Tiểu thương TP.HCM: 'Dù đau lòng nhưng phải chấp nhận đóng cửa vì an toàn của mọi người'
Minh Thư
22/06/2021
Bài viết: 24
Bình luận: 0

Sáng 21/6, các sạp hàng bày bán mặt hàng không thiết yếu tại chợ Xóm Củi (quận 8, TP.HCM) đã phải đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Sáng 21/6, nhiều sạp hàng bày bán những loại hàng hóa không thiết yếu như quần áo, nhang đèn, nến, giày dép, kim hoàn... tại chợ Xóm Củi đã chính thức dừng hoạt động. 

Hiện nay, khu chợ đang thiết lập các chốt trực tại cửa chính để người ra vào khai báo y tế, đồng thời kiểm tra thân nhiệt, đảm bảo việc mang khẩu trang của người bán lẫn khách hàng. Hiện tại, chợ đang thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhằm tránh tình trạng lây lan trong cộng đồng.

Bà Thuận

Hơn 1 tháng nay, do dịch bệnh ở TP.HCM bùng phát, sạp hàng nhang đèn của bà Nguyễn Thị Ngọc Thuận (ngụ quận 8) cũng vắng vẻ hơn. Bà chia sẻ: "Thứ nhất là người ta sợ dịch bệnh, chợ lúc nào cũng đông đúc nên nguy cơ lây nhiễm cao. Chính tôi là người bán hàng cũng rất lo lắng, ngày nào cũng phải mang khẩu trang đầy đủ, xịt khuẩn tay, lau chùi đồ vật thường xuyên. Ngoài ra, mình bán mặt hàng không thiết yếu nên không phải ưu tiên hàng đầu của khách, đặc biệt là trong giai đoạn ai cũng khó khăn. 

Nhiều hàng quần áo đã chuẩn bị dọn dẹp từ tối 21/6

Thứ hai là việc đóng cửa sạp. Đây là một điều tất yếu, dù rất đau lòng nhưng mình phải chấp nhận. Tất cả là vì sự an toàn của bản thân, cộng đồng... Chính tôi cũng là người lớn tuổi, có bệnh nền nên tôi cứ xem đây là dịp để mình nghỉ ngơi, bảo vệ bản thân, dù không đi bán thì cuộc sống sẽ khó khăn, chật vật lắm".

Từ tối ngày 21/6, các tiểu thương chợ đã chuẩn bị dọn dẹp, làm vệ sinh tại quầy hàng chuẩn bị cho việc đóng cửa. Trước đó, do tình hình dịch COVID-19 nên lượng khách hàng tại chợ truyền thống đã giảm đáng kể. Không chỉ chợ Xóm Củi, chợ Hòa Bình (quận 5), chợ Nhị Thiên Đường (quận 8)... cũng đang thực hiện các biện pháp chống dịch trong khu vực.

Theo saostar.vn

Cùng chủ đề
Fast Retailing trao tặng học bổng năm thứ 3 liên tiếp dành cho học sinh Việt Nam
Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, vừa chính thức công bố danh sách 12 học sinh Việt Nam nhận học bổng từ Quỹ Fast Retailing...
Sự phù hợp nghề và giá trị hành nghề quyết định thành công tương lai
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vừa kết thúc với nhiều tâm tư lo lắng, áp lực, băn khoăn của học sinh, phụ huynh và xã hội mà các cơ quan truyền...
Đổi mới giáo dục nghề nghiệp nhằm đảm bảo tính liên thông, đào tạo chất lượng và hiệu quả
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai xây dựng Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, dự kiế...
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệ...
Fast Retailing trao tặng học bổng năm thứ 3 liên tiếp dành cho học sinh Việt Nam
Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, vừa chính thức công bố danh sách 12 học sinh Việt Nam nhận học bổng từ Quỹ Fast Retailing...
Sự phù hợp nghề và giá trị hành nghề quyết định thành công tương lai
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vừa kết thúc với nhiều tâm tư lo lắng, áp lực, băn khoăn của học sinh, phụ huynh và xã hội mà các cơ quan truyền...
Đổi mới giáo dục nghề nghiệp nhằm đảm bảo tính liên thông, đào tạo chất lượng và hiệu quả
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai xây dựng Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, dự kiế...
Việt Nam vô địch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Năm 2025 đánh dấu 10 năm Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) đồng hành cùng sinh viên Việt Nam...
Biti's ra mắt nhãn hàng Helio dành riêng cho tuổi teen
Ngày 31/5, Biti’s - Thương hiệu thời trang của Việt Nam đã ra mắt nhãn hàng Helio dành cho tuổi Teen từ 10 đến 15 tuổi. Helio mang đến trải nghiệ...
Để lại bình luận