Chiều 4-4, Sở Công Thương TP.HCM đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình bình ổn thị trường năm 2022 – Tết Quý Mão 2023 trên địa bàn TPHCM, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tại hội nghị, ông Võ Lê Bích Đồng, Phó phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương, cho biết năm nay chương trình bình ổn thị trường chia rõ 3 nhóm doanh nghiệp tham gia thông qua 3 hình thức: cung ứng hàng hóa, phân phối hàng hóa và hỗ trợ tín dụng.

Việc phân chia để phân biệt rõ từng nhóm doanh nghiệp, từ đó có chính sách hỗ trợ, yêu cầu nghĩa vụ cụ thể, sát thực tế.

Theo đó, doanh nghiệp cung ứng tập trung bảo đảm về hoạt động sản xuất, ứng dụng công nghệ, đầu tư nhà xưởng, phát triển vùng nguyên liệu…. Doanh nghiệp phân phối tập trung bảo đảm về mạng lưới điểm bán và tổ chức điểm bán hàng bình ổn thị trường; đầu tư phát triển hệ thống kho bãi, logistics…

Đại diện Sở Công Thương cho biết, năm nay có 69 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tham gia chương trình bình ổn thị trường TPHCM, trong đó có nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao. Trong đó, một số đơn vị lớn lần đầu tham gia: Cholimex, TH True Milk, MM Mega Market, Cental Retail…

Chương trình năm nay tập hợp các đơn vị chủ lực trong các lĩnh vực, cụ thể: trong lĩnh vực phân phối là Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh, Satra, MM Mega Market, Cental Retail, Aeon Citimart, GS25….

Nhiều doanh nghiệp phân phối tham gia Chương trình bình ổn thị trường TP.HCM năm 2022.

Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh lương thực, thực phẩm là: Vissan (thịt gia súc, thực phẩm chế biến…), C.P Việt Nam (thịt gia súc, trứng gia cầm), Sagrifood (thịt gia súc), Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt (trứng gia cầm), Foodcosa, Vinh Phát, Tấn Vương (gạo), Colusa – Miliket, Bình Tây (mì, bún, phở khô), Sài Gòn Food (thực phẩm chế biến), San Hà, Long Bình (thịt gia cầm), Phong Thúy, Thảo Nguyên, Phước An, Phú Lộc, Anh Đào, Xuân Thái Thịnh (rau củ quả), Liên Thành (nước mắm), Cholimex (gia vị)…

Các đơn vị cung ứng các mặt hàng Sữa như Vinamilk, NutiFood, TH Truemilk…; các đơn vị cung ứng chủ lực các mặt hàng mùa khai giảng như: Fahasa, Nhân Văn (phân phối, tổng hợp), Hami, MR.Vui, LilaMiti (cặp, ba lô, túi xách), Vĩnh Tiến (tập học sinh), Leedo (giày dép)…

Trong lĩnh vực dược phẩm có những doanh nghiệp như: Domesco, OPV, Merap, Tipharco, Imexpharm, Pymepharco, Agimexpharm, Stada, Roussel, Naduphar…

Năm nay trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 phải đảm bảo nguồn cung, đảm bảo lưu thông hàng hóa. Do đó, thời gian tới sở tiếp tục đôn đốc doanh nghiệp bình ổn xây dựng phương án tạo nguồn hàng, thu mua, dự trữ.

Đại diện Sở Tài chính cho biết giá bán của năm chương trình trên được công bố và áp dụng từ ngày 2-4. Tùy chương trình tiêu chí xét duyệt khác nhau và giá luôn đảm bảo thấp hơn thị trường từ 5%-15%.