CMC tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, lợi nhuận tăng 29%
Khôi Lê
10/11/2022
Bài viết: 449
Bình luận: 0

Ngày 10-11, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMG) công bố kết quả 6 tháng đầu năm tài chính 2022 tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm tài chính 2022 (tính đến ngày 30-9-2022) đạt 101% kế hoạch, lợi nhuận tăng 29% so với cùng kỳ.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm tài chính doanh thu thuần đạt 3.887 tỷ đồng, vượt 35 % so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 256  tỷ, tăng trưởng 29 % so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147% kế hoạch 6 tháng đầu năm.


"Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, các lĩnh vực kinh doanh của CMC đều có những bước tiến vững chắc mặc dù thị trường trong nước hết sức khó khăn. Chúng tôi vẫn đạt được tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm dịch vụ số dẫn đầu thị trường, được khách hàng trong nước, quốc tế đánh giá cao và được vinh danh các giải thưởng danh giá. Đến nay, CMC có trên 5.400 nhân sự chất lượng cao và số lượng nhân sự vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh", ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành CMC khẳng định.

Các khối kinh doanh đều có doanh thu tăng trưởng

Khối Kinh doanh Quốc tế (CMC Global, CMC Japan, CMC APAC), hiện đang là khối có sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lớn nhất. Doanh thu 06 tháng đầu năm của CMC Global là 641 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và đạt 129% kế hoạch. Lợi nhuận 06 tháng đầu năm của CMC Global tăng trưởng 90% so với cùng kỳ. Các thị trường chiến lược như Hàn Quốc, APAC đang duy trì mức tăng trưởng tốt.

Khối Công nghệ & Giải pháp (CMC TS, CMC Consulting) có tăng trưởng doanh thu ổn định ở mức 37%, tăng trưởng lợi nhuận ở mức cao là 61%. Các hoạt động tư vấn chuyển đổi số có hiệu quả rõ rệt, từng bước vững chắc trở thành nhà cung cấp dịch vụ quản lý Cloud hàng đầu Việt Nam. Các dịch vụ có hàm lượng kỹ thuật cao duy trì mức tăng trưởng tốt.

“Trước sự biến động nhiều khó khăn thách thức của thị trường, công ty quyết tâm để hoàn thành mục tiêu đặt ra và đưa CMC TS ngày càng phát triển lớn mạnh”, ông Phạm Ngọc Bắc, Phó Tổng giám đốc CMC TS cho biết.

Khối Hạ tầng số (CMC Telecom, CMC Cyber Security) tăng trưởng 6 tháng của riêng dịch vụ cốt lõi của CMC Telecom đạt 22% hoàn thành 100% kế hoạch Big Moves đã đề ra. Cùng với sự ra mắt của DC Tân Thuận và liên tục mở rộng DC tại CMC Tower 11 Duy Tân, CMC Telecom đã ký được nhiều hợp đồng bán DC toàn quốc, khối FSI đã lấp đầy hơn 100 racks kể từ đầu năm tài chính 2022.

Đặc biệt, với sự tham gia của CMC Cyber Security vào Khối Hạ tầng số, đã đưa dịch vụ Security vào thị trường khách hàng hiện hữu và bước đầu ký được nhiều đơn hàng bảo mật. Với những thành tích ấn tượng, khối Hạ tầng số có doanh thu tăng trưởng ở mức 21% sau 6 tháng đầu năm tài chính 2022.

“Kết quả 6 tháng đầu năm khẳng định kết quả bước đầu của chiến lược dịch chuyển từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số với 5 mũi nhọn dịch vụ: Data Center, Cloud, Kết nối (Connectivity), An toàn an ninh thông tin (Cyber Security) và Managed Services. CMC Telecom sẽ tiếp tục đầu tư đội ngũ nhân lực chất lượng cao và hạ tầng số an toàn hiện đại nhất Việt Nam để mang lại những giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình”, ông Đặng Tùng Sơn, DCEO/CMO của CMC Telecom nhấn mạnh.

Khối Nghiên cứu và Giáo dục (Trường Đại học CMC và Viện nghiên cứu ứng dụng CMC ATI) hoạt động đến thời điểm hiện tại đã đạt được những thành tích tốt. Điều này không chỉ được đánh giá bởi Tập đoàn Công nghệ CMC mà còn từ phía Bộ Giáo dục và đào tạo, các trường, cơ quan liên quan. Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, Trường Đại học CMC đã tuyển sinh thành công khóa đầu tiên với 345 sinh viên. Đây là kết quả vượt trội so với các Trường Đại học tư thục khác xét trên cả số lượng sinh viên tuyển được lẫn chất lượng đầu vào (điểm chuẩn). Dự kiến trong 6 tháng cuối năm tài chính 2022, Trường Đại học CMC sẽ triển khai các hoạt động liên kết đào tạo, nghiên cứu với các đối tác trong và ngoài nước.

Trong khối Nghiên cứu và Giáo dục, Viện nghiên cứu ứng dụng CMC ATI cũng có những bước chuyển mình trong những tháng đầu năm tài chính 2022. Viện đã nghiệm thu các hợp đồng lớn như Vinmec giai đoạn 1 và tiếp tục thương thảo các hợp đồng lớn cho dự án Vinmec giai đoạn 2, TP Bank, TH Group, Nova Group, Coca Cola.

Đặc biệt, Viện CMC ATI đã phối hợp cùng CMC Global đưa sản phẩm CIVAMS.FACE tiếp cận thị trường Châu Á Thái Bình Dương (APAC) tại hội thảo Expo Cloud tại Singapore. Tại đây, CIVAMS.FACE nhận được sự quan tâm của các đối tác không chỉ tại Singapore và cả thị trường Philippines.

Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, CMC đã có nhiều cột mốc đáng tự hào gắn liền với các nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, góp phần khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao vị thế của Tập đoàn.

 Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, CMC đã có nhiều cột mốc đáng tự hào gắn liền với các nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

Cùng chủ đề
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24-4-2024, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ ban ngành tổ chức...
Việt Nam nuôi vịt, heo nhiều thứ 2 và thứ 5 thế giới
Nhiều lĩnh vực chăn nuôi của Việt Nam đang có vị thế cao trên thế giới như: đàn thủy cầm (chủ lực là vịt) xếp thứ 2 với 103 triệu con, đàn heo xếp thứ...
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 dự kiến thu hút 400 doanh nghiệp
Ngày 16-4-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) họp báo công bố tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực...
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%
Ngày 16-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và q...
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình
Ngày 27-3-2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính...
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24-4-2024, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ ban ngành tổ chức...
Việt Nam nuôi vịt, heo nhiều thứ 2 và thứ 5 thế giới
Nhiều lĩnh vực chăn nuôi của Việt Nam đang có vị thế cao trên thế giới như: đàn thủy cầm (chủ lực là vịt) xếp thứ 2 với 103 triệu con, đàn heo xếp thứ...
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 dự kiến thu hút 400 doanh nghiệp
Ngày 16-4-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) họp báo công bố tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực...
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%
Ngày 16-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và q...
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình
Ngày 27-3-2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính...
Để lại bình luận