketing) của PNJ, chia sẻ: “Giải quyết bài toán tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên của dữ liệu thực sự là thách thức lớn đối với người làm marketing hiện đại. Không có thương hiệu nào muốn “trễ chuyến đò” trên hành trình số hoá các hoạt động marketing và xây dựng nền tảng đa kênh để tiếp cận, gắn kết với khách hàng một cách hiệu quả nhất".

Trong suốt 10 năm thành lập & phát triển tại thị trường Việt Nam, The Purpose Group - sáng lập bởi bà Nguyễn Thanh Giang – luôn tiên phong tư vấn và thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả cho các thương hiệu & startup hàng đầu tại Việt nam.

Từ 2019 đến 2021, The Purpose Group đã cùng các đối tác chiến lược và ANTS khởi xướng diễn đàn "Omnichannel Playbook" với mục tiêu kết nối các nguồn lực, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với doanh nghiệp, giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trên nền tảng tích hợp đa kênh nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Bà Nguyễn Thanh Giang nhận định: “Thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng, từ các điểm chạm trên kênh online tới các nút chốt trên kênh offline. Vai trò của các CMO là phải nắm bắt được xu thế chuyển dịch của thị trường và xác định được nguồn tăng trưởng tiềm năng cho thương hiệu. Điều này chỉ có thể đạt được khi thương hiệu nhìn nhận tầm quan trọng của việc tích hợp sáng tạo, dữ liệu và công nghệ khi xây dựng mọi hoạt động marketing trong thời gian tới”.

Tiến sĩ Đinh Lê Đạt – đồng sáng lập và CEO của ANTS, đồng sáng lập của CDP Institute Đông Nam Á (CDP: Customer Data Platform), là chuyên gia nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số, giàu kinh nghiệm thực tiễn về thương mại đa kênh. Từ 2019 đến 2021, ông Đinh Lê Đạt đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cho cộng đồng marketing trong nước về các giải pháp thống nhất dữ liệu khách hàng đã ứng dựng thành công tại thị trường Philippines, Indonesia, Singapore, Malaysia, và Thái lan.

Anh Đinh Lê Đạt, chị Nguyễn Thanh Giang cùng các đồng sự

Ông Đinh Lê Đạt chia sẻ: “Có dữ liệu khách hàng trong tay là một chuyện, nhưng thương hiệu có xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó hay không lại là thách thức khác. Việc vận dụng những kiến thức, thông tin từ dữ liệu để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng đa kênh lại tiếp tục đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ các bên khác nhau. Điều này dẫn đến nhu cầu cho những mô hình tổ chức và vận hành đột phá, có khả năng thích ứng linh hoạt và tiên phong hợp nhất nhiều nguồn lực đa dạng để đồng hành cùng marketers trong kỷ nguyên mới.”

Cùng chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh giúp tăng trưởng thương hiệu trong thời đại digital và dữ liệu lớn, The Purpose Group và ANTS đã đi đến quyết định hợp nhất và giới thiệu mô hình tiên phong lần đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Purpose.Ant. Công ty Purpose.Ant tiên phong tư vấn và cung cấp giải pháp tích hợp sức mạnh của sáng tạo, dữ liệu và công nghệ nhằm thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng, thay vì cung cấp dịch vụ hay giải pháp đơn lập.

Triển khai nền tảng Antsomi CDP 365 với khả năng thu thập, phân tích & thống nhất dữ liệu khách hàng trên đa điểm chạm, PURPOSE.ANT tự tin phát huy tối đa mọi ưu thế về tư vấn chiến lược, giải pháp sáng tạo và nền tảng dữ liệu, từ đó giúp triển khai nhanh chóng và linh hoạt các hoạt động marketing tích hợp, cùng thương hiệu thiết kế và mang đến những trải nghiệm chất lượng cho khách hàng mục tiêu tại mọi điểm chạm xuyên suốt phễu hành trình.

Sự hợp nhất giữa The Purpose Group và ANTS không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ nguồn lực, công cụ, kiến thức hay mạng lưới khách hàng, đối tác. Cột mốc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi sức mạnh của sáng tạo và dữ liệu được cộng hưởng, từ đó triển khai trên quy mô lớn với tốc độ nhanh chóng nhờ vào công nghệ.

Ông Serm Teck Choon, đồng sáng lập & CEO của Antsomi chia sẻ: “Việc tích hợp 3 yếu tố này là thực sự cần thiết cho các hoạt động thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng trong kỷ nguyên mới: Sáng tạo giúp định hướng những thông điệp, hình ảnh, nội dung. Dữ liệu cung cấp hiểu biết sâu sắc về khách hàng và thúc đẩy những cơ hội tăng trưởng xuyên suốt phễu hành trình. Công nghệ triển khai chiến dịch trên quy mô lớn với sức lan toả mạnh mẽ”.

Khoảnh khắc Ban lãnh đạo cùng nhau thực hiện nghi thức bấm nút cho sự hợp nhất

Sự hợp nhất này còn có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra tại Việt Nam, một thị trường đang phát triển với tốc độ vũ bão, điểm đến tiềm năng của hàng loạt nhà đầu tư và nền tảng công nghệ mới. Purpose.Ant không chỉ mang đến những kinh nghiệm và giải pháp thiết thực cho khách hàng đối tác, mà còn hứa hẹn thúc đẩy những xu hướng dịch chuyển tương tự tại thị trường trong nước lẫn khu vực, góp phần chiến lược vào hành trình tăng trưởng bền vững của thương hiệu trong thời đại digital và dữ liệu.

Cùng chủ đề
Nhớ ơn người đưa đò!
Nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), ngày truyền thống “tôn sư trọng đạo” mang tính nhân văn tốt đẹp đối với công cuộ...
Sự cần thiết học và trải nghiệm Anh ngữ
Cạnh tranh về nhân lực chất lượng cao sẽ diễn ra mạnh mẽ trên bình diện thế giới, khu vực và quốc gia. Việc mở ra khả năng di chuyển lao động giữa các...
Xiaomi POP Run 2024 ghi nhận 17.000 chiếc Xiaomi Smart Band 9 được khách hàng đón nhận
Không chỉ là hoạt động cộng đồng nhằm khuyến khích tinh thần rèn luyện thể chất, Xiaomi POP Run 2024 còn mang đến cơ hội trải nghiệm Xiaomi Smart Band...
Kỹ năng nghề chuyên sâu trong ngành chăm sóc sắc đẹp
Những năm gần đây, chúng ta cùng thống nhất rằng, với bước chạy vọt của công nghệ và nhịp sống hiện đại, nhu cầu của con người trong việc chăm sóc nha...
Rộng mở cánh cửa du học tại ngày hội giáo dục New Zealand 2024 do Chính phủ New Zealand tổ chức
Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Ze...
Nhớ ơn người đưa đò!
Nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), ngày truyền thống “tôn sư trọng đạo” mang tính nhân văn tốt đẹp đối với công cuộ...
Sự cần thiết học và trải nghiệm Anh ngữ
Cạnh tranh về nhân lực chất lượng cao sẽ diễn ra mạnh mẽ trên bình diện thế giới, khu vực và quốc gia. Việc mở ra khả năng di chuyển lao động giữa các...
Xiaomi POP Run 2024 ghi nhận 17.000 chiếc Xiaomi Smart Band 9 được khách hàng đón nhận
Không chỉ là hoạt động cộng đồng nhằm khuyến khích tinh thần rèn luyện thể chất, Xiaomi POP Run 2024 còn mang đến cơ hội trải nghiệm Xiaomi Smart Band...
Kỹ năng nghề chuyên sâu trong ngành chăm sóc sắc đẹp
Những năm gần đây, chúng ta cùng thống nhất rằng, với bước chạy vọt của công nghệ và nhịp sống hiện đại, nhu cầu của con người trong việc chăm sóc nha...
Rộng mở cánh cửa du học tại ngày hội giáo dục New Zealand 2024 do Chính phủ New Zealand tổ chức
Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Ze...
Để lại bình luận