Tập đoàn Kinh doanh – Công nghệ KASIKORN (KASIKORN Business-Technology Group – KBTG) vùa công bố thành lập công ty KBTG Việt Nam – trung tâm thứ ba của KBTG tại khu vực châu Á, nhằm thu hút các nhân tài Công nghệ thông tin (CNTT), từ đó hỗ trợ Chiến lược Mở rộng Số hóa Khu vực - Regional Digital Expansion của KASIKORNBANK.
Công ty dự kiến sẽ thu hút hơn 500 nhân sự trong vòng ba năm tới để đưa KBTG trở thành công ty hàng đầu ngành công nghệ tại khu vực. Hoạt động này là bước đệm cho mục tiêu trở thành một trong 20 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam của KBank vào năm 2027.
Bà Kattiya Indaravijaya, Giám đốc điều hành của KBank, cho biết: “Cộng đồng kinh tế AEC+3 đóng vai trò chiến lược với thị trường tiêu dùng khá lớn và tiềm năng, tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động cao, và phong cách sống số hoá ngày càng phổ biến, thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế khu vực. Là một trong những ngân hàng hàng đầu Thái Lan, KBank không ngừng nỗ lực vươn ra khu vực để mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời mang trải nghiệm dịch vụ vượt trội đến với khách hàng là các đơn vị bán lẻ cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.
Từ Chiến lược Mở rộng Số hóa Khu vực - Regional Digital Expansion, KBank tập trung vào phát triển công nghệ, lực lượng lao động tinh nhuệ, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp có chiến lược chủ chốt. Qua đó, hướng đến xây dựng mạng lưới kinh doanh và công nghệ mang đến trải nghiệm dịch vụ số linh hoạt hơn cho người dùng tại Việt Nam. Đây là tiền đề để KBank trở thành Ngân hàng Số cấp Khu vực của kỷ nguyên mới, từ đó hướng đến trở thành một trong 20 ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam vào năm 2027”.
Bà Voranuch Dejakaisaya, Chủ tịch Điều hành KBTG cho biết: “KBTG không ngừng phát triển hoạt động kinh doanh nhằm hỗ trợ chiến lược mở rộng thị trường của KBank tại khu vực ASEAN thông qua các dịch vụ ngân hàng số. Chúng tôi đã sẵn sàng đương đầu với thử thách “cuộc chiến nhân tài” tại Thái Lan. Do đó, KBTG sẽ áp dụng chiến lược chủ động trong kế hoạch tuyển dụng nhân sự chất lượng cao, từ đó thúc đẩy hoạt động mở rộng kinh doanh của KBank cả trong nước và trong khu vực”.
Sau khi triển khai chiến lược tuyển dụng nhân sự ở nước ngoài, KBTG đã ghi nhận: Bên cạnh nhân sự CNTT, Việt Nam là quê hương của những sinh viên hàng đầu ASEAN trong các lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học). Nhờ sự tương đồng về văn hóa giữa Việt Nam và Thái Lan, KBTG đã thành lập Công ty TNHH KBTG Việt Nam, gọi tắt là KBTG Việt Nam tại TP.HCM.
Bước tiến này tạo điều kiện phát triển công nghệ của KBank, không chỉ cung cấp dịch vụ ở Việt Nam mà còn ở các nơi khác trong khu vực. KBTG Việt Nam là chi nhánh thứ hai của KBTG tại khu vực ASEAN và là chi nhánh thứ ba tại Châu Á sau KBTG tại Thái Lan và K-Tech tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Công ty kỳ vọng sẽ bổ sung hơn 500 vị trí mới trong vòng ba năm tới, cho phép KBTG Việt Nam đạt vị thế hàng đầu khu vực vào năm 2025 như mục tiêu đề ra.
Nền tảng vận hành vững chắc và nguồn nhân lực chất lượng cao của KBTG ở Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam sẽ tạo điều kiện công ty tận dụng và kết hợp tiềm năng, cũng như chuyên môn của các văn phòng để nâng cao năng lực kỹ thuật và các kỹ năng quan trọng của KBTG, bao gồm AI, blockchain, chuỗi cung ứng và phương pháp mã hóa. Đây là cơ sở quan trọng để KBank tạo ra trải nghiệm tài chính toàn diện cho khách hàng tại Thái Lan, Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực.
Ông Thanussak Thanyasiri, Giám đốc điều hành của KBTG Việt Nam, cho biết: “Nhiệm vụ chính của KBTG Việt Nam là phát triển phần mềm, kiến tạo những đổi mới trong tài chính và công nghệ để tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của KBank và khách hàng doanh nghiệp tại Thái Lan, Việt Nam và các nước ASEAN khác, với mục tiêu quan trọng là trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025”.
Mục tiêu của KBTG Việt Nam trong năm 2023 là tuyển dụng nhóm 200 nhân sự CNTT đầu tiên để phát triển phần mềm cho KBank và các doanh nghiệp quốc tế, cùng nâng cấp ứng dụng K PLUS Việt Nam - sản phẩm chủ lực của KBank với hơn 600.000 người dùng hiện hữu và nền tảng ngân hàng số chính, hỗ trợ mở rộng cơ sở khách hàng của công ty tại Thái Lan với mục tiêu hơn 1,3 triệu người dùng vào năm 2023.
Ngoài ra, công ty cũng hướng đến mục đích tăng cường khả năng mở rộng K PLUS sang các quốc gia khác trong khu vực. Trọng tâm của KBTG Việt Nam còn là phát triển và phân phối phần mềm dựa trên nguyên tắc “3S”: Tốc độ (Speed), Quy mô (Scale) và Tính bền vững (Sustainability). Cùng với đó là áp dụng phương pháp phần mềm đẳng cấp thế giới và năng lực công nghệ với chất lượng tương đương KBTG tại Thái Lan, đồng thời áp dụng các nghiên cứu điển hình trên toàn thế giới. Gần đây, bên cạnh TP.HCM, KBTG Việt Nam đã thành lập văn phòng thứ hai tại Hà Nội để tiếp cận các tài năng công nghệ tiềm năng và tạo điều kiện việc làm cho nhân viên ở nhiều thành phố khác nhau.