Gần 10.000 người Chạy Vì Trái Tim 2023, gây quỹ trên 5 tỉ đồng để phẫu thuật cho bệnh nhi tim bẩm sinh
Khôi Lê
13/02/2023
Bài viết: 450
Bình luận: 0

Gamuda Land Việt Nam (“Gamuda Land”) kết hợp cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation (VCF) đã tổ chức thành công chiến dịch Chạy Vì Trái Tim lần 9 năm 2023 với tổng số tiền quyên góp được là hơn 5,4 tỉ đồng, tương đương với 193 bệnh nhi tim bẩm sinh sẽ được phẫu thuật miễn phí.

Gần 10.000 người đã đến tham dự ngày chạy bộ đồng hành Chạy Vì Trái Tim 2023 tại Celadon City, TPHCM vào ngày 12-2-2023.

Chạy để "Nối nhịp tim – Vươn mầm sống”

Mang thông điệp ý nghĩa “Nối nhịp tim – Vươn mầm sống”, Chạy Vì Trái Tim là chương trình chạy bộ từ thiện do Gamuda Land và Nhịp Tim Việt Nam tổ chức thường niên nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em và gia đình.

Được khởi xướng từ năm 2013, qua 8 lần tổ chức, chương trình đã vận động được trên 35 tỉ đồng, tiếp sức cho hơn 1.300 trẻ em khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được phẫu thuật, hồi phục và lớn lên khỏe mạnh. Với kết quả ấn tượng mà mùa 9 mang lại, Chạy Vì Trái Tim đã nâng tổng số tiền quỹ kêu gọi được lên trên 40 tỷ đồng, đồng nghĩa với số lượng trẻ em Việt Nam được cứu chữa bởi chương trình đã vượt mức 1.500 bé.

Với chủ đề năm nay là “Dream Run – Đường chạy ước mơ”, Ban Tổ chức mong muốn lan tỏa tinh thần nhân ái của chương trình rộng khắp đến cộng đồng, mỗi người tham gia Chạy Vì Trái Tim 2023 sẽ là một “Dream Carrier – Người chắp cánh ước mơ” cho những trái tim non được hồi sinh mạnh mẽ. Chạy Vì Trái Tim 2023 là chuỗi chương trình gây quỹ liên hoàn kết hợp cả hoạt động trực tuyến lẫn sự kiện đường chạy trên thực địa đã diễn ra từ giữa tháng 11 năm ngoái đến nay.

Cụ thể, bên cạnh những hình thức gây quỹ phổ biến như truyền thông trực tuyến trên báo đài, mạng xã hội, vận động cư dân tại các khu đô thị do Gamuda Land đầu tư, kêu gọi tài trợ từ đối tác, chương trình đã tiếp tục kết hợp cùng Vietrace365, một trong những nền tảng thi chạy trực tuyến phổ biến nhất trong cộng đồng chạy bộ Việt Nam, để mang “đường chạy” trải rộng khắp toàn quốc.

Cuộc đua “Chạy Vì Trái Tim Online” trên nền tảng này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của cộng đồng chạy bộ trên cả nước, với 647 vận động viên tham gia, và tổng số 30.327 km hành trình ghi nhận đã hoàn thành.
 

Sau hơn 2 tháng triển khai cùng nhiều hoạt động gây quỹ và nâng cao nhận thức sôi nổi, Chạy Vì Trái Tim 2023 đã được đánh dấu kết thúc bằng sự kiện ngày chạy bộ đồng hành và tổng kết quỹ vào sáng ngày 12-2 vừa qua tại khu đô thị Celadon City (quận Tân Phú, TP. HCM).  

Phát biểu tại sự kiện, ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam, đại diện Ban Tổ Chức chương trình chia sẻ: “Thông điệp “Nối nhịp tim – Vươn mầm sống” thực sự đã khái quát trọn vẹn tinh thần, ý nghĩa của chương trình, cũng như tương trưng cho lòng nhân ái bao la chan chứa trong cộng đồng. Tôi vô cùng xúc động và xin được bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất đến sự ủng hộ nhiệt tình của vô số mạnh thường quân dành cho Chạy Vì Trái Tim. Chính niềm tin yêu của mọi người đã làm nên thành công của chương trình trong suốt những năm qua. Gamuda Land sẽ không ngừng nỗ lực để duy trì hành trình nhân ái này thêm nhiều năm nữa, nhằm chung tay cùng cộng đồng ươm mầm tương lai cho hàng nghìn trẻ em thiếu may mắn trên khắp cả nước.”

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation bày tỏ: “VinaCapital Foundation rất vui mừng và biết ơn khi thấy rằng Chạy vì Trái tim 2023 đã diễn ra thành công rực rỡ. Điều này có được là nhờ sự đồng hành của Gamuda Land, một đối tác lâu năm của chúng tôi, cũng như tất cả các nhà tài trợ, những người nổi tiếng và cả cộng đồng. Cùng với Gamuda Land và sự chung tay giúp sức của cộng đồng, Nhịp tim Việt Nam càng có thêm động lực và quyết tâm tiếp tục hoàn thành sứ mệnh cứu sống hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam và giúp gia đình các em có cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn".

Ngoài số tiền quỹ ấn tượng vận động được, chương trình còn thu hút gần 10.000 người tham gia chạy bộ đồng hành, bao gồm học sinh, sinh viên, nhân viên nhiều doanh nghiệp cũng như đông đảo các gia đình trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Chạy Vì Trái Tim 2023 còn tiếp tục nhận được sự đồng hành tích cực của nhiều người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội như siêu mẫu – doanh nhân Vũ Thu Phương, ca sĩ Lam Trường, ca nhạc sĩ Hoàng Bách, ca sĩ Phương Vy, ca sĩ Y Kroc, người đẹp Lê Hoàng Phương, người mẫu-doanh nhân Võ Bạch Mỹ Linh. Tất cả đều hào hứng hòa mình cùng dòng người đông đảo cất những bước chân đầy năng lượng để “nối nhịp tim” trong khuôn viên xanh mát của “lá phổi xanh” phía Tây TP.HCM - Celadon City.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 10.000 – 15.000 trẻ em sinh ra mắc dị tật tim bẩm sinh, gần một nửa trong số đó cần được can thiệp điều trị hoặc phẫu thuật sớm trong những tháng đầu đời. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng ngàn em bé sẽ phải chịu dựng đau đớn và mất đi khi chưa tròn 18 tuổi. Chính bởi sự cảm thông sâu sắc với những hoàn cảnh này, Gamuda Land đã không ngừng nỗ lực kêu gọi cộng đồng cùng hành động để cứu sống các em nhỏ và giúp đỡ hàng ngàn gia đình trên cả nước.

Lần này, với sự đồng hành chiến lược của Hiệp hội Thương mại Malaysia tại Việt Nam (MBC), Chạy Vì Trái Tim 2023 đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của trên 50 nhà tài trợ là các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, như Hòa Bình, Ricons, VinaCapital, CBM, Austin Home Interiors, Mai House Saigon Hotel, Thái Sơn Nam, Assa Abloy, MOEN Việt Nam, Ong Vàng, Fecon South,v.v… cùng nhiều đại sứ thiện chí là các nghệ sĩ, người nổi tiếng và đông đảo công chúng.

Chính nhờ những “tấm lòng vàng” từ mọi tầng lớp trong xã hội đã giúp chương trình ngày càng lớn mạnh để mang lại cơ hội được sống khỏe mạnh và chắp cánh ước mơ cho thật nhiều em nhỏ và gia đình các em.

Cùng chủ đề
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Bosch Việt Nam vừa ký kết chương trình hợp tác cùng Đại học RMIT Việt Nam (Royal Melbourne Institute of Technology Vietnam), nhằm đào tạo và đáp ứng n...
Nhân lực từ giáo dục và đào tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hướng đến 5.0
Giáo dục và đào tạo thời kỳ công nghiệp 5.0 là một bước phát triển mới của giáo dục và đào tạo công nghiệp 4.0, hướng đến việc tạo ra môi trường học t...
Mở rộng mạng lưới bán lẻ, UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại TP. Thủ Đức
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với...
Hội Đồng Anh giới thiệu tính năng mới giúp thí sinh Việt Nam cải thiện điểm số IELTS nhanh chóng
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Sáng kiến...
UNIQLO ra mắt sản phẩm chống nắng ngăn chặn hơn 90% Tia UV bảo vệ da
Ngày 4-4-2024, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng...
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Bosch Việt Nam vừa ký kết chương trình hợp tác cùng Đại học RMIT Việt Nam (Royal Melbourne Institute of Technology Vietnam), nhằm đào tạo và đáp ứng n...
Nhân lực từ giáo dục và đào tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hướng đến 5.0
Giáo dục và đào tạo thời kỳ công nghiệp 5.0 là một bước phát triển mới của giáo dục và đào tạo công nghiệp 4.0, hướng đến việc tạo ra môi trường học t...
Mở rộng mạng lưới bán lẻ, UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại TP. Thủ Đức
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với...
Hội Đồng Anh giới thiệu tính năng mới giúp thí sinh Việt Nam cải thiện điểm số IELTS nhanh chóng
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Sáng kiến...
UNIQLO ra mắt sản phẩm chống nắng ngăn chặn hơn 90% Tia UV bảo vệ da
Ngày 4-4-2024, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng...
Để lại bình luận