Startup hỗ trợ phát triển thương mại điện tử OnPoint gọi được 50 triệu đô la từ SeaTown
Khôi Lê
24/06/2022
Bài viết: 527
Bình luận: 0

Startup Việt – OnPoint đã gọi vốn thành công 50 triệu đô la Mỹ từ SeaTown Holdings, trở thành thương vụ gọi vốn lớn nhất trong mảng dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á.

Vòng gọi vốn series B của OnPoint được Rocket Equities tư vấn độc quyền. Allen & Gledhill và Allens Linklaters phụ trách tư vấn pháp lý.

Ông Trần Vũ Quang (trái) bắt tay với ông Dickson Loo sau khi ký kết hơp tác đầu tư

Ngày 24-6, OnPoint – đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử Việt Nam ký kết gọi vốn thành công từ SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, một thành viên của Temasek Holdings (Singapore).

Tổng giá trị đầu tư dự kiến của SeaTown là 50 triệu đô la, và đây sẽ là thương vụ rót vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm vừa qua.

Việc hợp tác với SeaTown sẽ cho phép OnPoint đầu tư nhiều hơn nữa vào các giải pháp bán hàng và tiếp thị đa kênh tốt nhất để phục vụ tốt hơn cho các nhãn hàng và người tiêu dùng.

Hơn nữa, mối quan hệ đối tác chiến lược cùng SeaTown sẽ giúp OnPoint tiếp cận vào các mạng lưới rộng khắp cũng như kinh nghiệm của SeaTown trong nền kinh tế số và các ngành hàng tiêu dùng ở Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu.

Gần đây, SeaTown cũng thể hiện cam kết với thị trường Việt Nam thông qua các khoản đầu tư vào CrownX và Golden Gate Group.

Ông Trần Vũ Quang (trái) và ông Dickson Loo ký kết hơp tác đầu tư

Lý giải quyết định rót vốn lớn vào startup này, ông Dickson Loo, Giám đốc điều hành SeaTown, chia sẻ OnPoint đang ở vị thế tốt để tăng trưởng cùng thị trường thương mại điện tử Việt Nam. “Việt Nam hiện là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới, và OnPoint đã cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu cho nhiều nhãn hàng quốc tế cũng như nội địa”, ông Dickson Loo nói.

Năng lực phục vụ của OnPoint bao gồm các khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ thiết lập và vận hành gian hàng trực tuyến của nhãn hàng, đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, kho bãi và đóng gói hoàn thiện đơn hàng.

Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint, chia sẻ thông tin hợp tác tại sự kiện

Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint, chia sẻ OnPoint xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á để kết nối nhãn hàng, sàn thương mại điện tử, đối tác logistics và người mua hàng.

Theo ông Quang, OnPoint sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng xây dựng hệ sinh thái về các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh việc tuyển dụng và phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư vào các công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.

“Tầm nhìn chiến lược của OnPoint là trở thành một nền tảng có thể tạo nên giá trị cho tất cả các bên tham gia vào nền kinh tế số của khu vực Đông Nam Á từ các nhãn hàng, nhà bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ cho đến người tiêu dùng cuối cùng, và sau hết tạo nên giá trị cho người lao động cũng như các cổ đông của công ty”, ông Quang cho biết thêm.

SeaTown Holdings International là nhà đầu tư có trụ sở tại Singapore. Với tổng giá trị tài sản thuộc quyền quản lý trị giá hơn 6 tỉ đô la, SeaTown quản lý các chiến lược đầu tư đa dạng, thông qua các quỹ mở và quỹ đóng. SeaTown là công ty con thuộc sở hữu của Seviora Holdings và thuộc sở hữu gián tiếp của Temasek Holdings.

Thành lập năm 2017, OnPoint hiện cung cấp dịch vụ cho hơn 150 nhãn hàng trong các ngành hàng về làm đẹp – chăm sóc sức khoẻ, thời trang, đồ mẹ và bé, điện tử – gia dụng, dược phẩm, sản phẩm số, hàng tiêu dùng nhanh, thức ăn cho thú cưng… Trong đó, có nhiều nhãn hàng thuộc nhiều công ty đa quốc gia như L’Oreal, Shiseido, Unicharm, P&G, Unilever, Nestlé, LG, Panasonic, Mondelez…

 

Cùng chủ đề
Fast Retailing trao tặng học bổng năm thứ 3 liên tiếp dành cho học sinh Việt Nam
Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, vừa chính thức công bố danh sách 12 học sinh Việt Nam nhận học bổng từ Quỹ Fast Retailing...
Sự phù hợp nghề và giá trị hành nghề quyết định thành công tương lai
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vừa kết thúc với nhiều tâm tư lo lắng, áp lực, băn khoăn của học sinh, phụ huynh và xã hội mà các cơ quan truyền...
Đổi mới giáo dục nghề nghiệp nhằm đảm bảo tính liên thông, đào tạo chất lượng và hiệu quả
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai xây dựng Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, dự kiế...
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệ...
Fast Retailing trao tặng học bổng năm thứ 3 liên tiếp dành cho học sinh Việt Nam
Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, vừa chính thức công bố danh sách 12 học sinh Việt Nam nhận học bổng từ Quỹ Fast Retailing...
Sự phù hợp nghề và giá trị hành nghề quyết định thành công tương lai
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vừa kết thúc với nhiều tâm tư lo lắng, áp lực, băn khoăn của học sinh, phụ huynh và xã hội mà các cơ quan truyền...
Đổi mới giáo dục nghề nghiệp nhằm đảm bảo tính liên thông, đào tạo chất lượng và hiệu quả
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai xây dựng Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, dự kiế...
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệ...
Để lại bình luận