SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024
Khôi Lê
22/04/2024
Bài viết: 506
Bình luận: 0

Ngày 22-4-2024, tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam.

Giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực và thành tựu ấn tượng của tập đoàn khi kiên định theo đuổi chiến lược ESG 4 Plus, nhấn mạnh vào các mục tiêu: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero) - Phát triển xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration) và Công bằng (Fairness), Minh bạch (Transparency) trong tất cả các hoạt động.

Không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển bền vững, cột mốc này còn khẳng định vị thế của SCG là một đơn vị tiên phong thực hành đổi mới ESG tại Việt Nam.

Khởi xướng từ năm 2001, Giải thưởng Rồng Vàng (Golden Dragon Awards - GDA) là chương trình giải thưởng lớn nhất do báo Vietnam Economic Times phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp FIEs uy tín tại Việt Nam. Với chủ đề “Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững”, giải thưởng năm nay vinh danh 50 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Việt Nam trong năm 2023-2024, với hoạt động kinh doanh hiệu quả, đi đầu trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển cộng đồng.

“SCG rất vinh dự khi được vinh danh 3 năm liên tiếp tại Giải thưởng Rồng Vàng,” ông Praween Wirotpan, Phó Giám đốc quốc gia Việt Nam, SCG cho biết. “Sự hiện diện của tập đoàn trong danh sách Top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu năm nay là thành quả của việc áp dụng chiến lược ESG 4 Plus nhằm duy trì khả năng phục hồi trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức, đồng thời tạo ra những tác động tích cực đối với môi trường”.

Nhờ chiến lược này, năm 2023, SCG đã ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh ổn định trước ảnh hưởng của kinh tế toàn cầu.

Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm tài chính 2023, tập đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng nắm bắt cơ hội phục hồi của nền kinh tế, với khoản đầu tư 27,4 nghìn tỷ VND (khoảng 1,16 tỷ USD) vào việc thúc đẩy các sáng kiến xanh, năng lượng sạch và giảm phát thải carbon trong năm 2024. Chiến lược này sẽ giúp SCG tăng cường hiệu quả cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời giúp kiến tạo xã hội Net Zero (phát thải ròng bằng không) cho tất cả mọi người.

Trên thực tế, các công ty thành viên của SCG tại Việt Nam cũng tiên phong ứng dụng công nghệ xanh trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Phần lớn các doanh nghiệp đã lắp đặt hệ thống thu hồi nhiệt thải tại các nhà máy để giảm phát thải carbon và tạo ra năng lượng thay thế.

Cụ thể, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, một trong những công ty thành viên thuộc ngành bao bì SCGP của tập đoàn SCG tại Việt Nam, đã khai thác sử dụng hệ thống điện mặt trời nhằm cung cấp nguồn năng lượng tái tạo sạch, góp phần giảm thải lượng khí nhà kính.

Ngoài ra, Công ty CP Prime Group đã đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển để sản xuất các sản phẩm gạch “xanh”, tiêu biểu như gạch mỏng Slim Tile, dự kiến sẽ giảm 40% nguyên liệu thô và 30% lượng khí thải nhà kính.

Một trong những dự án trọng điểm quốc gia của tập đoàn là dự án Hoá dầu Long Sơn, của Công ty TNHH Hoá Dầu Long Sơn (LSP) thuộc ngành hoá dầu SCGC, đã áp dụng các công nghệ tiến tiến, thân thiện với môi trường trong tất cả các khâu hoạt động, từ xây dựng đến vận hành khu phức hợp để sản xuất đa dạng các sản phẩm hóa dầu, giúp giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường.

Bên cạnh đó, những nỗ lực phát triển cộng đồng cũng là yếu tố làm nên thành tích của SCG tại giải thưởng Rồng Vàng năm nay. Đơn cử là dự án Học bổng SCG Sharing the Dream đã hỗ trợ hàng ngàn sinh viên Việt Nam hiện thực hoá ước mơ học tập trong suốt 17 năm qua. Với dự án này, SCG không chỉ hỗ trợ tài chính cho các sinh viên mà còn trang bị và đào tạo cho các bạn kỹ năng, bên cạnh việc phát triển tư duy thực hành ESG trong thực tiễn. Đây là dự án trọng điểm giúp SCG tái khẳng định cam kết của mình trong việc phát triển thế hệ nhân lực tiên phong và công dân tương lai của xã hội Net Zero.

Hơn thế, giải thưởng này cũng nhấn mạnh nỗ lực của SCG nhằm thúc đẩy hợp tác với các đối tác công-tư tại Việt Nam để đưa ra lộ trình hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững. Một trong những sáng kiến đáng chú ý là Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Việt Nam, do Bộ Tài nguyên và Môi trường, SCG cùng các bên liên quan chủ chốt tổ chức hàng năm.

Đây là sự kiện cấp cao, quy tụ các nhà hoạt động chính sách, các lãnh đạo doanh nghiệp và các bên liên quan, để cùng trao đổi và thảo luận về các vấn đề phát triển bền vững; qua đó, kiến tạo nền tảng chung cho hợp tác đa phương và thúc đẩy tiến trình trong lĩnh vực then chốt này.

“Hành trình thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững nhằm tạo động lực mới và năng lực cạnh tranh mới cho quốc gia, không thể thiếu sự nỗ lực chung tay từ các doanh nghiệp. Chúng tôi rất cảm kích SCG cũng như tất cả các bên hữu quan của khối tư nhân, đã đồng hành đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế “nâu” sang nền kinh tế “xanh”, hướng tới thực hiện thành công cam kết Net-Zero vào năm 2050. Và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, họ sẽ là những đối tác ESG đáng tin cậy trong việc đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - xã hội của Việt Nam trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.” Ông Đào Quang Bính - Tổng thư ký Tạp chí Kinh tế Việt Nam, đại diện của ban tổ chức chia sẻ.

Khi tính bền vững trở thành nhu cầu tất yếu, SCG cam kết góp phần xây dựng một cuộc sống phát triển và thịnh vượng cho thế hệ hiện tại và tương lai. Giải thưởng Rồng Vàng, cùng với định hướng “Nhiệt huyết vì sự tăng trưởng xanh toàn diện” của tập đoàn, là động lực cho SCG trong việc chinh phục những tầm cao mới, cũng như cùng tạo dựng một xã hội Net Zero và phát triển bền vững.

Cùng chủ đề
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Xiaomi ghi nhận doanh thu Quý 3 cao kỷ lục, đạt 12,78 tỷ USD
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (“quý III năm 2024” hoặc “kỳ báo cáo”)....
MMA Awards 2024: 'Nhà quảng cáo của năm' gọi tên Nestlé Việt Nam
Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2...
Biti's Hunter 'bước tới' chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang chinh phục cùng thế hệ trẻ
Biti’s Hunter vừa chính thức chuyển mình, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới với một dáng hình mới mang hơi thở thời đại và...
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có...
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9-2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn...
Để lại bình luận