PNJ vượt 'gió ngược' để tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023
Khôi Lê
28/04/2023
Bài viết: 501
Bình luận: 0

Ngày 27-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2023 trình Đại Hội Đồng Cổ Đông thông qua các nội dung: Báo cáo kết quả kinh doanh 2022; Kế hoạch kinh doanh 2023; Phân phối lợi nhuận, trích lập các quỹ năm 2022, kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023 cùng nhiều quyết sách quan trọng khác.

PNJ gặt hái “quả ngọt” từ hành trình F5 Refresh – Nhấn nút tái tạo

Năm 2022, dù sức mua chung có sự suy giảm mạnh mẽ từ Quý 3, nhưng với tinh thần quyết tâm cao độ và sự khai phóng mạnh mẽ các nội lực, PNJ đã tiếp tục bứt phá ngược gió để chinh phục tầm cao mới về kết quả kinh doanh với các đỉnh cao kỷ lục mới được xác lập: Doanh thu năm 2022 đạt 33,876 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần, Lợi nhuận sau thuế đạt 1,811 tỷ đồng, tăng hơn 2.5 lần so với năm 2017.

Bên cạnh đó, sự trưởng thành vững chắc ở tầm cao mới về nội lực bên trong còn thể hiện qua: Năng suất lao động tăng 46% so với năm 2021; Hiệu quả quản trị tồn kho và tối ưu hóa chuỗi cung ứng chinh phục mức cao kỷ lục mới, tăng 38% so với năm 2021; Các nền tảng công nghệ bán lẻ tiếp tục tạo ra hiệu quả vận hành lẫn chi phí đầu tư; Năng lực sản xuất và trình độ chế tác được nâng tầm độ tinh xảo lẫn công suất, gia tăng hiệu quả vận hành sản xuất.

Đặc biệt, trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Từ 2018 đến 2022, trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã liên tiếp đột phá tạo nên những kỳ tích đáng tự hào: Trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch.

Giá trị thương hiệu của PNJ do Brand Finance công bố năm 2022 là 367 triệu đô, tăng 3.7 lần so với năm 2017. Đặc biệt, chỉ riêng 5 năm qua, PNJ đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 6.000 tỷ đồng, giúp đỡ trên 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động trách nhiệm cộng đồng.

Không dừng lại ở đó, năm 2022 PNJ cũng đã có “cú nhảy thăng hạng mạnh mẽ” trên bảng xếp hạng về nguồn nhân lực, PNJ liên tục góp mặt tại các bảng xếp hạng của các giải thưởng uy tín: Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành bán lẻ năm 2022, và tự hào là doanh nghiệp Việt duy nhất đạt ba trên năm giải thưởng bảng A (doanh nghiệp quy mô lớn) tại Vietnam HR Awards 2022, sánh ngang cùng các tập đoàn đa quốc gia gồm "Chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự", "Chiến lược phát triển năng lực tổ chức" và "Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững.

PNJ cũng đã xuất sắc nhảy vọt lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp có trải nghiệm khách hàng tốt nhất do KPMG bình chọn và công bố; Nhiều năm liên tục trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt nam do Forbes Việt Nam bình chọn, trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được vinh danh “Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất” tại giải thưởng ngành kim hoàn thế giới JWA,…

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: “HĐQT và Ban điều hành đã phối hợp làm việc tốc độ cả trong và ngoài giờ làm việc để có được kết quả như ngày hôm nay. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kiên định miệt mài với những quyết sách đã đặt ra nhằm vượt qua gió ngược, đưa PNJ vươn lên tầm cao mới”.

Trong suốt 2022, HĐQT thể hiện một cam kết mạnh mẽ đối với việc quản trị công ty minh bạch, chặt chẽ, giảm thiểu rủi ro, với định hướng phát triển bền vững và đối chuẩn với những thông lệ tốt theo tiêu chuẩn quốc tế. PNJ cũng chính thức đưa ra tuyên bố của doanh nghiệp về ESG: “PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”.

Năm 2023 – PNJ thực hiện “Tăng cấp tái tạo – Mạnh mẽ vươn tầm”

“Bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới năm 2023 dự kiến còn nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh lạm phát toàn cầu vẫn ở mức cao, nhưng với tinh thần “Tăng cấp tái tạo - Mạnh mẽ vươn tầm”, PNJ quyết tâm phát triển các năng lực chiến lược, duy trì vị thế công ty bán lẻ trang sức số 1 thị trường Việt Nam, sẵn sàng với các thách thức tiềm ẩn để mở tầm cao mới trong năm 2023 và những năm tiếp theo”. Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ cho biết.

Với tâm thế đó, năm 2023, PNJ đã cập nhật chiến lược phát triển Tập đoàn giai đoạn 2023 – 2027, hướng đến 2030 và từng bước tích hợp các hoạt động xã hội, các sáng kiến ESG vào chiến lược dài hạn của Công ty để PNJ tiếp tục tạo ra các tiếng vang lớn và giúp cho công ty tích lũy được sự tin tưởng của xã hội, chính quyền các cấp và giúp PNJ tiếp tục vươn tới một Tầm Cao Mới về Vốn Xã Hội và Uy tín công ty…

Theo đó, PNJ sẽ tăng tốc các mảng kinh doanh hiện hữu một cách bền vững và đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển các mảng mới một cách kịp thời.

Với giá trị cốt lõi “Tận tâm vì khách hàng”, PNJ tiếp tục làm giàu tài sản quan hệ khách hàng, cũng như chọn lọc các quan hệ đối tác và hợp tác kinh doanh mang tính bền vững.

Bên cạnh đó, nhằm xây dựng thương hiệu đồng nhất tối đa với sứ mệnh của doanh nghiệp, PNJ liên tục đưa ra các thông điệp về tôn vinh vẻ đẹp của bản thân, cuộc sống và xã hội, làm sống động các giá trị kết hợp giữa văn hoá truyền thống và nhịp sống hiện đại.

Ngoài ra, chiến lược ESG sẽ được thực thi bằng những sáng kiến đổi mới vừa đảm bảo phát triển vừa hỗ trợ sản xuất kinh doanh ngay từ cấp đơn vị như tối đa hóa việc tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu hóa quy trình, cải thiện trải nghiệm khách hàng, tuần hoàn tái sử dụng nước tại nhà máy,…

Năm 2023, hoạt động đầu tư của PNJ sẽ tập trung vào 3 mảng chính: Nâng cấp & mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại; Đầu tư các dự án công nghệ thông tin; Nâng cao năng lực & đổi mới công nghệ sản xuất.

Với những giải pháp về chiến lược trên, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35,598 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế 1,937 tỷ đồng. Và bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý 1/2023, PNJ hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và gần 39% kế hoạch lợi nhuận.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, ông Đặng Hải Anh - Giám đốc cao cấp Công nghệ thông tin PNJ chính thức trúng cử Thành viên HĐQT PNJ nhiệm kỳ 2023-2028.

Cùng chủ đề
'Sale siêu rẻ', trải nghiệm 'mượt mà', mua sắm 'cực đã' cùng Lazada với lễ hội mua sắm 11-11
Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Laz...
Bosch Rexroth sẵn sàng cho tiêu chuẩn tương lai của Tự động hóa
Bosch Rexroth góp mặt tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 11 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc...
Ngành dệt may Việt Nam tỏa sáng tại VTG 2024
Diễn ra từ ngày 25 - 28/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Triển lãm Quốc tế về Máy móc Thiết bị Công nghiệp Ngành Dệt & May...
Bosch khai trương cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng đầu tiên tại Việt Nam
BSH Việt Nam, một thành viên của tập đoàn Bosch, chính thức ra mắt cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng Bosch đầu tiên tại Việt Nam. Gian hàng đặc biệt nà...
Chợ Tốt Xe mở rộng mô hình Official Mall, nâng cao tiêu chuẩn của thị trường ô tô đã qua sử dụng
Chỉ sau 6 tháng ra mắt, Chợ Tốt Xe, nền tảng mua bán xe trực thuộc Chợ Tốt đã mở rộng quy mô Chợ Tốt Xe Official Mall lên gấp 10 lần, từ 300 mét vuông...
'Sale siêu rẻ', trải nghiệm 'mượt mà', mua sắm 'cực đã' cùng Lazada với lễ hội mua sắm 11-11
Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Laz...
Bosch Rexroth sẵn sàng cho tiêu chuẩn tương lai của Tự động hóa
Bosch Rexroth góp mặt tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 11 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc...
Ngành dệt may Việt Nam tỏa sáng tại VTG 2024
Diễn ra từ ngày 25 - 28/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Triển lãm Quốc tế về Máy móc Thiết bị Công nghiệp Ngành Dệt & May...
Bosch khai trương cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng đầu tiên tại Việt Nam
BSH Việt Nam, một thành viên của tập đoàn Bosch, chính thức ra mắt cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng Bosch đầu tiên tại Việt Nam. Gian hàng đặc biệt nà...
Chợ Tốt Xe mở rộng mô hình Official Mall, nâng cao tiêu chuẩn của thị trường ô tô đã qua sử dụng
Chỉ sau 6 tháng ra mắt, Chợ Tốt Xe, nền tảng mua bán xe trực thuộc Chợ Tốt đã mở rộng quy mô Chợ Tốt Xe Official Mall lên gấp 10 lần, từ 300 mét vuông...
Để lại bình luận