Xe hơi Đức cũ dùng 3 năm và tăng giá 30% vẫn đắt hàng
Khôi Lê
04/06/2022
Bài viết: 501
Bình luận: 0

Hơi thở khủng hoảng' đã phả vào nền kinh tế, xe hơi Đức cũ dùng 3 năm, tăng giá 30% vẫn đắt hàng. Đức hiện sở hữu 5 thương hiệu xe sang nổi tiếng nhất thế giới là Audi, Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen và Porsche.

Xe hơi Đức đã qua sử dụng 3 năm tăng giá mạnh ở tất cả các phân khúc và thương hiệu.

Đại dịch Covid-19, tình trạng khan hiếm chip và linh kiện khiến khách hàng phải chờ đợi xe mới rất lâu. Đây là lý do khiến xe đã qua sử dụng lên ngôi ở Đức với giá bán tăng mạnh. Tình trạng gián đoạn nguồn cung và thiếu nguyên liệu trong ngành sản xuất ô tô cũng đang tác động đến thị trường ô tô đã qua sử dụng.

Theo đánh giá của Tổ chức Nghiên cứu thị trường xe hơi Đức (DAT), chỉ trong một năm qua, trung bình giá một chiếc xe đã qua sử dụng 3 năm tăng khoảng 30%.

Khách hàng thường phải trả trung bình khoảng 27.900 Euro để sở hữu một chiếc xe như vậy, ô tô chạy bằng dầu diesel tăng 31,8% lên mức trung bình 28.960 Euro/chiếc. Các con số trên đề cập đến các loại xe đã qua sử dụng 3 năm ở tất cả các phân khúc và thương hiệu.

Theo DAT, không chỉ xe đã qua sử dụng 3 năm mà giá xe cũ nói chung đều tăng mạnh, bởi khi nguồn cung khan hiếm và nhu cầu cao, giúp các xe cũ càng được hỏi mua nhiều hơn.

Tuy nhiên gần đây, DAT nhận thấy, giá xe cũ đang có dầu hiệu dần ổn định và không tăng thêm. Theo tổ chức này, phải ít nhất đến năm 2023, giá cả mới có thể trở lại bình thường.

Nguyên nhân của việc tăng giá trước hết là do nguồn cung xe thấp do đại dịch Covid-19, cuộc khủng hoảng chip và thiếu phụ tùng, linh kiện xe.

Tuy các nhà sản xuất xe nhận được nhiều đơn đặt hàng, song việc sản xuất những chiếc xe đã đặt hàng lại bị trì hoãn do nhiều vấn đề, chẳng hạn như thiếu thiết bị bán dẫn. Do vậy, thời gian giao xe mới bị kéo dài, nên nhiều khách hàng đã lựa chọn chuyển sang tìm xe cũ.

Các hãng xe hơi Đức nổi tiếng luôn được coi là cái nôi của công nghiệp ô tô thế giới. Theo tạp chí Fortune, sự thành công của xe ô tô Đức, ngoài những yếu tố gồm sự thông minh, siêng năng, có động lực phấn đấu… người nước Đức còn được thừa kế những di sản quý giá và có những lợi thế để tăng trưởng ngành công nghiệp ô tô của mình.

(T/h)

Cùng chủ đề
CMC thúc đẩy hợp tác công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản
“Đổi mới sáng tạo” chính là chủ đề chính trong buổi phỏng vấn của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản JETRO với Chủ tịch HĐQT/ Chủ tịch Điều hành tập...
Marico SEA trồng 1.500 cây ở Vườn quốc gia Bến Én
Marico SEA vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá). Đây là một trong những d...
SCG và các công ty thành viên được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023
SCG và các công ty thành viên được vinh danh ở nhiều hạng mục trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023 nhờ chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn C...
Dự án 'Trao em tất' mang ấm áp đến các em nhỏ vùng núi Tây Bắc
Công ty sản xuất các sản phẩm may mặc từ nguyên liệu tái chế Remarkable vừa công bố triển khai chương trình “Trao em Tất”, với mục tiêu đem đến 10.000...
Nghiên cứu VISA: 90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo
Nghiên cứu mới nhất của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng  cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhận thức cao và đang tích...
CMC thúc đẩy hợp tác công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản
“Đổi mới sáng tạo” chính là chủ đề chính trong buổi phỏng vấn của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản JETRO với Chủ tịch HĐQT/ Chủ tịch Điều hành tập...
Marico SEA trồng 1.500 cây ở Vườn quốc gia Bến Én
Marico SEA vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá). Đây là một trong những d...
SCG và các công ty thành viên được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023
SCG và các công ty thành viên được vinh danh ở nhiều hạng mục trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023 nhờ chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn C...
Dự án 'Trao em tất' mang ấm áp đến các em nhỏ vùng núi Tây Bắc
Công ty sản xuất các sản phẩm may mặc từ nguyên liệu tái chế Remarkable vừa công bố triển khai chương trình “Trao em Tất”, với mục tiêu đem đến 10.000...
Nghiên cứu VISA: 90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo
Nghiên cứu mới nhất của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng  cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhận thức cao và đang tích...
Để lại bình luận