Acecook Việt Nam nỗ lực phát triển bền vững, thay đổi bao bì sản phẩm vì môi trường
Quỳnh Hương
28/12/2024
Bài viết: 10
Bình luận: 0

Để góp phần bảo vệ môi trường, Acecook Việt Nam nỗ lực hướng tới phát triển bền vững, chuyển đổi bao bì các sản phẩm mì ăn liền ly, tô, khay từ chất liệu nhựa sang chất liệu giấy, cũng như thay thế nĩa nhựa PP truyền thống sang nĩa nhựa sinh học được làm từ 49% tinh bột, Acecook cam kết thay thế hoàn toàn trong năm 2025.

Ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt chia sẻ với đoàn tham quan

Đây là thông tin đại diện Công ty Acecook Việt Nam cho biết tại buổi thăm quan nhà máy sản xuất mì ăn liền Acecook Việt Nam đặt tại KCN Tân Bình, của đoàn Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, chiều ngày 27/12.

Tại buổi tham quan, gần 60 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí TP. Hồ Chí Minh nghe đại diện công ty chia sẻ về các dòng sản phẩm truyền thống của Acecook gồm có mì gói, phở, bún, hủ tiếu, miến được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản nhưng mang hương vị Việt Nam.

Đại diện Acecook Việt Nam nhấn mạnh, bên cạnh việc phát triển mạnh ngành hàng ẩm thực tại Việt Nam thì công ty cũng đang nỗ lực công tác phát triển bền vững hướng đến cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại chương trình

Đặc biệt, Acecook Việt Nam đặt mục tiêu sản xuất phải gắn liền với bảo vệ môi trường, cụ thể là chuyển đổi sang sử dụng bao bì thân thiện hơn với môi trường mở hàng bằng bao bì sản phẩm cho dòng sản phẩm mì ly Modern được chính thức công bố vào tháng 6 vừa qua. Đây là sản phẩm bán chạy nhất của công ty trong ngành hàng mì ly, tô, khay.

Trước đó, công ty cũng đã từng bước thay đổi bao bì của nhiều sản phẩm khác như mì tô Nhớ, mì ly Caykay, mì ly Zeppin và sắp tới, sẽ tiếp tục với dòng sản phẩm mì ly Handy Hảo Hảo. Những cải tiến này giúp doanh nghiệp giảm đáng kể lượng nhựa sử dụng, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường mà vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nghiêm ngặt.

Sự thành công của công ty trong việc tìm kiếm và sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường trong quá trình sản xuất còn thể hiện ở việc thay thế nĩa nhựa bằng nhựa sinh học. Theo đó, nĩa có 49% hàm lượng nguyên liệu sinh học, đạt được chứng nhận có nguồn gốc từ nguyên liệu sinh học (Biobased cấp độ 2 sao) từ tổ chức TUV Austria (Châu Âu). Loại nĩa này đã được đưa vào sử dụng trong sản phẩm mì tô Nhớ từ tháng 7/2024.

Bên cạnh việc giảm thiểu sử dụng nhựa, Acecook Việt Nam cũng đang tích cực thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch và xanh tại các nhà máy và tòa nhà văn phòng.

Lò hơi là thiết bị tạo ra hơi nước nóng phục vụ cho quy trình sản xuất mì ăn liền. Từ năm 2021, công ty đã lắp đặt hệ thống lò hơi sử dụng nhiên liệu là khí đốt hóa lỏng, giúp giảm đáng kể lượng CO2, NOx và SO2 so với lò hơi sử dụng than đốt truyền thống. Cụ thể, lượng CO2 của lò hơi sử dụng khí đốt giảm khoảng 43%, lượng NOx (oxit nitơ) giảm khoảng 70% và không sản sinh ra lượng SO2 (oxit lưu huỳnh).

Ngay từ năm 2023, công ty thay thế dần các lò hơi đốt than sang lò hơi sử dụng biomas (nhiên liệu sinh khối) cho các nhà máy còn lại. Acecook Việt Nam đặt mục tiêu hoàn tất việc chuyển đổi sử dụng nhiên liệu sạch cho tất cả các nhà máy vào năm 2025.

Song song đó, công ty còn sử dụng "năng lượng xanh" từ hệ thống điện mặt trời để sản xuất mì ăn liền. Hệ thống điện mặt trời áp mái được lắp đặt tại tòa nhà văn phòng chính và các nhà máy ở khu vực TP. Hồ Chí Minh, có thể cung cấp sản lượng trung bình khoảng 900.000 kWh/năm (tương đương với lượng điện sử dụng để sản xuất khoảng 3,6 triệu gói mì Hảo Hảo), được sử dụng cho các hoạt động sản xuất và tòa nhà văn phòng chính  tại KCN Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh).

Những sáng kiến phát triển bền vững này không chỉ giúp mang lại hiệu quả về chi phí cho công ty mà còn là minh chứng cho nỗ lực của doanh nghiệp trong quá trình giảm lượng khí thải CO2, góp phần bảo vệ môi trường.

Acecook Nhật Bản có mặt tại Việt Nam năm 1993, những sản phẩm đầu tiên được bán ra thị trường vào năm 1995 với kinh nghiệm hơn 65 năm sản xuất ngành hàng mì ăn liền. Hiện Acecook Việt Nam có quy mô 11 nhà máy, 6 chi nhánh, 195 nhà phân phối, xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia, mỗi năm cung ứng thị trường khoảng 3,5 tỷ sản phẩm

Cùng chủ đề
Bà Lê Thị Đến - Gia tộc Nhà Lớn mang “tấm lòng vàng” đến với mọi người trong chương trình 'Cây mùa xuân'
Trong chuỗi sự kiện chương trình “Cây mùa xuân” năm Ất Tỵ 2025, từ ngày 9/01 - 24/01, bà Lê Thị Đến - kế thừa nội tộc tông chi 2 của Ông Nhà...
Long An tổ chức họp mặt báo chí mừng năm mới - Xuân Ất Tỵ 2025
Chiều ngày 3/1, UBND tỉnh tổ chức họp mặt báo chí mừng năm mới, mừng Xuân Ất Tỵ 2025 tại Hội trường Tỉnh uỷ, tỉnh Long An. Đây là hoạt động th...
Lễ bế giảng Lớp đào đạo nghề công chứng (khóa 26.2)
Ngày 7/12/2024, tại Học viện Tư pháp - Cơ sở TP.HCM tổ chức Lễ bế giảng Lớp đào tạo nghề công chứng (khóa 26.2) tại TP.HCM. Tại buổi lễ có 113 học viê...
UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại Việt Nam: chinh phục khách hàng với sản phẩm chất lượng, cam kết phát triển bền vững
Ngày 26-11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức Sự kiện chúc mừng 5 năm hiện diện của thương hiệu tại Việt Nam....
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng mới tại TTTM Parc Mall (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 8/11 tới
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Parc Mall tại Trung tâm thương mại (TTT...
Bà Lê Thị Đến - Gia tộc Nhà Lớn mang “tấm lòng vàng” đến với mọi người trong chương trình 'Cây mùa xuân'
Trong chuỗi sự kiện chương trình “Cây mùa xuân” năm Ất Tỵ 2025, từ ngày 9/01 - 24/01, bà Lê Thị Đến - kế thừa nội tộc tông chi 2 của Ông Nhà...
Long An tổ chức họp mặt báo chí mừng năm mới - Xuân Ất Tỵ 2025
Chiều ngày 3/1, UBND tỉnh tổ chức họp mặt báo chí mừng năm mới, mừng Xuân Ất Tỵ 2025 tại Hội trường Tỉnh uỷ, tỉnh Long An. Đây là hoạt động th...
Lễ bế giảng Lớp đào đạo nghề công chứng (khóa 26.2)
Ngày 7/12/2024, tại Học viện Tư pháp - Cơ sở TP.HCM tổ chức Lễ bế giảng Lớp đào tạo nghề công chứng (khóa 26.2) tại TP.HCM. Tại buổi lễ có 113 học viê...
UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại Việt Nam: chinh phục khách hàng với sản phẩm chất lượng, cam kết phát triển bền vững
Ngày 26-11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức Sự kiện chúc mừng 5 năm hiện diện của thương hiệu tại Việt Nam....
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng mới tại TTTM Parc Mall (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 8/11 tới
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Parc Mall tại Trung tâm thương mại (TTT...
Để lại bình luận