Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 dự kiến thu hút 400 doanh nghiệp
Xuân Lộc
16/04/2024
Bài viết: 431
Bình luận: 0

Ngày 16-4-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) họp báo công bố tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2024 (HCMC FOODEX 2024).

Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, HCMC FOODEX 2024 với khẩu hiệu “Kết nối giá trị cùng phát triển”, sẽ diễn ra từ 15 đến 18-5-2024, dự kiến thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế tại SECC, quận 7, TPHCM.

Với khoảng 500 gian hàng, HCMC FOODEX 2024 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm TPHCM, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực, thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

Các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm dạng thô chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững và các nhóm ngành liên quan.

Đáng chú ý, Triển lãm với hoạt động kết nối giao thương B2B với 3 phiên kết nối chính, gồm: Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo: Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản; Đảm bảo chất lượng trong sản xuất thực phẩm đóng gói ăn liền; Hội nghị tập huấn chất lượng bao bì chứa đựng thực phẩm đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm thị trường nội địa và xuất khẩu; Những điểm mới trong xuất khẩu hàng hóa toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B - Alibaba.com...

Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi nấu ăn với chủ đề “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại” do Ban tổ chức HCMC FOODEX 2024 phối hợp với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp TPHCM thực hiện.

Theo ông Lữ, HCMC FOODEX 2024 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ các công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm. Khách tham quan đến với HCMC FOODEX 2024 không chỉ được tiếp cận trực tiếp với đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mà còn được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm nét truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới.

HCMC FOODEX 2024 kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm tại Việt Nam.

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh năm 2023 đã đón tiếp hơn 16.500 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm và thông tin về doanh nghiệp sảb xuất lương thực thực phẩm tham gia triển lãm

 

Cùng chủ đề
Visa cải tiến Thẻ, ra mắt bộ giải pháp mới đáp ứng xu hướng thời đại số
Nhằm hướng đến một cuộc cách mạng về thẻ, đồng thời giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ ch...
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025, giá từ hơn 42 triệu đồng
Ngày 1-6-2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc, mẫu xe tay ga thể thao có thêm hai phiên bản mới, đi kèm n...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Visa cải tiến Thẻ, ra mắt bộ giải pháp mới đáp ứng xu hướng thời đại số
Nhằm hướng đến một cuộc cách mạng về thẻ, đồng thời giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ ch...
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025, giá từ hơn 42 triệu đồng
Ngày 1-6-2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc, mẫu xe tay ga thể thao có thêm hai phiên bản mới, đi kèm n...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Để lại bình luận