UNIQLO trao tặng hệ thống nước uống sạch đến 10 trường học tại ĐBSCL
Xuân Lộc
13/01/2023
Bài viết: 396
Bình luận: 0

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu, hôm nay công bố đã hoàn thành lắp đặt hệ thống nước uống sạch cho 10 điểm trường học tại tỉnh Bến Tre. Đây là kết quả ban đầu của những nỗ lực mang đến Giải Pháp Nước Sạch cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) ở Việt Nam.

Dưới tác động của biến đổi khí hậu, thực trạng hạn hán và xâm nhập mặn nghiêm trọng đang diễn ra tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, gây ra nhiều thiệt hại đối với ngành nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân khu vực này.

Trước tình hình đó, là một doanh nghiệp hoạt động cả về mảng bán lẻ lẫn sản xuất tại Việt Nam và nước luôn là một trong những vấn đề quan tâm trọng điểm, UNIQLO đã ra mắt dự án “Mang Nước Uống Sạch Đến Với Đồng Bằng Sông Cửu Long” với kinh phí từ Tập đoàn Fast Retailing, và phối hợp thực hiện cùng Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Thành Phố Hồ Chí Minh.

Ở giai đoạn đầu tiên của dự án, kể từ tháng 1 năm 2023, 10 điểm trường tiểu học và trường mầm non tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã được trang bị hệ thống lọc nước uống trực tiếp. Hệ thống cung cấp Nước Uống Sạch này góp phần bảo vệ sức khoẻ cho gần 3000 học sinh, giáo viên đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tại các khu vực nhiễm mặn nặng. Nhờ đó, các trường học sẽ không còn phải mua nước sạch để sử dụng hàng ngày.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Yukihiro Nitta, Thành viên Ban Giám đốc Điều hành Tập đoàn Fast Retailing phụ trách về Phát Triển Bền Vững, chia sẻ: “Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Fast Retailing đã vận hành và đi vào hoạt động sản xuất tại Việt Nam trên 20 năm, cùng với đó là hành trình 3 năm hiện diện của riêng thương hiệu UNIQLO Việt Nam. Dự án này tiếp tục khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp lâu dài, tích cực cho Việt Nam, đồng thời cũng phần nào thể hiện rõ hơn mô hình kinh doanh mới của chúng tôi - đáp ứng cả yêu cầu về phát triển bền vững và tăng trưởng trong kinh doanh. Chúng tôi hi vọng rằng những hành động thiết thực này sẽ phần nào đóng góp tích cực cho việc hỗ trợ giải quyết tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ở Việt Nam”.

Cùng chủ đề
Vinfast chuẩn bị động thổ dự án nhà máy sản xuất xe điện ở Ấn Độ
VinFast Auto vừa công bố sẽ tổ chức động thổ cơ sở sản xuất xe điện tích hợp tại thành phố Thoothukudi, bang Tamil Nadu (Ấn Độ) vào ngày 25-2-2024. Sự...
SCG theo đuổi mục tiêu tăng trưởng song hành với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không
Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa thông báo kết quả hoạt động kinh doanh trong năm tài chính 2023, cho thấy sự vững mạnh và khả năng phục hồi của tập đoàn t...
Ra mắt Van Gogh Immersive 720 - Không gian trải nghiệm 720 độ lay động mọi giác quan
Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh Art Lighting Experience tiếp tục ra mắt Van Gogh Immersive 720, một không gian trải nghiệm 720 độ...
UNIQLO sắp khai trương cửa hàng mới ở thành phố Thủ Đức
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố kế hoạch khai trương cửa hàng bán lẻ thứ 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh tron...
Nestlé đầu tư thêm 100 triệu USD, tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam
Ngày 8-1, Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 100 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé...
Vinfast chuẩn bị động thổ dự án nhà máy sản xuất xe điện ở Ấn Độ
VinFast Auto vừa công bố sẽ tổ chức động thổ cơ sở sản xuất xe điện tích hợp tại thành phố Thoothukudi, bang Tamil Nadu (Ấn Độ) vào ngày 25-2-2024. Sự...
SCG theo đuổi mục tiêu tăng trưởng song hành với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không
Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa thông báo kết quả hoạt động kinh doanh trong năm tài chính 2023, cho thấy sự vững mạnh và khả năng phục hồi của tập đoàn t...
Ra mắt Van Gogh Immersive 720 - Không gian trải nghiệm 720 độ lay động mọi giác quan
Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh Art Lighting Experience tiếp tục ra mắt Van Gogh Immersive 720, một không gian trải nghiệm 720 độ...
UNIQLO sắp khai trương cửa hàng mới ở thành phố Thủ Đức
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố kế hoạch khai trương cửa hàng bán lẻ thứ 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh tron...
Nestlé đầu tư thêm 100 triệu USD, tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam
Ngày 8-1, Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 100 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé...
Để lại bình luận