Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022
Xuân Lộc
03/11/2022
Bài viết: 459
Bình luận: 0

Ngày 2-11-2022, Nền tảng Điện toán đám mây CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển đã đạt giải Thương hiệu quốc gia Vietnam Value 2022 do Bộ Công thương tổ chức.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ Công Thương đã trao giải cho 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Vietnam Value 2022. CMC là một trong những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình với sản phẩm Nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud.

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Vietnam Value 2022 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng nhiều lãnh đạo Bộ- Ban-Ngành TW.

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã biểu dương các doanh nghiệp đạt giải, đánh giá cao ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của chương trình. “Xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vừa có tính cấp bách vừa có tính chiến lược có phạm vi rộng, đòi hỏi sự vào cuộc, nỗ lực của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Chính phủ thấu hiểu chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp đạt giải phải nỗ lực hơn để ngày càng xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu là thương hiệu của Quốc gia, xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Sự cố gắng của các doanh nghiệp đạt giải là những hạt nhân góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value 2022 là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC, chia sẻ:  "CMC cũng đã có nhiều sản phẩm CNTT đạt danh hiệu này trong lịch sử 20 năm của giải thưởng. Năm nay, chúng tôi tự hào đóng góp sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây - CMC Cloud. CMC tự hào là công ty tiên phong trong công nghệ điện toán đám mây, một trong những công nghệ hạt nhân quan trọng của CMCN 4.0, đây là công nghệ nền tảng giúp cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam được nhanh hơn hiệu quả hơn, đem lại những giá trị hữu ích cho khách hàng và góp phần chuyển đổi số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam, được khách hàng yêu mến và tin dùng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của sản phẩm để ngày một phục vụ khách hàng một cách tốt hơn, tạo ra giá trị hữu ích cho khách hàng, đúng với mục đích tôn chỉ của chương trình Vietnam Value”.

CMC Cloud - Hệ sinh thái điện toán đám mây toàn diện cho doanh nghiệp Việt

CMC Cloud được CMC Telecom – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây, sử dụng công nghệ mở ứng dụng Infrastructure as Code. Đây cũng là công nghệ tiên tiến được Microsoft, AWS, IBM và Google sử dụng.

Toàn bộ hệ thống vật lý được đầu tư thiết bị hiện đại nhất từ Dell, IBM Power; đặt tại 03 Data Center đạt chuẩn Tier III của CMC Telecom với chứng chỉ bảo mật PCI DSS duy nhất tại Việt Nam.

So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, một "local Cloud" như CMC Cloud nắm trong tay nhiều lợi thế riêng. Đó là sự thấu hiểu "khẩu vị" của doanh nghiệp bản địa. Doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo, dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng hơn, dễ dàng hỗ trợ và được hỗ trợ 24/7. Hơn nữa, ưu thế của doanh nghiệp trong nước như CMC Telecom là có hạ tầng gần khoảng cách khách hàng để xử lý nhanh, giảm tối đa độ trễ.

Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc sáng tạo CMC Telecom chia sẻ: "Nhận thấy xu hướng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây từ nhiều năm trước, CMC Telecom đã nhanh chóng đón đầu và phát triển CMC Cloud - một hệ sinh thái mở, hỗ trợ kết nối linh động đa nền tảng cho doanh nghiệp Việt. Các giải thưởng CMC Cloud giành được là sự ghi nhận của các tổ chức trong nước và quốc tế đối với nỗ lực sáng tạo, thế mạnh về công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sức cạnh tranh nổi bật của CMC Telecom trên thị trường. Đồng thời khẳng định định hướng phát triển đúng đắn và vị trí tiên phong về dịch vụ Cloud của CMC Telecom trong thời gian qua".

Với 14 năm làm việc cùng khách hàng, CMC Telecom đã thấy trước và có định hướng về Cloud rõ ràng. Công ty đã xây dựng đội ngũ vận hành Cloud hơn 300 nhân sự với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia tích hợp thành chuỗi liên hoàn từ tư vấn giải pháp, kỹ thuật đến tư vấn triển khai - hậu triển khai.

“Điện toán đám mây có thể coi là ‘xương sống’ của việc phân phối hầu hết mọi dịch vụ số. CMC Cloud là lựa chọn phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ cần một Cloud linh hoạt về giá, mô hình hay hệ thống có workload phổ biến nhưng không đòi hỏi số lượng và mức độ services phức tạp. Chúng tôi cũng chuẩn bị ra mắt CMC Cloud phiên bản nâng cấp với nhiều tính năng mới đáp ứng nhu cầu cao hơn của doanh nghiệp, thu ngắn khoảng cách về quy mô và tính năng với Cloud quốc tế”, ông Lưu Danh Anh Vũ nói.

Với tốc độ chuyển hóa mạnh mẽ hiện nay, doanh nghiệp cần một "hệ sinh thái đám mây mở" với tính linh động cao như CMC Cloud để tận dụng dễ dàng tất cả những ưu thế sẵn có, ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh đa dạng từ nhiều nhà cung ứng công nghệ trên thế giới.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value hướng tới việc bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, quy trình xét chọn giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value 2022 diễn ra rất nghiêm ngặt. Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Tổ chức đã mời các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực cùng tham gia chấm hồ sơ. Đồng thời, Ban Tổ chức đã phối hợp cùng các tổ chức đánh giá chuyên nghiệp độc lập thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu, đánh giá sức khỏe tài chính, xếp hạng tín dụng với mỗi hồ sơ và xin ý kiến cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành về thuế, hải quan, môi trường, lao động và bảo hiểm.

 

Cùng chủ đề
POCO C75 ra mắt trước thềm Siêu sale 11-11: màn hình ấn tượng cùng viên pin cực khủng
Với thiết kế thanh lịch lấy cảm hứng từ thiên nhiên, màn hình 6,88 inch sống động cùng viên pin mạnh mẽ, POCO C75 mang lại trải nghiệm giải trí cao cấ...
Xiaomi ra mắt bộ đôi hút bụi thông minh Robot Vacuum X20 Pro và Robot Vacuum X20 Max
Bộ đôi robot hút bụi thông minh Xiaomi Robot Vacuum X20 Pro và Xiaomi Robot Vacuum X20 Max sở hữu lực hút mạnh mẽ và nhiều công nghệ hiện đại, giúp gi...
Máy tính bảng Redmi Pad SE 8.7 của Xiaomi có vi xử lý MediaTek Helio G85, giá từ 3,5 triệu đồng
Máy tính bảng mới Redmi Pad SE 8.7 có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế đi kèm cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đa dạng nhu cầu làm việc và giải trí của người dùng,...
CPA Australia: Doanh nghiệp Việt Nam có tỉ lệ áp dụng công nghệ cao
Theo Báo cáo ứng dụng công nghệ trong kinh doanh 2024 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng được thực hiện gần đây của CPA...
Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô Bosch Việt Nam phát triển công nghệ ô tô tại Việt Nam và thế giới
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Ô tô Bosch tại Việt Nam (trung tâm nghiên cứu công nghệ ô tô Bosch) vừa kỷ niệm một thập kỷ thành công vớ...
POCO C75 ra mắt trước thềm Siêu sale 11-11: màn hình ấn tượng cùng viên pin cực khủng
Với thiết kế thanh lịch lấy cảm hứng từ thiên nhiên, màn hình 6,88 inch sống động cùng viên pin mạnh mẽ, POCO C75 mang lại trải nghiệm giải trí cao cấ...
Xiaomi ra mắt bộ đôi hút bụi thông minh Robot Vacuum X20 Pro và Robot Vacuum X20 Max
Bộ đôi robot hút bụi thông minh Xiaomi Robot Vacuum X20 Pro và Xiaomi Robot Vacuum X20 Max sở hữu lực hút mạnh mẽ và nhiều công nghệ hiện đại, giúp gi...
Máy tính bảng Redmi Pad SE 8.7 của Xiaomi có vi xử lý MediaTek Helio G85, giá từ 3,5 triệu đồng
Máy tính bảng mới Redmi Pad SE 8.7 có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế đi kèm cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đa dạng nhu cầu làm việc và giải trí của người dùng,...
CPA Australia: Doanh nghiệp Việt Nam có tỉ lệ áp dụng công nghệ cao
Theo Báo cáo ứng dụng công nghệ trong kinh doanh 2024 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng được thực hiện gần đây của CPA...
Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô Bosch Việt Nam phát triển công nghệ ô tô tại Việt Nam và thế giới
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Ô tô Bosch tại Việt Nam (trung tâm nghiên cứu công nghệ ô tô Bosch) vừa kỷ niệm một thập kỷ thành công vớ...
Để lại bình luận