KIDO 'bắt tay' TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng
Khôi Lê
19/11/2023
Bài viết: 416
Bình luận: 0

Tập đoàn KIDO đầu tư, phát triển dự án Entertainment & E-commerce (E2E) trên nền tảng TikTok, đặt mục tiêu trở thành kênh thương mại giải trí, review ẩm thực, thời trang…, kích hoạt tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tiên trên nền tảng social.

Chia sẻ tại buổi công bố tối 18-11 ở TP HCM, ông Trần Lệ Nguyên - CEO Tập đoàn KIDO - cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu về thương mại điện tử, công ty quyết định "bắt tay" TikTok lập kênh E2E (Entertainment & E-commerce) tạo sân chơi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Với sự bùng nổ của social marketing, sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng thương mại điện tử, xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số, cùng sự dịch chuyển xu hướng tiêu dùng sau đại dịch, hiện nay, xu hướng live shopping và livestreaming (phát trực tiếp), thương mại giải trí… đang phát triển ở nhiều nước trong đó có Việt Nam. Mặt khác, nhiều khảo sát chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ở một giai đoạn phát triển mới, ưu tiên trải nghiệm mua sắm tích hợp kết hợp hiệu quả giữa trực tuyến và trực tiếp (livestream).

Nắm bắt sự dịch chuyển trong xu hướng trên, dự án Entertainment & E-commerce (E2E) với sự đầu tư chiến lược từ Tập đoàn KIDO và đồng hành của TikTok Việt Nam chính thức được thành lập và đưa vào vận hành, đặt mục tiêu trở thành kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng và giúp người dùng có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm.

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn KIDO, Nhà đầu tư dự án E2E, cho biết: “E-commerce, livestream là một trong những xu hướng đã nổi lên mạnh mẽ trên thế giới trong giai đoạn gần đây kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhãn hàng đến người tiêu dùng và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.

Sự phát triển lớn mạnh của TikTok đã đem đến nhiều cơ hội cho các KOLs/KOCs cũng như các nhãn hàng trong việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến gần hơn với người dùng, tạo nên làn sóng mới cho sự cải tiến chiến lược truyền thông trên các nền tảng nội dung số. Tuy nhiên, đây vẫn là những cá thể, mang tính cá nhân, riêng lẻ.

Với sứ mệnh đem đến cho người xem chương trình, toàn thể người dùng một sân chơi, kênh giải trí, mua sắm tổng hợp trên nền tảng social, E2E ra đời sẽ mang đến nhiều cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động marketing, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cũng như vòng xoáy đa khủng hoảng đang diễn ra hiện nay, đồng thời tận dụng nền tảng logistics hiện hữu của E2E, mở ra cơ hội kinh doanh trực tiếp với khách hàng.

Với chỉ số đo lường từ TikTok, doanh nghiệp có thể nắm bắt được hành vi mua sắm của khách hàng tại từng khu vực. Mặt khác, người tiêu dùng được thỏa sức sáng tạo, chia sẻ nội dung mình yêu thích, có những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, mọi lúc mọi nơi, tiếp cận các nhãn hàng uy tín, chính hãng với những ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm chi phí… Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên tại Việt Nam 01 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên nền tảng TikTok”.

“Với sự đồng hành của KIDO và TikTok với E2E, tôi tin những thông tin tích cực, dịch vụ và sản phẩm chính hãng, chất lượng hiện diện trên nền tảng Entertainment & E-commerce sẽ nhanh chóng tiếp cận tới người dùng trong nước lẫn thế giới, đưa các doanh nghiệp vực dậy, cùng nhau vượt qua thời kỳ biến động của nền kinh tế, đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Việt Nam” – Ông Trần Lệ Nguyên nhấn mạnh.

Cụ thể, E2E là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… đầy thú vị; Thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những Tập đoàn truyền thông, giải trí hàng đầu trong và ngoài nước.

Đặc biệt mang đến cơ hội mới cho các nhãn hàng, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, marketing tiếp cận số lượng lớn khách hàng, thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp, tận dụng hệ sinh thái trên nền tảng và hệ thống logistics sẵn có để rút ngắn qui trình & chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Cùng chủ đề
Xanh hóa trong kinh doanh nội thất: Doanh nghiệp cần làm gì?
Với hàng loạt quy định mới trong việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gỗ, doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để đáp ứng yêu cầu khắt khe từ thị trường?...
Doanh nghiệp ngành nhựa cần quan tâm ESG để thu hút tài chính xanh
Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do thị trường nhập khẩu đặt ra, ngành nhựa Việt Nam cần phải quan tâm hơn tới “tí...
Hội chợ Hawa Expo 2024: 'Bùa giải hạn' cho toàn ngành gỗ
Hội chợ Xuất khẩu nội thất năm 2024 (Hawa Expo 2024) diễn ra vào tháng 3 tới với kỳ vọng là “bùa giải hạn” cho ngành gỗ trong nước dự kiến có hơn 700...
Uniqlo tôn vinh văn hóa Việt – Nhật trong cửa hàng Hoàn Kiếm
Ngày 10-11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm, đánh dấu cửa hàng UNIQLO...
BMW sau 5 năm về tay Thaco đã bán hơn 6.000 xe và lắp ráp xe tại Việt Nam
Trải qua 5 năm hợp tác, THACO AUTO đã đưa ra thị trường hơn 6.000 xe BMW và đặc biệt đã thực hiện xây nhà máy lắp ráp những mẫu xe của thương hiệu ô t...
Xanh hóa trong kinh doanh nội thất: Doanh nghiệp cần làm gì?
Với hàng loạt quy định mới trong việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gỗ, doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để đáp ứng yêu cầu khắt khe từ thị trường?...
Doanh nghiệp ngành nhựa cần quan tâm ESG để thu hút tài chính xanh
Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do thị trường nhập khẩu đặt ra, ngành nhựa Việt Nam cần phải quan tâm hơn tới “tí...
Hội chợ Hawa Expo 2024: 'Bùa giải hạn' cho toàn ngành gỗ
Hội chợ Xuất khẩu nội thất năm 2024 (Hawa Expo 2024) diễn ra vào tháng 3 tới với kỳ vọng là “bùa giải hạn” cho ngành gỗ trong nước dự kiến có hơn 700...
Uniqlo tôn vinh văn hóa Việt – Nhật trong cửa hàng Hoàn Kiếm
Ngày 10-11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm, đánh dấu cửa hàng UNIQLO...
BMW sau 5 năm về tay Thaco đã bán hơn 6.000 xe và lắp ráp xe tại Việt Nam
Trải qua 5 năm hợp tác, THACO AUTO đã đưa ra thị trường hơn 6.000 xe BMW và đặc biệt đã thực hiện xây nhà máy lắp ráp những mẫu xe của thương hiệu ô t...
Để lại bình luận