Tập đoàn Hòa Phát lỗ hơn 1.786 tỉ đồng trong quí 3
Khôi Lê
28/10/2022
Bài viết: 447
Bình luận: 0

Trong quí 3 vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát (mã CK: HPG) có doanh thu giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái và lỗ sau thuế 1.786 tỉ đồng, đánh dấu quí đầu tiên bị lỗ kể từ năm 2008.

Theo báo cáo của Tập đoàn Hòa Phát, trong quí 3, tập đoàn đạt doanh thu 34.441 tỉ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận sau thuế ở mức âm 1.786 tỉ đồng, giảm 117% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát đạt 116.559 tỉ đồng doanh thu và 10.443 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt đạt 76% và 39% kế hoạch năm. Lĩnh vực thép và sản phẩm liên quan đóng góp trên 90% doanh thu và lợi nhuận toàn tập đoàn thép này.

Theo lý giải của Tập đoàn Hòa Phát, kết quả kinh doanh sụt giảm trên là do nhu cầu thép suy yếu ở cả trong nước và thế giới, giá nguyên vật liệu trong đó đặc biệt là giá than cao gấp ba lần so với thời điểm bình thường, tín dụng thắt chặt, tỷ giá và lãi suất tăng mạnh.

Báo cáo cập nhật của Tổng cục Hải quan cũng cho thấy trị giá xuất khẩu mặt hàng thép của Việt Nam giảm liên tiếp trong 3 tháng trở lại đây. Cụ thể trong tháng 9 vừa qua, lượng xuất khẩu sắt thép các loại là hơn 533 ngàn tấn với trị giá 429 triệu đô la Mỹ, tăng 3,8% về lượng và giảm 6,2% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính từ đầu năm đến hết quí 3-2022, cả nước xuất khẩu 6,46 triệu tấn sắt thép các loại với trị giá 6,51 tỉ đô la, giảm 34,4% về lượng và giảm 22,6% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng xuất khẩu sắt thép các loại trong 9 tháng vừa qua chủ yếu sang các thị trường ASEAN với 2,68 triệu tấn, giảm 10,8%; EU với 1,27 triệu tấn, giảm 10%; Mỹ với 517 nghìn tấn, giảm 22%… so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng xuất khẩu sắt thép các loại sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh 95,5%, chỉ đạt 95 ngàn tấn.

Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất hơn 6 triệu tấn thép thô trong 9 tháng đầu năm nay, tương đương cùng kỳ năm ngoái. Lượng bán hàng các sản phẩm thép xây dựng, HRC và phôi thép đạt 5,7 triệu tấn, tăng 3% so với 9 tháng 2021.

Thép xây dựng của tập đoàn này bán ra đạt 3,4 triệu tấn sau 9 tháng, tăng 24%, trong đó xuất khẩu hơn 1 triệu tấn, tương đương cả năm 2021.

Với dòng sản phẩm thép cuộn cán nóng, tập đoàn đã cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước hơn 2 triệu tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái và đóng góp 36% sản lượng chung của Hòa Phát thời gian qua. Sản phẩm hạ nguồn HRC là ống thép đạt 577 nghìn tấn, tăng 16%; tôn mạ các loại 249 nghìn tấn, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Quí 3-2022, doanh thu từ nông nghiệp của tập đoàn tăng 10%, lợi nhuận tăng 32% so với cùng kỳ quí 3 năm 2021. Tính chung 9 tháng, mảng hoạt động này đã có lãi trở lại.

 

Cùng chủ đề
Marico SEA trồng 1.500 cây ở Vườn quốc gia Bến Én
Marico SEA vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá). Đây là một trong những d...
SCG và các công ty thành viên được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023
SCG và các công ty thành viên được vinh danh ở nhiều hạng mục trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023 nhờ chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn C...
Dự án 'Trao em tất' mang ấm áp đến các em nhỏ vùng núi Tây Bắc
Công ty sản xuất các sản phẩm may mặc từ nguyên liệu tái chế Remarkable vừa công bố triển khai chương trình “Trao em Tất”, với mục tiêu đem đến 10.000...
Nghiên cứu VISA: 90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo
Nghiên cứu mới nhất của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng  cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhận thức cao và đang tích...
Khác biệt làm nên vị thế của CMC Telecom
Xuất phát điểm là công ty viễn thông cung cấp dịch vụ truyền dẫn, CMC Telecom sớm chuyển mình thành công trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ, cạnh t...
Marico SEA trồng 1.500 cây ở Vườn quốc gia Bến Én
Marico SEA vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá). Đây là một trong những d...
SCG và các công ty thành viên được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023
SCG và các công ty thành viên được vinh danh ở nhiều hạng mục trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2023 nhờ chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn C...
Dự án 'Trao em tất' mang ấm áp đến các em nhỏ vùng núi Tây Bắc
Công ty sản xuất các sản phẩm may mặc từ nguyên liệu tái chế Remarkable vừa công bố triển khai chương trình “Trao em Tất”, với mục tiêu đem đến 10.000...
Nghiên cứu VISA: 90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo
Nghiên cứu mới nhất của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng  cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhận thức cao và đang tích...
Khác biệt làm nên vị thế của CMC Telecom
Xuất phát điểm là công ty viễn thông cung cấp dịch vụ truyền dẫn, CMC Telecom sớm chuyển mình thành công trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ, cạnh t...
Để lại bình luận