Tăng trưởng đến 56%, Xiaomi lấy lại vị trí số 2 tại thị trường smartphone Việt Nam
Khôi Lê
10/05/2024
Bài viết: 493
Bình luận: 0

Xiaomi quay trở lại vị trí á quân trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu Việt Nam và vị trí số 3 thế giới trong quý I/2024.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, trong quý I/2024, Xiaomi là doanh nghiệp sở hữu chỉ số kinh doanh tích cực nhất trong nhóm các công ty sản xuất và phân phối smartphone. Theo đó, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu điện thoại dẫn đầu về số lượng bán ra tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, ông Patrick Chou chia sẻ: “Chúng tôi tự hào với thành tích này, vì đó là minh chứng của những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua của Xiaomi. Tất cả vì một mục tiêu nhất quán của Tập đoàn là giúp người dùng tận hưởng cuộc sống tốt đẹp bằng những sản phẩm công nghệ chất lượng với mức giá hợp lý”.

Những con số ấn tượng

Đứng trước khó khăn chung của tình hình kinh tế thế giới, Xiaomi vẫn không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, nhờ vậy nhãn hàng luôn nhận được sự ủng hộ tích cực từ người tiêu dùng. Riêng mảng điện thoại thông minh, tại Việt Nam, mức tăng trưởng tính đến quý 1/2024 tăng đến 56%; doanh số bán tăng đến 288%. Thị phần của smartphone Xiaomi từ 5% (tháng 1/2023) tăng lên đến 19% (tháng1/2024), xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu điện thoại dẫn đầu về số lượng bán ra tại Việt Nam.

Không chỉ ở Việt Nam, hoạt động kinh doanh mảng smartphone của Xiaomi tại các quốc gia Đông Nam Á khác cũng rất khả quan. Chỉ trong tháng 1, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng từ 9% lên đến 16% ở thị trường Đông Nam Á.

Ngoài ra, tập đoàn cũng khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường thế giới với những con số ấn tượng. Theo Canalys, Xiaomi đã duy trì doanh số smartphone đứng thứ 3 toàn cầu gần 4 năm liên tục. Trong năm 2023, doanh số bán ra toàn cầu của Xiaomi đạt khoảng 145,6 triệu chiếc, với doanh thu đạt 21,83 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp là 14,6%. Riêng trong quý III/2023, tổng số lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu của Xiaomi lên tới 41,8 triệu chiếc, chiếm 13% thị phần thế giới. Đến quý I năm nay, tỷ lệ này tăng lên 14 % với mức tăng trưởng là 33%.

Doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi ở mức 11,09 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục là 16,3%. Xiaomi cũng tiếp tục phát triển các thiết bị thông minh như máy tính bảng, xe điện… và ngày càng được đón nhận rộng rãi trên toàn cầu.

Redmi Note 13 Series - nhân tố quan trọng làm nên sự thành công của Xiaomi tại Việt Nam

Trên thực tế, thành công của Xiaomi phần lớn đến từ dòng sản phẩm Redmi Note. Hướng đến người dùng phân khúc giá tầm trung và thân thiện với mọi đối tượng sử dụng, hãng đã cho ra mắt loạt thiết bị có mức giá hợp lý nhưng vẫn sở hữu nhiều tính năng cao cấp.

Chính thức chào sân vào ngày 15/1, Redmi Note 13 series được đánh giá là vượt trội so với các đối thủ. Máy sở hữu những tính năng cao cấp như màn hình công nghệ chip 4nm hiệu năng vượt trội, màn hình AMOLED 120Hz độ phân giải FullHD+ viền mỏng, camera AI 200MP, viên pin lớn kèm công nghệ sạc nhanh, chưa kể khả năng hoạt động bền bỉ nhờ được trang bị màn hình cảm ứng nước với chứng nhận kháng nước, kháng bụi bẩn.

Vì vậy, chỉ sau 1 tuần mở bán, Redmi Note 13 chính thức cán mốc 25.000 đơn hàng tại thị trường Việt Nam và trở thành sản phẩm bán chạy số 1 dịp Tết Nguyên đán tại cả hai hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.

Xiaomi Corporation (“Xiaomi”) được thành lập vào tháng 4 năm 2010 và được niêm yết trên Thị trường Chứng khoán Hồng Kông từ ngày 9 tháng 7 năm 2018 (1810.HK).
Xiaomi là công ty sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng và thiết bị thông minh với các sản phẩm điện thoại thông minh và phần cứng thông minh được kết nối dựa trên cốt lõi là Mạng Internet kết nối vạn vật (IoT).
Hướng tới mục tiêu “Người bạn và cũng là người đồng hành tuyệt vời nhất trong trái tim của bạn”, Xiaomi không ngừng trải nghiệm và đổi mới với sự tập trung kiên định vào chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Xiaomi luôn không ngừng nỗ lực phát triển nhằm tạo ra những sản phẩm tuyệt vời với mức giá tốt để bất cứ ai trên thế giới cũng có thể tận hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn nhờ công nghệ tiên tiến.
Cùng chủ đề
Ngành dệt may Việt Nam tỏa sáng tại VTG 2024
Diễn ra từ ngày 25 - 28/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Triển lãm Quốc tế về Máy móc Thiết bị Công nghiệp Ngành Dệt & May...
Bosch khai trương cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng đầu tiên tại Việt Nam
BSH Việt Nam, một thành viên của tập đoàn Bosch, chính thức ra mắt cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng Bosch đầu tiên tại Việt Nam. Gian hàng đặc biệt nà...
Chợ Tốt Xe mở rộng mô hình Official Mall, nâng cao tiêu chuẩn của thị trường ô tô đã qua sử dụng
Chỉ sau 6 tháng ra mắt, Chợ Tốt Xe, nền tảng mua bán xe trực thuộc Chợ Tốt đã mở rộng quy mô Chợ Tốt Xe Official Mall lên gấp 10 lần, từ 300 mét vuông...
Dư địa phát triển điện mặt trời mái nhà KCN - KCX rất lớn, cần sớm gỡ nút thắt cho doanh nghiệp
Rất nhiều nhà đầu tư thứ cấp ở các KCN, KCX, nhà xuất khẩu cần chuyển đổi năng lượng xanh, năng lượng tái tạo nên rất quan tâm phát triển điện mặt trờ...
Hơn 900 doanh nghiệp triển lãm tại Vietfood & Beverge - Propack Vietnam 2024
Ngày 8-8, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & B...
Ngành dệt may Việt Nam tỏa sáng tại VTG 2024
Diễn ra từ ngày 25 - 28/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Triển lãm Quốc tế về Máy móc Thiết bị Công nghiệp Ngành Dệt & May...
Bosch khai trương cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng đầu tiên tại Việt Nam
BSH Việt Nam, một thành viên của tập đoàn Bosch, chính thức ra mắt cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng Bosch đầu tiên tại Việt Nam. Gian hàng đặc biệt nà...
Chợ Tốt Xe mở rộng mô hình Official Mall, nâng cao tiêu chuẩn của thị trường ô tô đã qua sử dụng
Chỉ sau 6 tháng ra mắt, Chợ Tốt Xe, nền tảng mua bán xe trực thuộc Chợ Tốt đã mở rộng quy mô Chợ Tốt Xe Official Mall lên gấp 10 lần, từ 300 mét vuông...
Dư địa phát triển điện mặt trời mái nhà KCN - KCX rất lớn, cần sớm gỡ nút thắt cho doanh nghiệp
Rất nhiều nhà đầu tư thứ cấp ở các KCN, KCX, nhà xuất khẩu cần chuyển đổi năng lượng xanh, năng lượng tái tạo nên rất quan tâm phát triển điện mặt trờ...
Hơn 900 doanh nghiệp triển lãm tại Vietfood & Beverge - Propack Vietnam 2024
Ngày 8-8, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & B...
Để lại bình luận