Tôn vinh 45 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2022
Xuân Lộc
07/01/2023
Bài viết: 299
Bình luận: 0

Tối ngày 6-1, 45 doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu TPHCM đã được vinh danh tại lễ trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM lần 3 năm 2022”.

Giải thưởng thường niên này do UBND TPHCM chỉ đạo thực hiện, hai cơ quan đồng tổ chức là Sở Công Thương TPHCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Theo ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng, tiếp nối thành công của hai lần trước đó, giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần 3 năm 2022 đã thu hút nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng khác nhau cùng tham gia. Năm nay có 61 doanh nghiệp có hồ sơ đáp ứng điều kiện để tham gia bình chọn.

Thông qua quá trình đánh giá và chấm điểm, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được đề ra. Đó là các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.

Đây đều là những thương hiệu uy tín, đã vươn mình khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường từ các lĩnh vực, ngành nghề, trong đó: 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ và đặc biệt hơn trong năm nay đó là sự góp mặt của lĩnh vực cơ khí chế tạo – lĩnh vực mà TPHCM đang nỗ lực thúc đẩy.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết  thành phố tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM với những hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu quy tụ hơn 36.000 lao động và doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỉ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố.

Đặc biệt trong đó có 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM từ năm 2020, tiếp tục được thành phố công nhận theo Quy chế bình chọn của Giải thưởng.

Người đứng đầu chính quyền TPHCM kỳ vọng 25 thương hiệu sản phẩm “đầu đàn” này cùng với 20 thương hiệu sản phẩm mới lần đầu tiên gia nhập vào ngôi nhà thương hiệu của thành phố sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, giúp TPHCM nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng thành phố tiếp tục thực hiện, duy trì 3 mục tiêu cốt lõi của chương trình.

Đó là trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TPHCM.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của thành phố. “Với vai trò, trách nhiệm của mình, thành phố cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023”, ông Mãi khẳng định. Đó là nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp.

Theo ông Mãi, bằng những hoạt động xúc tiến thương mại mạnh mẽ, thành phố sẽ sớm hình thành Trung tâm trưng bày sản phẩm Thương hiệu Vàng TPHCM tại các thị trường trọng điểm để quảng bá rộng rãi thương hiệu của doanh nghiệp, thương hiệu của thành phố đến với bạn bè quốc tế.

Cùng chủ đề
Thị trường mua bán đồ cũ và sản phẩm công nghệ biến động trước dịp Tết nguyên đán
Báo cáo ngắn từ Chợ Tốt cho thấy thị trường mua bán đồ cũ và sản phẩm công nghệ biến động trước dịp Tết nguyên đán. Thị trường mua bán chung: Người...
UNIQLO trao tặng hệ thống nước uống sạch đến 10 trường học tại ĐBSCL
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu, hôm nay công bố đã hoàn thành lắp đặt hệ thống nước uống sạch cho 10 điểm trường học tại tỉnh Bến Tre....
Ford Việt Nam có mức tăng trưởng 22% trong năm 2022 với gần 29.000 xe bán ra
Lần đầu tiên sau gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford ra mắt liền 5 sản phẩm mới trong năm 2022. Đáng chú ý, thương hiệu ô tô đến từ Mỹ này có lượn...
Vất vả đi lại bằng đường chim bay trong dịp Tết vì vé hết sạch
Tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TPHCM ra miền Trung và miền Bắc đang có xu hướng tăng nhanh và nhiều đường bay có tỷ lệ đặt chỗ trên 90 -100% vào...
Phép màu không xảy ra với bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m
Dù đến 18h30 ngày 4-1 vẫn chưa tiếp cận được em Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) bị kẹt bốn ngày trong cọc bê tông sâu 35 m ở dự án cầu tại xã Phú Lợi, nhưng...
Thị trường mua bán đồ cũ và sản phẩm công nghệ biến động trước dịp Tết nguyên đán
Báo cáo ngắn từ Chợ Tốt cho thấy thị trường mua bán đồ cũ và sản phẩm công nghệ biến động trước dịp Tết nguyên đán. Thị trường mua bán chung: Người...
UNIQLO trao tặng hệ thống nước uống sạch đến 10 trường học tại ĐBSCL
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu, hôm nay công bố đã hoàn thành lắp đặt hệ thống nước uống sạch cho 10 điểm trường học tại tỉnh Bến Tre....
Ford Việt Nam có mức tăng trưởng 22% trong năm 2022 với gần 29.000 xe bán ra
Lần đầu tiên sau gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford ra mắt liền 5 sản phẩm mới trong năm 2022. Đáng chú ý, thương hiệu ô tô đến từ Mỹ này có lượn...
Vất vả đi lại bằng đường chim bay trong dịp Tết vì vé hết sạch
Tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TPHCM ra miền Trung và miền Bắc đang có xu hướng tăng nhanh và nhiều đường bay có tỷ lệ đặt chỗ trên 90 -100% vào...
Phép màu không xảy ra với bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m
Dù đến 18h30 ngày 4-1 vẫn chưa tiếp cận được em Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) bị kẹt bốn ngày trong cọc bê tông sâu 35 m ở dự án cầu tại xã Phú Lợi, nhưng...
Để lại bình luận