Lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN
Thiên Minh Trung
23/05/2023
Bài viết: 142
Bình luận: 0

Tiếp nối thành công của Hội chợ quốc VIFA EXPO 2023 được tổ chức thành công tháng 3-2023, Công ty cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh tại TP.HCM (VCCI-HCM) và Hiệp hội Dừa Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức Hội chợ VIFA ASEAN 2023.

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29/8 – 01/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM.

Tại cuộc họp báo ngày 23-5, Ban tổ chức cho biết sự kiện với mục tiêu xây dựng một Hội chợ đồ nội thất đại diện khu vực Đông Nam Á, đưa TPHCM trở thành trung tâm đồ gỗ nội thất của khu vực và quốc tế. Qua đó, giúp các doanh nghiệp tham gia triển lãm mở rộng thị trường xuất khẩu, phát huy thế mạnh của doanh nghiệp trong khu vực, tạo cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng.

Với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á”, VIFA ASEAN 2023 dự kiến sẽ thu hút 350 nhà sản xuất và chế biến đồ gỗ & mỹ nghệ xuất khẩu trong nước và quốc tế tham gia trưng bày trên quy mô 20.000m2 với 1.400 gian hàng. Hội chợ hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm xúc tiến thương mại quan trọng tầm cỡ khu vực của ASEAN vào mùa Thu được tổ chức tháng 8 hàng năm. Sự đa dạng và phong phú của các dòng sản phẩm trưng bày của các doanh nghiệp các nước tham gia triển lãm sẽ sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu nội ngoại thất đa phân khúc của thị trường thế giới.

Với bề dày kinh nghiệm hơn 16 năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức hội chợ quốc tế, xúc tiến thương mại, đặc biệt đã tổ chức thành công 14 kì hội chợ quốc tế VIFA EXPO, Công ty Cổ Phần Thủ Công Mỹ Nghệ Gỗ Liên Minh tin tưởng với sự phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TP.HCM và Hiệp Hội Dừa Việt Nam sẽ tổ chức thành công Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN – VIFA ASEAN 2023, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm xúc tiến xuất khẩu nội ngoại thất của khu vực ASEAN và Thế Giới.

Là khu vực có bản sắc rất riêng và đa dạng, Đông Nam Á đã trở thành một khu vực kinh tế quan trọng và năng động của thế giới, cũng là một trong những trung tâm sản xuất và cung cấp đồ gỗ, nội ngoại thất và thủ công mỹ nghệ hàng đầu thế giới. Trong đó, Việt Nam đã và đang là quốc gia xuất khẩu sản phẩm gỗ đứng đầu Đông Nam Á, đứng thứ 2 châu Á, là điểm đến quen thuộc và hấp dẫn của các nhà nhập khẩu đồ gỗ, nội ngoại thất quốc tế.

Hội chợ VIFA ASEAN 2023 là nơi kết nối chuỗi cung cầu sản phẩm nội thất từ Đông Nam Á ra thị trường toàn cầu với phương châm: Một triển lãm – Một điểm đến kết nối toàn cầu (One show – One place to global). Tại VIFA ASEAN, sẽ có các khu vực gian hàng chung của các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines..., cùng một số quốc gia khác với mục đích giới thiệu và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà mua hàng khám phá không gian trưng bày đặc sắc các sản phẩm của khu vực với các thiết kế độc đáo được kết hợp sản xuất từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau.

Các dòng sản phẩm sẽ được giới thiệu tại hội chợ sẽ rất đa dạng và phong phú với các thiết kế mới nhất được trưng bày gồm: Sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ…, cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, sân vườn,…); sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, cói, thảm…),đèn trang trí, gỗ nguyên liệu, máy móc thiết bị và các loại phụ kiện… phục vụ cho ngành chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu.

Về công tác truyền thông cho VIFA ASEAN 2023, Ban tổ chức đã đầu tư lớn cho công tác quảng bá, truyền thông cho hội chợ trên tất cả các tạp chí nội thất uy tín hàng đầu thế giới như: Furniture Today, Furniture News, Furniture World, Interior Monthly, Moebel markt, Home Living, Furniture & Furnishing, Home News Now… Ngoài ra, VIFA ASEAN còn được quảng bá giới thiệu trên tất cả các kênh truyền thông mạng xã hội lớn có các nhóm đối tượng khách hàng quốc tế là các nhà mua hàng, nhà phân phối, các nhà bán lẻ, các đại diện mua hàng, nhà thiết kế ... trên thế giới như LinkedIn, Facebook, Instagram, Twitter…

Cùng chủ đề
Visa cải tiến Thẻ, ra mắt bộ giải pháp mới đáp ứng xu hướng thời đại số
Nhằm hướng đến một cuộc cách mạng về thẻ, đồng thời giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ ch...
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025, giá từ hơn 42 triệu đồng
Ngày 1-6-2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc, mẫu xe tay ga thể thao có thêm hai phiên bản mới, đi kèm n...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Visa cải tiến Thẻ, ra mắt bộ giải pháp mới đáp ứng xu hướng thời đại số
Nhằm hướng đến một cuộc cách mạng về thẻ, đồng thời giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ ch...
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025, giá từ hơn 42 triệu đồng
Ngày 1-6-2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc, mẫu xe tay ga thể thao có thêm hai phiên bản mới, đi kèm n...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Để lại bình luận