Hội chợ VIFA EXPO năm 2024 tại TP. HCM dự kiến có hơn 2.000 gian hàng
Khôi Lê
04/11/2023
Bài viết: 461
Bình luận: 0

Công ty Cổ phần thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh tổ chức họp báo giới thiệu về các Hội chợ VIFA EXPO 2024, VIFA ASEAN 2024 và VIFA EXPO 2025. Theo thông tin từ Ban tổ chức, VIFA EXPO 2024 sẽ thu hút hơn 600 doanh nghiệp với hơn 2.000 gian hàng trên tổng diên tích 36,000m2, quy tụ số lượng lớn các nhà cung cấp, nhà sản xuất sản phẩm nội thất, mỹ nghệ, trang trí uy tín ở Việt Nam và 16 quốc gia.

Hội chợ VIFA EXPO lần thứ 15 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/2/2024, tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO VIỆT NAM, Quận 12, TP Hồ Chí Minh. Sản phẩm tham Hội chợ gồm sản phẩm nội thất (60%), sản phẩm trang trí (19%), thủ công mỹ nghệ (8%) và máy móc, sự kiện, dịch vụ (13%).

Trong khuôn khổ VIFA EXPO 2024 sẽ có các hoạt động: Hội thảo chuyên ngành (Industry Seminar), Chương trình tham quan nhà máy (Factory Visit Tour), Chương trình hỗ trợ sân bay (Airport Support Service) và Chương trình Shuttle bus đưa đón khách. VIFA EXPO 2024 là Hội chợ tiên phong trong chuỗi Hội chợ nội thất lớn nhất Châu Á năm 2024.

Qua 14 lần tổ chức VIFA EXPO, Công ty Cổ phần thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh đã làm nên thương hiệu của mình với những con số ấn tượng.

Phát biểu tại buổi họp báo vào ngày 1-11, ông Đặng Quốc Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh cho biết thêm, Hội Chợ lần thứ 14 – VIFA EXPO 2023 được Công ty Liên Minh tổ chức với sự phối hợp của Hiệp Hội Dừa Việt Nam (VCA) và đạt kết quả thành công : Với 612 doanh nghiệp từ 17 quốc gia và 19 tỉnh thành của Việt Nam, với quy mô 2.410 gian hàng, trên tổng diện tích 40.000m² và chào đón hơn 18.000 khách tham quan, trong đó có gần 6.000 khách tham quan đến từ 117 quốc gia trên khắp thế giới.

Tại đây, khách nhập khẩu và mua hàng nội thất trên khắp thế giới được trao đổi, thiết lập quan hệ hợp tác trực tiếp với nhà sản xuất chất lượng. Ban tổ chức ghi nhận giá trị giao dịch ký kết đơn hàng ngay tại hội chợ lên đến gần 100 triệu Đôla Mỹ.

Bên cạnh Hội chợ VIFA EXPO được tổ chức vào mỗi dịp đầu năm, Công ty Liên Minh với sự phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) và Hiệp hội Dừa Việt Nam (VCA) vừa tổ chức thành công Hội chợ dành cho khu vực Đông Nam Á mang tên Hội chợ Quốc tế Đồ Gỗ Và Mỹ Nghệ Xuất Khẩu Việt Nam ASEAN – VIFA ASEAN.

Dù được tổ chức lần đầu, VIFA ASEAN 2023 quy tụ 198 Doanh nghiệp, trong đó có 102 Doanh nghiệp từ 10 quốc gia và 96 Doanh nghiệp từ 13 tỉnh thành của Việt Nam; hội chợ đón 9.438 khách tham quan, trong đó có 3,779 khách đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khuôn khổ VIFA ASEAN 2023 đã diễn ra 3 hội thảo chuyên ngành và các Tour tham quan nhà máy tại Bình Dương. Kết quả của hội chợ được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về tính hiệu quả, một số doanh nghiệp đã phản hồi về ban tổ chức những tín hiệu tích cực và sự hài lòng vượt quá mong đợi của họ mặc dù đây là một hội chợ lần đầu tiên được tổ chức.

Đặc biệt VIFA ASEAN 2023 có sự tham gia của hai tên tuổi lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử thế giới là Alibaba và Amazon. Alibaba cùng Công ty Liên Minh tổ chức hội thảo chuyên đề “Xóa rào cản, vượt giới hạn - Giải pháp tăng doanh thu xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt”. Trong khi đó, Amazon Global Selling cung cấp thông tin, tư vấn tại chỗ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất & trang trí nhà cửa Việt Nam mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ngoài Hội chợ trên, VIFA ASEAN lần thứ 2 sẽ được tổ chức từ ngày 27 – 30/8/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC. VIFA ASEAN 2024 được dự kiến tăng gấp đôi số lượng gian hàng và doanh nghiệp tham gia trưng bày: sẽ thu hút trên 400 doanh nghiệp tham gia trưng bày trên quy mô 1,200 gian hàng, đặc biệt là sự tham gia của các nước ASEAN.

Công ty Liên Minh được thành lập vào năm 2007, theo Giấy phép do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp ngày 8/6/2007, là đơn vị chủ quản của VIFA EXPO - Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 3/2008 (tên gọi ban đầu là VIFA).

Với mục tiêu là Hôi chợ xúc tiến thương mại cho ngành gỗ, nội thất và mỹ nghệ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước mở rộng mạng lưới, kết nối với thị trường quốc tế, từ đó đẩy mạnh xuất khẩu. Hội chợ VIFA EXPO là sản phẩm của Công ty Liên Minh ngay từ khi thành lập (với tiền thân là VIFA FAIR) và đây cũng là hoạt động chính của Công ty. Hội chợ VIFA EXPO do Công ty Liên Minh sở hữu đã được đăng ký bảo hộ vào ngày 7/5/2021.

Được biết, Hội chợ VIFA EXPO lần thứ 16 sẽ tổ chức từ ngày 5 – 8/3/2025, tại Trung tâm Hôi chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Cùng chủ đề
Visa cải tiến Thẻ, ra mắt bộ giải pháp mới đáp ứng xu hướng thời đại số
Nhằm hướng đến một cuộc cách mạng về thẻ, đồng thời giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ ch...
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025, giá từ hơn 42 triệu đồng
Ngày 1-6-2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc, mẫu xe tay ga thể thao có thêm hai phiên bản mới, đi kèm n...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Visa cải tiến Thẻ, ra mắt bộ giải pháp mới đáp ứng xu hướng thời đại số
Nhằm hướng đến một cuộc cách mạng về thẻ, đồng thời giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ ch...
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025, giá từ hơn 42 triệu đồng
Ngày 1-6-2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc, mẫu xe tay ga thể thao có thêm hai phiên bản mới, đi kèm n...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Để lại bình luận