Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 dự kiến thu hút 400 doanh nghiệp
Xuân Lộc
16/04/2024
Bài viết: 414
Bình luận: 0

Ngày 16-4-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) họp báo công bố tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 (HCMC FOODEX 2024).

Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, HCMC FOODEX 2024 với khẩu hiệu “Kết nối giá trị cùng phát triển”, sẽ diễn ra từ 15 đến 18-5-2024, dự kiến thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế tại SECC, quận 7, TPHCM.

Với khoảng 500 gian hàng, HCMC FOODEX 2024 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm TPHCM, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực, thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

Các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm dạng thô chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững và các nhóm ngành liên quan.

Đáng chú ý, Triển lãm với hoạt động kết nối giao thương B2B với 3 phiên kết nối chính, gồm: Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo: Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản; Đảm bảo chất lượng trong sản xuất thực phẩm đóng gói ăn liền; Hội nghị tập huấn chất lượng bao bì chứa đựng thực phẩm đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm thị trường nội địa và xuất khẩu; Những điểm mới trong xuất khẩu hàng hóa toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B - Alibaba.com...

Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi nấu ăn với chủ đề “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại” do Ban tổ chức HCMC FOODEX 2024 phối hợp với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp TPHCM thực hiện.

Theo ông Lữ, HCMC FOODEX 2024 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ các công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm. Khách tham quan đến với HCMC FOODEX 2024 không chỉ được tiếp cận trực tiếp với đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mà còn được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm nét truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới.

HCMC FOODEX 2024 kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm tại Việt Nam.

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh năm 2023 đã đón tiếp hơn 16.500 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm và thông tin về doanh nghiệp sảb xuất lương thực thực phẩm tham gia triển lãm

 

Cùng chủ đề
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24-4-2024, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ ban ngành tổ chức...
Việt Nam nuôi vịt, heo nhiều thứ 2 và thứ 5 thế giới
Nhiều lĩnh vực chăn nuôi của Việt Nam đang có vị thế cao trên thế giới như: đàn thủy cầm (chủ lực là vịt) xếp thứ 2 với 103 triệu con, đàn heo xếp thứ...
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%
Ngày 16-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và q...
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình
Ngày 27-3-2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính...
Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại khu vực phía Nam
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại đường Man Thiện, Thành phố Thủ Đức, Thành phố...
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24-4-2024, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ ban ngành tổ chức...
Việt Nam nuôi vịt, heo nhiều thứ 2 và thứ 5 thế giới
Nhiều lĩnh vực chăn nuôi của Việt Nam đang có vị thế cao trên thế giới như: đàn thủy cầm (chủ lực là vịt) xếp thứ 2 với 103 triệu con, đàn heo xếp thứ...
PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 12% năm 2024, dự kiến chia cổ tức 20%
Ngày 16-4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2024 để thảo luận, đánh giá toàn diện và q...
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình
Ngày 27-3-2024 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính...
Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại khu vực phía Nam
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại đường Man Thiện, Thành phố Thủ Đức, Thành phố...
Để lại bình luận