Nutifood công bố hoàn tất thâu tóm 51% vốn tại doanh nghiệp Châu Âu
Trần Hoàng
17/09/2022
Bài viết: 270
Bình luận: 0

Ngày 17-9, Tập đoàn Nutifood công bố vừa hoàn tất thủ tục đầu tư 51% vào công ty thực phẩm bổ sung Cawells, nắm quyền chi phối của doanh nghiệp châu Âu này.

Với việc nắm quyền chi phối Cawells, Nutifood đã tiến thêm một bước trong việc mang thương hiệu Việt đi chinh phục thế giới và “thâu tóm” thương hiệu ngoại về dưới “trướng” để phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Tại sự kiện đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vào ngày 17-9, lãnh đạo Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NuriFood cũng đồng thời công bố đã vừa hoàn tất thủ tục thương vụ mua lại 51% vốn của doanh nghiệp Thụy Điển nói trên.

Cụ thể Công ty Nutifood Sweden, công ty trực thuộc của Nutifood ở Thụy Điển là đơn vị mua 51% vốn tại Cawells – thương hiệu thực phẩm bổ sung của Thụy Điển.

Không tiết lộ số tiền đầu tư nói trên nhưng theo lãnh đạo NuriFood, với thương vụ này, Cawells sẽ trở thành một trong 3 nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái của Nutifood Sweden.

Đến nay, Nutifood cũng là công ty dinh dưỡng đầu tiên của Việt Nam sở hữu nhà máy tại Thụy Điển và xây dựng Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) – nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới. Đây là bước ngoặt giúp Nutifood có thể đón đầu những công nghệ mới, mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới về cho người Việt.

Chia sẻ lý do đầu tư vào Cawells, ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood, cho biết bên cạnh nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người Việt, Cawells còn mong muốn phát triển bằng chính thương hiệu và sản phẩm do công ty Việt Nam làm chủ, hiện diện không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Cawells là bước tiến tiếp theo trên hành trình Nutifood thực hiện khát khao đó.

Cụ thể việc đầu tư nắm quyền chi phối tại Cawells, công ty có danh mục sản phẩm với hơn 120 loại thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng khác nhau, sẽ tiếp tục giúp Nutifood có thể đón đầu những công nghệ mới, mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới về cho người tiêu dùng Việt.

Được biết, các loại thực phẩm bổ sung và và dinh dưỡng của Cawells gồm vitamin và khoáng chất, sản phẩm dành cho trẻ em đến người cao tuổi, sản phẩm cho người luyện tập thể thao.

Ngày 17-9, Nutifood tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Hàng năm, công ty dành khoảng 100 tỉ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Khi dịch Covid-19 bùng phát, Nutifood đã triển khai nhiều chương trình thiết thực tiếp sức người dân vượt qua dịch bệnh, trong đó, nổi bật phải kể đến Chương trình giảm sâu giá sữa từ 25 – 50% hỗ trợ người tiêu dùng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm chuyên biệt Nutifood yêu Việt Nam giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em với mức trợ giá lên đến 40%…

 

Cùng chủ đề
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Để lại bình luận