F88 báo lợi nhuận đạt 31 tỷ đồng trong quý 1/2024
Xuân Lộc
28/05/2024
Bài viết: 458
Bình luận: 0

Những thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động quản trị, kinh doanh của F88 từ cuối năm 2023 đã phát huy tác dụng tích cực. Quý 1/2024, công ty ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trở lại, cùng với đó là đà phục hồi rõ nét, hứa hẹn một sự bứt phá trong giai đoạn giữa năm.

Quý 1/2024, kinh tế vĩ mô có dấu hiệu khởi sắc trở lại, Quý 1 năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng 5,66% so với cùng kỳ năm trước (YoY), vượt qua mức tăng trưởng của quý 1 năm 2020-2023 nhưng vẫn thấp hơn mức trước đại dịch Covid-19. Chỉ số tiêu dùng cuối cùng (+4,93% so với cùng kỳ) đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng chung của kinh tế Việt Nam.

Tính đến tháng 3 năm 2024, mức huy động vốn của các tổ chức tín dụng giảm 0,76% so với cuối năm 2023 (trong khi cùng kỳ năm 2023 tăng 1,17%). Tăng trưởng tín dụng cho toàn nền kinh tế đạt 0,26% (so với mức 1,99% cùng kỳ năm 2023).

Trong bối cảnh đó, hoạt động quản trị, kinh doanh của F88 quý 1/2024 có nhiều khởi sắc. Hoạt động kinh doanh nhanh chóng trở lại đà tăng trưởng từ sau Tết Nguyên đán, giúp duy trì được dư nợ cho vay mặc dù nhu cầu vay vốn giảm theo yếu tố mùa vụ. Tỉ lệ khách hàng mới tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức tăng 9%.

Doanh thu tăng trưởng ở mức cao nhất tính từ đầu năm 2023, vượt kế hoạch 6%, vượt đỉnh mốc quý 4/2023 2%. Lợi nhuận hoạt động trước dự phòng (PPOP) tăng 15% so với quý 4/2023. Từ đó, lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2024 đạt 31 tỷ đồng.

Nguyên nhân khiến quá trình phục hồi của F88 diễn ra có phần nhanh hơn dự kiến có thể được lý giải bằng một số điều chỉnh sau:

Đầu tiên là việc F88 đã tập trung vào các khoản vay chất lượng tốt hơn, quản lý rủi ro chặt chẽ hơn và quy trình thu hồi hiệu quả đã giúp cải thiện tích cực chi phí Net Write-off, ở mức giảm 46% so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đến là có một nền tảng tài chính được đánh giá là vững chắc, thông qua các con số như: Huy động thành công 191 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp trong quý 1, điều này tiếp tục cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư đối với F88, ngay cả trong bối cảnh thị trường trái phiếu Việt Nam đang diễn biến thận trọng từ phía người mua  hay tỷ lệ Nợ trên Vốn chủ sở hữu (D/E) của chúng tôi vẫn ở mức 1,99 lần, mức khá lành mạnh đối với ngành tài chính.  

Chuyển đổi cấu trúc đội ngũ bán hàng, tăng cường nhân sự bán hàng trực tiếp đồng thời giảm bớt các cấp quản lý trung gian… đã góp phần làm giảm CIR 8% và tăng năng suất lao động (doanh thu trên nhân viên) 3% so với Q4/2023.

Tiếp tục đề cao giá trị Khách hàng là Trọng tâm và kết quả là điểm hài lòng về tổng thể của khách hàng vẫn ổn định ở mức cao, 91%. Riêng với nghiệp vụ thu hồi nợ, F88 đang làm khá tốt so với các thông lệ của ngành tài chính tiêu dùng, hơn 89% khách hàng hài lòng với các liên hệ nhắc nợ đúng hạn và 78% hài lòng với các liên hệ nhắc nợ trễ hạn.

Quý 1/2024 cũng ghi nhận nhiều hoạt động vì cộng đồng của F88 được triển khai như thực hiện cam kết hỗ trợ phụ nữ và bình đẳng giới thông qua một loạt các sáng kiến có tác động mạnh mẽ như ra mắt gói vay ưu đãi cho phụ nữ tự doanh, tổ chức truyền thông, hướng nghiệp cho phụ nữ tự doanh với số vốn nhỏ, triển khai chương trình đào tạo bình đẳng giới cho nhân viên và quan trọng nhất là khởi động chương trình thực tế “Giấc Mơ Xanh” nhằm hỗ trợ tài chính, cố vấn và đào tạo cho các phụ nữ gặp khó khăn trên khắp Việt Nam hiện thực hóa ước mơ làm chủ cuộc sống của mình.

Từ những dấu ấn tích cực trong Q1, F88 kỳ vọng Q2 sẽ tiếp tục tập trung vào ba chiến lược quan trọng là Mở rộng quan hệ đối tác, Tinh chỉnh sản phẩm mục tiêu và Tối ưu hoá hiệu suất trong đó quan trọng nhất là cải thiện hệ thống chấm điểm tín dụng khách hàng, hướng tới tối ưu hóa chi phí dự phòng, cải thiện hiệu quả tài chính tổng thể.

F88, thành lập năm 2013, là chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích lớn tại Việt Nam. Các dịch vụ tài chính cá nhân mà F88 đang tập trung cung cấp bao gồm cho vay cầm cố, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác. Đối tượng khách hàng chính của F88 là những người dưới chuẩn ngân hàng.

Tầm nhìn của F88 đến năm 2025 là trở thành tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân lớn nhất Việt Nam được mọi người yêu quý và ngưỡng mộ. Sứ mệnh của F88 là thay đổi các tiếp cận tài chính giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn bằng dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng, minh bạch.

 

Cùng chủ đề
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Để lại bình luận