Hệ thống siêu thị Walmart nhập khẩu nhiều hàng hóa từ Việt Nam
Khôi Lê
16/05/2022
Bài viết: 446
Bình luận: 0

Việt Nam nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống của Walmart, chủ yếu là các mặt hàng dệt may, đồ gia dụng, điện tử và thực phẩm chế biến sẵn…

Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên (phải) trong buổi tiếp Tập đoàn bán lẻ Walmart tại Mỹ. (Ảnh: Website Bộ Công Thương)

Trong khuôn khổ chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị cấp cao đặc biệt Asean - Mỹ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc làm việc với đối tác chính cũng như các doanh nghiệp Mỹ, gồm cả lãnh đạo Tập đoàn bán lẻ Walmart.

Theo thông tin đăng trên website của Bộ Công Thương, tại cuộc làm việc với Tập đoàn bán lẻ Walmart, ông Paul Dyck, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ Chính phủ toàn cầu, cho biết hiện tập đoàn bán lẻ này đã đầu tư hệ thống phân phối, bán lẻ trực tiếp tại 24 quốc gia, có các hoạt động trao đổi thương mại, thu mua hàng hóa với hơn 100 quốc gia khác. Trong đó, Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống của Walmart, tập trung cung ứng các mặt hàng dệt may, đồ gia dụng, điện tử và thực phẩm chế biến sẵn,...

Theo ông Paul Dyck, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19, các cuộc xung đột thương mại, địa chính trị toàn cầu đã khiến rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng ngày càng lớn, đặt ra yêu cầu về việc tăng cường sự ổn định và đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Tập đoàn. Đây cũng chính là vấn đề Walmart mong muốn sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, theo trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương.

Việt Nam là 1 trong 5 nước xuất khẩu nhiều hàng hóa vào hệ thống Walmart. (Ảnh minh họa: Internet)

Cũng theo trang điện tử này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chia sẻ và đánh giá cao chiến lược đảm bảo nguồn cung của Tập đoàn Walmart, đồng thời cảm ơn Walmart đã lựa chọn Việt Nam là đối tác lâu dài.

Bộ trưởng đề nghị trong thời gian tới, Walmart cần tăng cường phối hợp với Bộ Công Thương trong đào tạo, nâng cao năng lực doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hiểu rõ yêu cầu của thị trường, nắm bắt được nhu cầu các loại hàng hóa, sản phẩm và chủ động được nguồn nguyên liệu cho sản xuất và xuất khẩu; đồng thời mở rộng danh mục thu mua hàng hóa.

Đồng thời Bộ trưởng cũng đề nghị phía Tập đoàn bán lẻ này cần xây dựng hệ cơ sở dữ liệu có tính kết nối, giúp cung cấp thông tin nhiều chiều cho doanh nghiệp; giúp kết nối với các doanh nghiệp Mỹ có năng lực trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, vật liệu, chế biến… nhằm xây dựng nguồn cung nguyên vật liệu ổn định cũng như tận dụng tốt các Hiệp định Thương mại tự do hiện Việt Nam là thành viên để giúp đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Tập đoàn vào các thị trường trên thế giới.

Phó Chủ tịch Paul Dyck cho biết, trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ chỉ đạo Văn phòng đại diện tại Việt Nam tăng cường hợp tác với Bộ Công Thương, gửi các đoàn công tác, các nhóm thu mua hàng hóa vào Việt Nam để gia tăng lượng nhập khẩu hàng hóa có nguồn gốc Việt Nam của Tập đoàn.

Cùng chủ đề
CMC đồng hành chuyển đổi số cùng Ủy ban dân tộc
Ngày 10-10, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tham gia chương trình “Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia” do Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức, mang tới các sản...
Doanh nghiệp Nhật Bản còn chần chừ khi đầu tư sản phẩm giá trị gia tăng ở Việt Nam
Nhiều nhà sản xuất Nhật Bản, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật, chần chừ khi đầu tư vào Việt Nam, vì lo ngại khó tuyển dụng đ...
Hiệp định EVFTA 'trợ lực' giúp xuất khẩu tôm Việt Nam sang châu Âu tăng cao
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới ngày 15-6, xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU đạt 338 triệu USD, tăng 51% so với c...
Truyền lửa cho nghề tóc
Sáng ngày 4/7, CLB 3 thế hệ tóc Việt đã tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ kỹ thuật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên môn về tóc. Với chủ đề “Truyền l...
Nhiều thách thức với nhà cung cấp cho mục tiêu phát triển bền vững của các nhãn hàng
Có nhiều thách thức ở phía trước với các nhà cung cấp để đáp ứng các yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững của các tập đoàn và nhãn hàng trên thế gi...
CMC đồng hành chuyển đổi số cùng Ủy ban dân tộc
Ngày 10-10, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tham gia chương trình “Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia” do Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức, mang tới các sản...
Doanh nghiệp Nhật Bản còn chần chừ khi đầu tư sản phẩm giá trị gia tăng ở Việt Nam
Nhiều nhà sản xuất Nhật Bản, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật, chần chừ khi đầu tư vào Việt Nam, vì lo ngại khó tuyển dụng đ...
Hiệp định EVFTA 'trợ lực' giúp xuất khẩu tôm Việt Nam sang châu Âu tăng cao
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới ngày 15-6, xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU đạt 338 triệu USD, tăng 51% so với c...
Truyền lửa cho nghề tóc
Sáng ngày 4/7, CLB 3 thế hệ tóc Việt đã tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ kỹ thuật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên môn về tóc. Với chủ đề “Truyền l...
Nhiều thách thức với nhà cung cấp cho mục tiêu phát triển bền vững của các nhãn hàng
Có nhiều thách thức ở phía trước với các nhà cung cấp để đáp ứng các yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững của các tập đoàn và nhãn hàng trên thế gi...
Để lại bình luận