Toyota Việt Nam được vinh danh vì nộp thuế lớn, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan
Xuân Lộc
10/09/2022
Bài viết: 459
Bình luận: 0

Tại Diễn đàn Hải quan – Doanh nghiệp và Lễ tôn vinh “Doanh nghiệp nôp thuế lớn, tuân thủ pháp luật về hải quan” do Tạp chí Hải quan tổ chức, công ty Ô tô Toyota Việt Nam vinh dự là 1 trong 9 doanh nghiệp nộp thuế lớn và tuân thủ tốt pháp luật về hải quan được vinh danh trong buổi lễ.

Cụ thể, tính từ ngày 1-1-2019 đến ngày 31-12-2021, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nộp tổng số hơn 39.000 tỉ đồng thuế qua hoạt động xuất nhập khẩu và tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu là 3,491 triệu đô la Mỹ

Chương trình bình chọn và tôn vinh “doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ pháp luật về hải quan” nhằm thể hiện sự quan tâm, đồng hành của cơ quan hải quan cùng doanh nghiệp trong việc tạo thuận lợi thương mại và logistics phát triển tại Việt Nam; đồng thời, ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp đóng góp số thuế lớn vào ngân sách nhà nước và tuân thủ tốt pháp luật về hải quan, góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Toyota là một trong những hãng xe ô tô đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 1995. Kể từ đó, nhà máy Toyota Việt Nam không ngừng được mở rộng về quy mô và sản lượng; hệ thống phân phối và dịch vụ cũng được phát triển tương ứng; song song với quá trình chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, hình thành mạng lưới nhà cung cấp nội địa.

Sau 27 năm phát triển tại Việt Nam, tổng vốn đầu tư của Toyota tại Việt Nam đã lên đến khoảng 274 triệu đô la Mỹ, sản lượng sản xuất cộng dồn đạt hơn 620.000 xe; tổng doanh số bán hàng đạt hơn 800.000 xe, đứng đầu thị trường ô tô với 14 mẫu xe Toyota và 8 mẫu xe Lexus.

Trong đó, mẫu xe Corolla Cross và Vios thường xuyên có doanh số dẫn đầu thị trường. Với hệ thống 82 đại lý đặt tại 43 tỉnh thành trên cả nước, Toyota Việt Nam đã đón hơn 15.6 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ. Không những đảm bảo sản xuất và cung ứng cho thị trường trong nước, giá trị xuất khẩu tích lũy của công ty lên đến hơn 760 triệu đô la, giúp Việt Nam giữ vững vị trí trong chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn Toyota Nhật Bản.

Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”.

Theo đó, Toyota luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội cùng với nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo với tổng đóng góp lên tới hơn 28,95 triệu đô la.

Trong năm 2022, Toyota Việt Nam giới thiệu tagline mới “Move your world” với tầm nhìn toàn cầu là trở thành thương hiệu cung cấp giải pháp di chuyển toàn diện cho khách hàng, Toyota mong muốn kiến tạo một tương lai nơi con người có thể tự do di chuyển, sống, làm việc và trải nghiệm không hạn định.

Thêm vào đó, những nỗ lực đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, sự quan tâm tới nguồn nhân lực, môi trường bền vững, hỗ trợ nhà cung cấp và nâng cao chuỗi giá trị… đều thể hiện cam kết mạnh mẽ của Toyota trong việc gắn bó lâu dài với đất nước Việt Nam.

Cùng chủ đề
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Để lại bình luận