Lượng lớn hàng giả, hàng nhái bị tịch thu từ 'thiên đường mua sắm' Sài Gòn Square
Trần Hoàng
03/11/2022
Bài viết: 257
Bình luận: 0
Sau gần 2 ngày kiểm tra các ki-ốt kinh doanh tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, Tổng cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương phối hợp Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã thống kê, phân loại, tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xử lý.
 
Ra đời hơn hai thập kỷ, Sài Gòn Square được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” của giới shopping Sài Thành. Đây cũng là ‘điểm nóng” với các vi phạm liên quan đến kinh doanh hàng hóa giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng. Và để quét sạch vấn nạn này trong một sớm một chiều là điều không dễ. Tuy nhiên với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, khi liên tục bị đánh vào kinh tế, các hộ kinh doanh tại đây sẽ dần thay đổi thói quen buôn bán hàng giả, hàng nhái để tiến tới kinh doanh các mặt hàng có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng.

Nằm trong lộ trình triển khai Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Kế hoạch 888) của Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 01/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục bất ngờ tấn công vào thiên đường mua sắm, khu chợ cao cấp cho các tín đồ shopping Sài Thành “Sài Gòn Square”, tại địa chỉ số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thực hiện chỉ đạo, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã chia thành 6 Tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung thâm thương mại này.

Ngay từ sáng 01/11, hàng hóa đã bài trí kín các kiot sẵn sàng cho việc buôn bán như thường nhật. Bị đột xuất kiểm tra, các hộ kinh doanh tại đây chưa kịp “trở tay”.

Lực lượng Quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra 06 điểm kinh doanh các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci , Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/ sản phẩm. Đây là các hộ kinh doanh có tên tuổi trong Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

Qua hơn 01 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Theo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Trung tâm thương mại Sài Gòn Square được ví như “thiên đường mua sắm” cho các tín đồ shopping Sài Thành với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương. Tồn tại hơn 2 thập kỷ (ra đời từ năm 2000), chính vì vậy các hộ kinh doanh ở đây có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn , hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi “làm giàu” của nhiều hộ kinh doanh bởi “siêu lợi nhuận” từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.

Xác định được điều đó là vô cùng khó khăn, tuy nhiên lực lượng Quản lý thị trường vẫn tiếp tục đưa Sài Gòn Square nằm trong diện phải kiểm tra kiểm soát theo lộ trình với mong muốn từng bước thay đổi nhận thức của các hộ buôn bán trong việc kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Điển hình, một số hộ kinh doanh bị lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý và tịch thu tiêu hủy hàng hóa trong năm 2020, 2021 đã có ý thức hơn trong việc nhập các nhãn hàng có nguồn gốc và chất lượng để kinh doanh buôn bán.

(Nguồn: Tổng cục Quản lý Thị Trường)

Cùng chủ đề
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 dự kiến thu hút 400 doanh nghiệp
Ngày 16-4-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) họp báo công bố tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực...
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%
Ngày 16-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và q...
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình
Ngày 27-3-2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính...
Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại khu vực phía Nam
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại đường Man Thiện, Thành phố Thủ Đức, Thành phố...
Chính thức ra mắt VFLN - Mạng lưới nhượng quyền và cấp phép Việt Nam
Ngày 16-3-2024, VFLN (Vietnam Franchising & Licensing Network) - Mạng lưới nhượng quyền và cấp phép Việt Nam - đã làm lễ ra mắt với tư cách là tổ...
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 dự kiến thu hút 400 doanh nghiệp
Ngày 16-4-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) họp báo công bố tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực...
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%
Ngày 16-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và q...
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình
Ngày 27-3-2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính...
Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại khu vực phía Nam
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại đường Man Thiện, Thành phố Thủ Đức, Thành phố...
Chính thức ra mắt VFLN - Mạng lưới nhượng quyền và cấp phép Việt Nam
Ngày 16-3-2024, VFLN (Vietnam Franchising & Licensing Network) - Mạng lưới nhượng quyền và cấp phép Việt Nam - đã làm lễ ra mắt với tư cách là tổ...
Để lại bình luận