Gần 520 doanh nghiệp được trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023
Trần Hoàng
15/03/2023
Bài viết: 257
Bình luận: 0

Tối 14-3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức vinh danh và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn cho 519 doanh nghiệp.

Trong đó, có 32 doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp; 41 doanh nghiệp lần đầu tiên được bình chọn; 132 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đạt hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn... Ngoài ra, tại 519 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 đã và đang giải quyết việc làm cho khoảng 341.560 người lao động toàn thời gian và 28.791 người lao động bán thời gian.

Những doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 được vinh danh và trao chứng nhận có thể kể đến như công ty CP bánh kẹo Á Châu, công ty CP đồ hộp Hạ Long, công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk, công CP Tập đoàn Trung Nguyên; công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn, công ty TNHH Nệm Vạn Thành, công ty TNHH May thêu giày An Phước; công ty CP Dược Hậu Giang, công ty CP Tập đoàn Thiên Long, công ty CP Giấy Sài Gòn...

Là một trong những doanh nghiệp 27 năm liên tiếp nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, bà Trần Phương Nga, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thiên Long chia sẻ, nhìn lại chặng được 27 năm đưa hàng Việt từ thành phố đến những vùng sâu, vùng xa, cũng như vượt ra khỏi biên giới địa lý, Thiên Long luôn tự hào là doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt đi khắp muôn nơi. Trong đó mỗi sản phẩm của Thiên Long luôn đảm bảo có giá thành thấp nhất, nhưng mang giá trị cao nhất từ sự miệt mài sức lao động và trí tuệ Việt.

Đặc biệt, chất lượng sản phẩm không chỉ dừng lại là độ bền, tiện dụng... mà Thiên Long còn hướng đến tiêu chuẩn về môi trường và tăng trưởng xanh. Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao là cầu nối kết nối cộng đồng doanh nghiệp; trong đó có Thiên Long đến với người tiêu dùng nội địa và nước ngoài, để người tiêu dùng toàn cầu ngày càng nhận biết đến thương hiệu Việt.

Còn ông Đặng Khánh Duy, Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên Tây Ninh, lần đầu tiên nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, kỳ vọng đây sẽ là "bảo chứng" về tiêu chuẩn chất lượng để sản phẩm đến với người tiêu dùng nhiều hơn trong thời gian tới. Sản phẩm của doanh nghiệp chú trọng tiêu chuẩn xuất khẩu và phục vụ thị trường xuất khẩu, nên khi quay lại phục vụ người tiêu dùng nội địa đảm bảo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chủ trì thực hiện từ tháng 9/2022 đến nay. Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp; đồng thời Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành kiểm tra, xác minh hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp thông qua phối hợp với cơ quan chức năng quản lý nhà nước tại địa phương.

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá, chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao là câu chuyện bền bỉ về hàng Việt; trong đó tinh thần dân tộc là một trong những yếu tố góp phần thành công cho thương hiệu hàng hóa của doanh nghiệp nội địa. Tuy nhiên, trong thời gian tới, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm được định danh hàng Việt Nam, nên tư duy và phát huy tinh thần dấn thân không mệt mỏi để hội nhập thị trường thương mại tự do.

Hiện tại, Việt Nam có nhiều đơn vị đồng hành kích hoạt làn sóng doanh nghiệp khởi nghiệp và trên thực tế chỉ có sức mạnh tập thể mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Do đó, câu chuyện hàng Việt hay khởi nghiệp, không chỉ là của Bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp... mà phải có sự chung tay của nhiều thành phần và mọi nguồn lực, nhất là người dân Việt Nam.

Cùng quan điểm, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho rằng, nền kinh tế xanh đòi hỏi quy tụ tất cả hành động và tư duy, cũng như là nhiệm vụ cấp bách không chỉ đối với doanh nghiệp, mà còn có chính quyền địa phương. Trong định hướng và xây dựng thể chế để phát triển nền kinh tế xanh trên địa bàn và đồng hành cùng doanh nghiệp, chính quyền TP Hồ Chí Minh nhận thức cao và quyết tâm hoàn thiện chính sách, nhưng cũng rất cần sự tham gia của các thành phần kinh tế - xã hội.
Chú thích ảnh Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật thông tin định hướng phát triển kinh tế xanh và xây dựng thương hiệu Việt tại sự kiện.

Cuối năm 2022 và ngay từ đầu năm 2023, chính quyền TP Hồ Chí Minh đã phối hợp liên ngành từ Trung ương đến địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Đặc biệt, chính quyền thành phố sẽ chú trọng phát triển thương hiệu Việt thông qua nhiều chương trình; trong đó có chương trình Hàng Việt Năm chất lượng cao.

Trong khuôn khổ vinh danh và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do người tiêu dùng bình chọn, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao còn tổ chức triển lãm sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, doanh nghiệp phát triển xanh - bền vững. Đồng thời, giới thiệu đa dạng hoạt động liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương trong chương trình Phát triển vùng nguyên liệu bền vững; chương trình Hỗ trợ sinh kế cộng đồng vì nền nông nghiệp xanh...

Cùng chủ đề
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 dự kiến thu hút 400 doanh nghiệp
Ngày 16-4-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) họp báo công bố tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực...
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%
Ngày 16-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và q...
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình
Ngày 27-3-2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính...
Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại khu vực phía Nam
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại đường Man Thiện, Thành phố Thủ Đức, Thành phố...
Chính thức ra mắt VFLN - Mạng lưới nhượng quyền và cấp phép Việt Nam
Ngày 16-3-2024, VFLN (Vietnam Franchising & Licensing Network) - Mạng lưới nhượng quyền và cấp phép Việt Nam - đã làm lễ ra mắt với tư cách là tổ...
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 dự kiến thu hút 400 doanh nghiệp
Ngày 16-4-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) họp báo công bố tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực...
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%
Ngày 16-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và q...
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình
Ngày 27-3-2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính...
Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại khu vực phía Nam
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại đường Man Thiện, Thành phố Thủ Đức, Thành phố...
Chính thức ra mắt VFLN - Mạng lưới nhượng quyền và cấp phép Việt Nam
Ngày 16-3-2024, VFLN (Vietnam Franchising & Licensing Network) - Mạng lưới nhượng quyền và cấp phép Việt Nam - đã làm lễ ra mắt với tư cách là tổ...
Để lại bình luận