SCG và các công ty thành viên được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023
Khôi Lê
28/12/2023
Bài viết: 449
Bình luận: 0

SCG và các công ty thành viên được vinh danh ở nhiều hạng mục trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023 nhờ chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn

Cụ thể có sáu công ty thành viên của SCG, bao gồm bốn công ty thuộc Công ty CP PRIME Group là Công ty CP Prime Đại Lộc, Công ty CP Prime Đại Việt, Công ty CP Prime Tiền Phong, Công ty CP Prime Yên Bình cùng Công ty TNHH Giấy Kraft Vina và Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền Vững năm 2023 (CSI 2023).

Đây là cột mốc đánh dấu các hoạt động bền vững và thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh, phát triển sản phẩm và đổi mới dịch vụ cho SCG và các công ty thành viên trong 7 năm liên tiếp. Kết quả cũng minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của tập đoàn nhằm tạo nên tác động lớn hơn về phát triển bền vững. Đặc biệt, số lượng công ty được vinh danh tại giải thưởng ngày càng tăng đã chứng tỏ được chiến lược ESG 4 Plus của SCG được triển khai đồng bộ, nhất quán ở tập đoàn.

Kể từ lần đầu tiên triển khai, Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) đã đặt ra chuẩn mực mới về phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Năm nay, các doanh nghiệp được đánh giá với 130 chỉ số thuộc Bộ chỉ số Bền vững doanh nghiệp (CSI), bao gồm các khía cạnh về hiệu quả kinh tế, quản trị doanh nghiệp, môi trường, lao động, và xã hội. Trong đó, SCG và các công ty thành viên trở nên nổi bật nhờ chiến lược ESG mang tính đột phá, tác động tích cực đến kinh tế, xã hội và môi trường.

Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SCG Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được công nhận những đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững của chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp. Sự công nhận này là kết quả của việc triển khai chiến lược ESG 4 Plus được công bố từ năm 2021. Đây là khung chiến lược chung cho SCG và các công ty con tích hợp xuyên suốt các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị minh bạch vào hoạt động, bảo đảm thống nhất với mục tiêu chung như hướng đến phát thải ròng bằng không, phát triển xanh, giảm bất bình đẳng, thúc đẩy hợp tác, và tuân thủ các nguyên tắc quản trị minh bạch”.

“Bộ tiêu chí CSI có sự liên kết chặt chẽ với các mục tiêu ESG mà chúng tôi đang theo đuổi, chú trọng xây dựng các doanh nghiệp bền vững và có trách nhiệm. Việc sáu công ty thành viên đều nhận giải thưởng danh giá này một lần nữa khẳng định chiến lược của chúng tôi đang đi đúng hướng, đạt được những tiến bộ đáng kể”, ông nói thêm.

Yếu tố cốt lõi tạo nên sự công nhận này là cam kết vững chắc của các công ty thành viên trong việc tích hợp  chiến lược ESG 4 Plus một cách toàn diện vào các  hoạt động. Từ đó, các công ty không chỉ giải quyết được những thách thức trong bối cảnh môi trường biến động mà còn đóng vai trò thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp, mang tính bền vững hơn tại Việt Nam.

Trong lộ trình hướng đến phát thải ròng bằng 0 và phát triển xanh, các công ty đã không ngừng đầu tư vào đổi mới sáng tạo và công nghệ để chuyển đổi quy trình sản xuất, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên, nguyên vật liệu thô, và các sản phẩm cũng như duy trì giá trị nguồn tài nguyên thông qua việc giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế. Các nỗ lực cũng được thực hiện nhằm tăng tỷ lệ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo hoặc nhiên liệu thay thế.

Xét về khía cạnh Môi trường, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, nhà sản xuất bao bì hàng đầu Việt Nam, đã triển khai nhiều giải pháp khác nhau để thúc đẩy phát triển bền vững. Khoảng 98% nguyên liệu xơ của công ty làm từ giấy tái chế hoặc giấy loại. Với công suất 550.000 tấn mỗi năm, quy trình sản xuất tại các nhà máy đều được tối ưu hóa theo hướng tuần hoàn. Năm 2023, công ty cũng lắp đặt hệ thống điện mặt trời công suất 4MW, cung cấp nguồn năng lượng sạch, góp phần giảm thải lượng khí nhà kính. Đồng thời, công ty cũng tăng lượng nguyên liệu sinh khối sử dụng cho lò hơi lên đến 40%, từ đó giảm đáng kể lượng than tiêu thụ hàng năm.

Tương tự, tại Công ty CP PRIME Group, các công ty thành viên đã áp dụng kinh tế tuần hoàn vào hoạt động sản xuất để nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên và giảm thiểu tác động đến môi trường. Điều này được thực hiện đồng thời với việc phát triển các sản phẩm gạch mới, đạt chứng nhận nhãn xanh SCG Green Choice, đây là hệ thống nhãn hiệu dành cho các sản phẩm và dịch vụ thân thiện môi trường của SCG. Chiến lược này giúp công ty nâng cao năng lực cạnh tranh và cung cấp các lựa chọn thân thiện với môi trường cho khách hàng.

Đối với cam kết xã hội, Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG (Việt Nam) đặc biệt chú trọng đến giảm bất bình đẳng trong xã hội khi tăng cường các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Công ty cũng được vinh danh là “Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm,” thuộc giải thưởng mới của chương trình CSI 2023. Bốn yếu tố cốt lõi tạo nên thành công của công ty, có thể kể đến là:  tôn trọng sự công bằng, phấn đấu đạt đến sự xuất sắc, tin tưởng vào giá trị cá nhân và quan tâm đến trách nhiệm xã hội. Công ty cũng mong muốn đóng góp cho một xã hội và cuộc sống của người dân tốt hơn bằng việc thu hẹp khoảng cách trong bất bình đẳng xã hội. Ngoài ra, năm 2022, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina cũng đáp ứng tiêu chuẩn CSI về lao động và xã hội, được thể hiện qua giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện Bình đẳng giới tại nơi làm việc”. Với tầm nhìn “Không để ai bị bỏ lại phía sau,” công ty đã nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho nhân viên nữ và chống phân biệt giới tính tại nơi làm việc.

Nhằm thúc đẩy hợp tác, SCG và các công ty thành viên không chỉ liên kết với các đối tác trong ngành mà còn tăng cường hợp tác đa ngành theo định hướng ESG từ tìm kiếm nguồn nguyên liệu đầu vào đến quản lý rác thải. Cụ thể, khi tham gia vào Kế hoạch Hành động Quốc gia thực hiện Kinh tế Tuần hoàn (NAPCE), SCG và các công ty thành viên đã chia sẻ những sáng kiến về kinh tế tuần hoàn với khu vực công và khối tư nhân để thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ tại Việt Nam. Đây sẽ là bước tiến mới cho SCG và các đối tác đạt được những kết quả rõ ràng trên quy mô lớn.

SCG đang nỗ lực trở thành doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á bằng việc thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ và giải pháp sáng tạo đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tập đoàn cam kết phát triển bền vững bằng việc tích hợp chiến lược ESG nhằm đóng góp cho sự phát triển của xã hội và cộng đồng nơi tập đoàn hoạt động. Thông qua cam kết và việc triển khai các hoạt động của mỗi công ty thành viên trong tập đoàn, SCG hứa hẹn sẽ đem đến “những cải tiến” cho khách hàng cùng sứ mệnh  “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới”.

Cùng chủ đề
Marico SEA trồng 1.500 cây ở Vườn quốc gia Bến Én
Marico SEA vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá). Đây là một trong những d...
Dự án 'Trao em tất' mang ấm áp đến các em nhỏ vùng núi Tây Bắc
Công ty sản xuất các sản phẩm may mặc từ nguyên liệu tái chế Remarkable vừa công bố triển khai chương trình “Trao em Tất”, với mục tiêu đem đến 10.000...
Nghiên cứu VISA: 90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo
Nghiên cứu mới nhất của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng  cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhận thức cao và đang tích...
Khác biệt làm nên vị thế của CMC Telecom
Xuất phát điểm là công ty viễn thông cung cấp dịch vụ truyền dẫn, CMC Telecom sớm chuyển mình thành công trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ, cạnh t...
CMC Global - Phát triển thần tốc, đưa sản phẩm make in Vietnam ra thế giới
Là đơn vị trẻ nhất của Tập đoàn CMC, sau 6 năm thành lập, CMC Global đã có những bước phát triển nhanh, trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xuất...
Marico SEA trồng 1.500 cây ở Vườn quốc gia Bến Én
Marico SEA vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá). Đây là một trong những d...
Dự án 'Trao em tất' mang ấm áp đến các em nhỏ vùng núi Tây Bắc
Công ty sản xuất các sản phẩm may mặc từ nguyên liệu tái chế Remarkable vừa công bố triển khai chương trình “Trao em Tất”, với mục tiêu đem đến 10.000...
Nghiên cứu VISA: 90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo
Nghiên cứu mới nhất của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng  cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhận thức cao và đang tích...
Khác biệt làm nên vị thế của CMC Telecom
Xuất phát điểm là công ty viễn thông cung cấp dịch vụ truyền dẫn, CMC Telecom sớm chuyển mình thành công trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ, cạnh t...
CMC Global - Phát triển thần tốc, đưa sản phẩm make in Vietnam ra thế giới
Là đơn vị trẻ nhất của Tập đoàn CMC, sau 6 năm thành lập, CMC Global đã có những bước phát triển nhanh, trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xuất...
Để lại bình luận