Sài Gòn Square ‘lặng im’ trong ngày thứ 2 lực lượng Quản lý thị trường ra quân kiểm soát
Khôi Lê
03/11/2022
Bài viết: 506
Bình luận: 0
Không để xảy ra tình trạng ‘bắt cóc bỏ dĩa’, trong ngày 2-11, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường thêm quân số để kiểm tra, kiểm soát các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square (TP.HCM).

Đóng cửa Kiot, tụm năm túm ba nói chuyện trước điểm kinh doanh để thăm dò tình hình, là những hình ảnh cơ quan quản lý thị trường ghi nhận được tại nhiều gian hàng trong ngày thứ hai liên tiếp lực lượng Quản lý thị trường ra quân kiểm tra tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Trong ngày 02/11 - ngày thứ hai lực lượng Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra, kiểm soát tình hình thị trường tại Sài Gòn Square đã thu hút sự quan tâm của dư luận, người tiêu dùng và cả những hộ kinh doanh tại đây. Người tiêu dùng tỏ ra khá bất ngờ và tò mò khi lực lượng Quản lý thị trường liên tiếp có mặt những ngày gần đây tại Trung tâm thương mại này.

Để kiểm soát tốt tình hình, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo tăng cường quân số so với ngày trước đó để phục vụ tốt hơn công tác kiểm tra. Theo đó, trong ngày 2/11, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục tiến hành kiểm tra tại 05 điểm kinh doanh tại Sài Gòn Square, gồm:  Gian 51B - 52B; Gian 7K - 8K; Gian 50B; Gian 83H + 94H và 01 gian do Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp Đội Quản lý thị trường số 3 phụ trách thu giữ hàng nghìn sản phẩm là túi xách, ví cầm tay, balo, thắt lưng, bông tai mang các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior, Louis Vuitton, Montblanc, Hermes, YVES SAINT LAURENT, BURBERRY.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định, phần lớn các hộ kinh doanh này có các hành vi vi phạm: bán hàng hoá giã mạo nhãn hiệu; bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán hàng ngoại nhập lậu; không đăng ký kinh doanh.

Đặc biệt, trong lần kiểm tra này, ngoài sự chủ trì của lực lượng Quản lý thị trường đã có thêm sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Điều đó cho thấy sự quyết liệt trong công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng Quản lý thị trường, từng bước hạn chế tiến tới xóa sổ những hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu để bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế trong nước.

Theo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, các tụ điểm lớn, nổi tiếng trong kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục nằm trong lộ trình kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường trong thời gian tới.

Cùng chủ đề
VINASOY quy tụ các nhà khoa học hàng đầu thế giới, lan tỏa lợi ích của dinh dưỡng thực vật
Ngày 12-3, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng thực vật trong và ngoài nước, cùng trao đổi, tìm hiểu và khám phá các giải pháp dinh dưỡn...
Cà phê đen đá hòa tan chuẩn gu Việt – dễ hay khó?
Số liệu của Euromonitor cho thấy Việt Nam có khoảng 19.000 quán cà phê lớn nhỏ rải khắp đất nước, cao hàng đầu thế giới, chỉ có 3 nước là Mỹ, Trung Qu...
P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op tiếp tục mang nước uống sạch đến cộng đồng
Tiếp nối thành công của Thỏa thuận hợp tác chiến lược thực hiện Chương trình “Nước Uống Sạch cho Trẻ Em”, năm nay Công ty Procter & Gamble (P&...
Ford Ranger Raptor Thế Hệ Mới sẽ đến tay khách hàng Việt Nam với mức giá từ gần 1,3 tỉ đồng
Ngày 10-3, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Ford Ranger Raptor Thế Hệ Mới và xe sẽ được giao tới tay khách hàng từ tuần thứ 4 của tháng Tư v...
Cùng Danisa tri ân người trồng cây, chung tay trao laptop
Tiếp nối thành công của chiến dịch năm ngoái, nhãn hàng bánh quy bơ cao cấp Danisa của Đan Mạch vừa tái khởi động chương trình “Cùng Danisa Tri Ân Ngư...
VINASOY quy tụ các nhà khoa học hàng đầu thế giới, lan tỏa lợi ích của dinh dưỡng thực vật
Ngày 12-3, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng thực vật trong và ngoài nước, cùng trao đổi, tìm hiểu và khám phá các giải pháp dinh dưỡn...
Cà phê đen đá hòa tan chuẩn gu Việt – dễ hay khó?
Số liệu của Euromonitor cho thấy Việt Nam có khoảng 19.000 quán cà phê lớn nhỏ rải khắp đất nước, cao hàng đầu thế giới, chỉ có 3 nước là Mỹ, Trung Qu...
P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op tiếp tục mang nước uống sạch đến cộng đồng
Tiếp nối thành công của Thỏa thuận hợp tác chiến lược thực hiện Chương trình “Nước Uống Sạch cho Trẻ Em”, năm nay Công ty Procter & Gamble (P&...
Ford Ranger Raptor Thế Hệ Mới sẽ đến tay khách hàng Việt Nam với mức giá từ gần 1,3 tỉ đồng
Ngày 10-3, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Ford Ranger Raptor Thế Hệ Mới và xe sẽ được giao tới tay khách hàng từ tuần thứ 4 của tháng Tư v...
Cùng Danisa tri ân người trồng cây, chung tay trao laptop
Tiếp nối thành công của chiến dịch năm ngoái, nhãn hàng bánh quy bơ cao cấp Danisa của Đan Mạch vừa tái khởi động chương trình “Cùng Danisa Tri Ân Ngư...
Để lại bình luận