Thị trường hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới
Xuân Lộc
16/06/2022
Bài viết: 470
Bình luận: 0

Theo phân tích của Airbus phối hợp với Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dựa trên kết quả thống kê các số chuyến bay từ flightrada 24 and Airbus estimate, thị trường hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới, với đà tăng trưởng là 123% so với cùng kỳ năm 2019.

Thị trường hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa thông tin, theo công bố của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam bất ngờ đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới. Các vị trí tiếp theo lần lược là Mexico, Brazil, Nga, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia…

Trong danh sách này, khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam đứng vị trí số 1 còn có Indonesia đứng thứ 8, Malaysia thứ 9, Philippines thứ 13 và Thái Lan đứng thứ 24.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, 6 tháng đầu năm, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam ước đạt 40,7 triệu khách, tăng 56,8% so với cùng kỳ 2021. Trong số này chỉ có 1,8 triệu khách quốc tế và 38,9 triệu khách nội địa.

Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 20,1 triệu khách, tăng 56,1% so với cùng kỳ 2021. Trong đó, khách quốc tế đạt 667 nghìn khách, khách nội địa 19,5 triệu khách, tăng 51,8% so với cùng kỳ 2021.

Dự kiến trong năm 2022, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trên cả nước ước đạt 87,8 triệu khách, tăng 190% so với năm 2021, trong đó khách quốc tế đạt 5 triệu khách, tăng 844% so với năm 2021. Khách nội địa 82,8 triệu khách, tăng 178,4% so với năm 2021.

Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến vận chuyển 43,3 triệu khách, tăng 185% so với năm 2021; trong đó, có 1,8 triệu khách quốc tế và 41,5 triệu khách nội địa.

Nhiều người trong nước đi lại sau dịch khiến thị trường hàng không Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, triển vọng phát triển hàng không Việt Nam trong năm nay và thời gian tới khá rõ nét, nhiều khả năng sẽ là lĩnh vực dẫn đầu sóng phục hồi trở lại sau dịch với hàng loạt đường bay nội địa, quốc tế được khôi phục và mở rộng. Các chuyến bay khai thác nội địa đã có sự bứt phá, các chuyến bay quốc tế đưa khách nước ngoài cũng sôi động trở lại.

Trong thời gian qua, nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nhất là hàng không, du lịch, dịch vụ liên quan. Do vậy, khi nền kinh tế phục hồi, các khu vực này được dự đoán là sẽ bật tăng mạnh khi nhu cầu đi lại và du lịch đã bị nén quá căng trong thời gian qua.

Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam cũng như quốc tế đã khôi phục phần lớn các đường bay đến các thị trường truyền thống, tuy nhiên, lượng khách quốc tế chủ yếu vẫn là khách công vụ, thăm thân, kinh doanh, mà lượng khách du lịch, nguồn khách chính của ngành hàng không vẫn còn rất hạn chế.

Các thị trường du lịch lớn của Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) vẫn chưa được kích hoạch mạnh mẽ do các quốc gia này vẫn duy trì các biện pháp chống dịch ở những mức độ khác nhau, chưa tạo điều kiện cho du lịch quốc tế.

Cùng chủ đề
Ford Việt Nam công bố giá mới của Territory và chương trình ưu đãi đến gần 55 triệu đồng cuối năm
Để tiếp tục hỗ trợ khách hàng và duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ của Ford Territory, Ford Việt Nam công bố giá bán lẻ khuyến nghị mới của Territory dao...
Omoda & Jaecoo Việt Nam: Thương hiệu mới, tầm nhìn dài hạn trong thị trường ô tô Việt Nam
Dù là thương hiệu còn khá mới mẻ ở thị trường ô tô Việt Nam, nhưng Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định có chiến lược và tầm nhìn dài hạn cũng như p...
'Sale siêu rẻ', trải nghiệm 'mượt mà', mua sắm 'cực đã' cùng Lazada với lễ hội mua sắm 11-11
Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Laz...
Xiaomi lập kỷ lục doanh thu với 50,62 tỷ USD năm 2024
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả tài chính hợp nhất đã kiểm toán cho năm tài chính kết thúc ngày 31-12-2024. Theo đó, doanh thu năm lẫn quý IV đều...
Xiaomi trình diễn hệ sinh thái 'trí tuệ kết nối' tại MWC 2025
Tại MWC 2025, Xiaomi trình diễn hệ sinh thái “trí tuệ kết nối” với trọng tâm là dòng điện thoại cao cấp Xiaomi 15 Series, hệ điều hành HyperOS 2 đột p...
Ford Việt Nam công bố giá mới của Territory và chương trình ưu đãi đến gần 55 triệu đồng cuối năm
Để tiếp tục hỗ trợ khách hàng và duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ của Ford Territory, Ford Việt Nam công bố giá bán lẻ khuyến nghị mới của Territory dao...
Omoda & Jaecoo Việt Nam: Thương hiệu mới, tầm nhìn dài hạn trong thị trường ô tô Việt Nam
Dù là thương hiệu còn khá mới mẻ ở thị trường ô tô Việt Nam, nhưng Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định có chiến lược và tầm nhìn dài hạn cũng như p...
'Sale siêu rẻ', trải nghiệm 'mượt mà', mua sắm 'cực đã' cùng Lazada với lễ hội mua sắm 11-11
Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Laz...
Xiaomi lập kỷ lục doanh thu với 50,62 tỷ USD năm 2024
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả tài chính hợp nhất đã kiểm toán cho năm tài chính kết thúc ngày 31-12-2024. Theo đó, doanh thu năm lẫn quý IV đều...
Xiaomi trình diễn hệ sinh thái 'trí tuệ kết nối' tại MWC 2025
Tại MWC 2025, Xiaomi trình diễn hệ sinh thái “trí tuệ kết nối” với trọng tâm là dòng điện thoại cao cấp Xiaomi 15 Series, hệ điều hành HyperOS 2 đột p...
Ford Việt Nam công bố giá mới của Territory và chương trình ưu đãi đến gần 55 triệu đồng cuối năm
Để tiếp tục hỗ trợ khách hàng và duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ của Ford Territory, Ford Việt Nam công bố giá bán lẻ khuyến nghị mới của Territory dao...
Xiaomi lập kỷ lục doanh thu với 50,62 tỷ USD năm 2024
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả tài chính hợp nhất đã kiểm toán cho năm tài chính kết thúc ngày 31-12-2024. Theo đó, doanh thu năm lẫn quý IV đều...
Xiaomi trình diễn hệ sinh thái 'trí tuệ kết nối' tại MWC 2025
Tại MWC 2025, Xiaomi trình diễn hệ sinh thái “trí tuệ kết nối” với trọng tâm là dòng điện thoại cao cấp Xiaomi 15 Series, hệ điều hành HyperOS 2 đột p...
Ford Việt Nam công bố giá mới của Territory và chương trình ưu đãi đến gần 55 triệu đồng cuối năm
Để tiếp tục hỗ trợ khách hàng và duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ của Ford Territory, Ford Việt Nam công bố giá bán lẻ khuyến nghị mới của Territory dao...
Omoda & Jaecoo Việt Nam: Thương hiệu mới, tầm nhìn dài hạn trong thị trường ô tô Việt Nam
Dù là thương hiệu còn khá mới mẻ ở thị trường ô tô Việt Nam, nhưng Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định có chiến lược và tầm nhìn dài hạn cũng như p...
'Sale siêu rẻ', trải nghiệm 'mượt mà', mua sắm 'cực đã' cùng Lazada với lễ hội mua sắm 11-11
Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Laz...
Để lại bình luận