Nutifood hỗ trợ cho 1 triệu trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi và nhiều ngư dân
Xuân Lộc
27/04/2022
Bài viết: 458
Bình luận: 0

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” do Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam phát động, Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết tài trợ 15 tỉ đồng đồng hành cùng Hội triển khai Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật” và Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo khó khăn”.

Được triển khai từ năm 2022 đến 2027, chương trình bao gồm chuỗi hoạt động hướng đến mục tiêu cung cấp những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, góp phần cải thiện tầm vóc cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em nghèo; đồng thời hỗ trợ vốn giúp các ngư dân nghèo yên tâm ra khơi bám biển.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa tiếp theo của “hãng sữa của các chuyên gia” trong hành trình đồng hành, hỗ trợ cộng đồng từ khi thành lập đến nay.

Nutifood ký kết tài trợ 15 tỉ đồng đồng hành cùng Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật” và “An toàn cho ngư dân nghèo khó khăn”.

Theo đó, với chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật”, Nutifood sẽ góp phần cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; giúp trẻ phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ. Sản phẩm được ưu tiên chọn lựa cho các em là Nutifood GrowPLUS+, nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam trong 3 năm liên tiếp, đáp ứng từng thể trạng đặc thù của trẻ em như: suy dinh dưỡng thấp còi, biếng ăn, sức
đề kháng yếu hoặc thừa cân béo phì.

Ngoài ra, các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Nutiood sẽ trực tiếp tư vấn, đào tạo kiến thức dinh dưỡng cho những người trực tiếp chăm sóc trẻ em như: giáo viên, phụ huynh, cán bộ và tình nguyện viên Hội Chữ Thập đỏ…

Chương trình dự kiến sẽ hỗ trợ cho 1 triệu trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi tại khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, khu vực nông thôn, hải đảo…; Hỗ trợ xây dựng và vận hành mô hình “Bếp sạch – Cơm ngon” tại các điểm trường bán trú, nội trú thuộc 250 xã đặc biệt khó khăn; cung cấp kiến thức dinh dưỡng cho 500.000 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; Xây dựng và vận hành 100 chuỗi ngân hàng thực phẩm an toàn tại các điểm có đông con em hộ nghèo, hộ có hoàn
cảnh khó khăn.

Với chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo khó khăn”, Nutifood phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam hỗ trợ các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại 291 xã đặc biệt khó khăn thuộc 23/28 tỉnh thành giáp biển như: tặng áo phao cứu sinh, trang bị túi sơ cấp cứu, xây nhà an toàn, hỗ trợ ngư dân phát triển sinh kế bền vững và tiếp cận kiến thức về pháp luật - sơ cấp cứu.

Chia sẻ về chương trình, ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Được sáng lập và điều hành bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, Nutifood xác định rõ sứ mệnh của mình đối với cộng đồng và luôn đồng hành cùng những hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn. Việc đồng hành cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam là cơ hội lớn để Nutifood tiếp tục mang những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đến tận tay các trẻ em nghèo, giúp các bé phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ; đồng thời góp phần hỗ trợ sinh kế cho các gia đình khó khăn khắp cả nước”.

Phát biểu tại lễ ký kết tài trợ, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao sự đóng góp của Nutifood trong công tác đồng hành phát triển cùng cộng đồng.

“Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, tình hình thiên tai, thảm họa, dịch bệnh nghiêm trọng,… sự tương trợ từ các doanh nghiệp có giá trị và ý nghĩa rất lớn với người dân. Việc hợp tác giữa Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood trong giai đoạn 2022 -2027 nhằm khai thác thế mạnh của mỗi bên để mang lại các giá trị, lợi ích chung cho những đối tượng yếu thế trong xã hội, từ đó góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, vững mạnh”, ông Lưu
cho biết.

Hoạt động hướng về cộng đồng là một trong những mục tiêu Nutifood luôn đặc biệt chú trọng và tích cực thực hiện trong nhiều năm qua. Doanh nghiệp thường xuyên đồng hành cùng trẻ em, người nghèo trên khắp cả nước qua các chương trình học đường; xây trường, tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng sữa, chăn ấm, sách vở cho các học sinh vùng cao; tặng sữa cho các bệnh viện, các cơ sở xã hội chăm sóc người neo đơn, khuyết tật, mồ côi…

Bên cạnh đó, kể từ khi đợt dịch Covid-19 bùng phát, Nutifood đã liên tiếp triển khai nhiều hoạt động thiết thực lên đến hàng trăm tỷ đồng như: ủng hộ cho Quỹ vaccine tại TP.HCM và các tỉnh; dành hơn 30 tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí và dinh dưỡng cho các bệnh viện tuyến đầu; tài trợ hơn 10 tỷ đồng cho lực lượng Bộ đội Biên phòng cả nước tham gia phòng chống dịch; triển khai chương trình Sức mạnh Việt – Chung tay đẩy lùi Covid-19 với ngân sách 40 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, công nhân, các khu dân cư khó khăn…

Cùng chủ đề
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Để lại bình luận