Visa cải tiến Thẻ, ra mắt bộ giải pháp mới đáp ứng xu hướng thời đại số
Khôi Lê
06/06/2024
Bài viết: 461
Bình luận: 0

Nhằm hướng đến một cuộc cách mạng về thẻ, đồng thời giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ chức tài chính, Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố bộ sản phẩm và dịch vụ mới tại châu Á - Thái Bình Dương.

Đặt người dùng làm trung tâm, những giải pháp mới của Visa ưu tiên thúc đẩy trải nghiệm mua sắm và thanh toán của chủ thẻ ở mọi khía cạnh trong cuộc sống. Từ khả năng Xác thực thông tin linh hoạt đến giải pháp Dữ liệu mã token hay phương thức Chạm vào mọi điểm (Tap to everything), Visa đều nỗ lực thúc đẩy hơn nữa tính cá nhân hóa, thuận tiện và an toàn trong thương mại.

Giai đoạn 5 năm vừa qua đã ghi nhận sự thay đổi trong các phương thức thanh toán và nhận thanh toán nhiều hơn cả trong 50 năm trước. Người tiêu dùng đang ngày càng thích ứng với những trải nghiệm thanh toán vượt trội – từ sự ra đời của thương mại điện tử cho đến việc áp dụng rộng rãi thanh toán không tiếp xúc chỉ với một lần chạm. Và giờ đây, Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, công bố bộ sản phẩm và dịch vụ mới tại châu Á - Thái Bình Dương. Đây là những giải pháp hướng đến một cuộc cách mạng về thẻ và giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ chức tài chính.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Đổi mới là cốt lõi của sự phát triển trong lĩnh vực thanh toán vốn được đánh giá là nền tảng thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế. Trước xu hướng này, hệ sinh thái thanh toán đang có cơ hội rất lớn để cùng nhau định hình trải nghiệm người dùng. Điều quan trọng trước hết là các bên cùng hợp tác và phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm đem lại nhiều giá trị và tác động tích cực đến cho người tiêu dùng, nhà bán hàng và cộng đồng địa phương. Mới đây nhất, Visa tiếp tục đồng hành cùng chương trình thường niên “Ngày không tiền mặt”  góp phần thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam, hướng đến những trải nghiệm thanh toán tối ưu cho người dùng dựa trên sự hợp tác tích cực của tất cả các bên”.   

Bà Poojyata Khattar, Giám đốc Sản phẩm và Giải pháp, Visa khu vực Đông Nam Á, chia sẻ: “Chúng ta đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của cách thức người tiêu dùng mua sắm và quản lý thông tin trong kỷ nguyên siêu số hóa hiện nay. Các giải pháp mới được công bố kỳ vọng sẽ mang các trải nghiệm thanh toán số thực sự tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng, tạo tiền đề thúc đẩy hơn nữa tính cá nhân hóa, thuận tiện và an toàn trong thương mại”.

Các sản phẩm và dịch vụ mới mà Visa sẽ triển khai vào giai đoạn cuối năm 2024 trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm:

Giải pháp Xác thực thông tin linh hoạt của Visa

Kết quả từ nghiên cứu của Visa cho thấy hơn một nửa người dùng thẻ muốn có quyền truy cập vào nhiều tài khoản chỉ với một thông tin xác thực duy nhất . Giải pháp Xác thực thông tin linh hoạt của Visa sẽ cho phép một sản phẩm thẻ được linh hoạt chuyển đổi giữa các phương thức thanh toán, tùy sự lựa chọn của chủ thẻ.

Với giải pháp mới, người dùng có thể dễ dàng thiết lập các thông số hoặc lựa chọn sử dụng giữa thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, chia thanh toán thành 4 lần (pay-in-four) với dịch vụ Mua trước Trả sau hoặc thanh toán bằng cách sử dụng điểm tích lũy qua cùng một thông tin xác thực duy nhất. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Sumitomo Mitsui (SMCC) là ngân hàng đầu tiên áp dụng giải pháp này với tên gọi “Olive” . Ngoài ra, giải pháp Xác thực thông tin linh hoạt hiện đã có mặt ở Hong Kong, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, dự kiến sẽ được ra mắt tại nhiều thị trường châu Á - Thái Bình Dương vào cuối năm nay.

Chạm vào mọi điểm (Tap to Everything)

Trên thế giới hiện có hơn 6 tỷ thiết bị di động  có thể hỗ trợ tính năng kết nối trường gần (NFC) giúp người tiêu dùng có thể sử dụng phương thức “chạm” để thanh toán. Vào cuối năm 2023, 65% người tiêu dùng sử dụng giải pháp chạm để thanh toán của Visa trên toàn cầu, tăng gấp đôi so với năm 2019, qua đó khẳng định đây là một phương thức mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất hiện nay.  

Trong năm nay, Visa tiếp tục mang đến những phương thức “chạm” mới trên thiết bị di động.
- Chạm vào điện thoại: Giờ đây mọi thiết bị đều có thể là thiết bị chấp nhận thanh toán POS
- Chạm để xác nhận: Dễ dàng xác thực danh tính khi mua sắm trực tuyến
- Chạm để thêm thẻ: Tăng cường bảo mật khi thêm thẻ vào ví hoặc ứng dụng
- Chạm P2P (chuyển tiền giữa các cá nhân): Cho phép gửi tiền giữa gia đình và bạn bè.

Dữ liệu mã token

Trong 10 năm qua, Visa đã tăng cường bảo mật cho hệ sinh thái thanh toán bằng cách mã hóa giao dịch, xóa bỏ các thông tin riêng tư của chủ thẻ khỏi luồng thanh toán. Cho đến thời điểm hiện tại, Visa đã vượt mốc 1 tỷ mã token tại châu Á - Thái Bình Dương và được đón nhận rộng rãi bởi các doanh nghiệp và đơn vị phát hành thẻ trong khu vực.

Với quy định mới về dữ liệu giúp người tiêu dùng có thêm công cụ bảo vệ quyền riêng tư và việc trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) thay đổi cách con người khám phá trực tuyến, Visa tin rằng dữ liệu thanh toán đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại những trải nghiệm nâng cao và người tiêu dùng nên được trao quyền kiểm soát nhiều hơn. Thông qua hệ thống mã token và sự hỗ trợ từ AI, Visa sẽ mang đến cách thức mới cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu và có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn.
 
Mã token của Visa cho phép người dùng – là chủ sở hữu các thẻ được phát hành bởi ngân hàng triển khai giải pháp, xác thực đồng ý chia sẻ dữ liệu khi mua sắm trực tuyến, có thể xem nơi dữ liệu được chia sẻ và sau đó thu hồi quyền truy cập ngay trên ứng dụng ngân hàng. Đồng thời, Visa và các ngân hàng có thể giúp nhà bán hàng đề nghị có được sự chấp thuận từ người dùng để đề xuất nhiều ưu đãi cá nhân hóa hơn trong quá trình mua sắm. Nếu chủ thẻ đồng ý, Visa sẽ cấp mã token riêng cho nhà bán hàng với thông tin chi tiết được AI tạo ra dựa trên dữ liệu giao dịch của người dùng. Mã token có thể được sử dụng với các mô hình AI của nhà bán hàng để đưa ra đề xuất mua sắm theo thời gian thực. Visa cũng sẽ chuyển mã token này đến ngân hàng phát hành thẻ để cập nhật thông tin, từ đó người dùng có thể dễ dàng xem lại địa điểm nơi dữ liệu được chia sẻ ngay trên ứng dụng ngân hàng và thu hồi quyền truy cập nếu muốn.

Nhấp để thanh toán (Click to pay)

Quá trình thanh toán vẫn còn nhiều rào cản đối với người dùng khi có yêu cầu phải tự nhập thông tin thẻ và phải trải qua quá trình xác minh phức tạp trên các nền tảng thương mại điện tử. Giải pháp Nhấp để thanh toán sẽ tinh giản quy trình, mang lại trải nghiệm thanh toán liền mạch và an toàn hơn.

Với cách thức này, người tiêu dùng có thể hoàn tất các giao dịch trực tuyến chỉ trong vài cú nhấp chuột bằng cách chọn loại thẻ Visa đã đăng ký để thanh toán. Ngoài ra, tại nhiều thị trường ở châu Á - Thái Bình Dương, Visa sẽ hợp tác với các đơn vị phát hành thẻ để kích hoạt tính năng Nhấp để thanh toán trên thẻ Visa vừa mới phát hành, giản lược quá trình nhập thủ công chi tiết thẻ và mật khẩu kể từ thời điểm thẻ được giao đến.

Cùng chủ đề
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025, giá từ hơn 42 triệu đồng
Ngày 1-6-2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc, mẫu xe tay ga thể thao có thêm hai phiên bản mới, đi kèm n...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Triển lãm HCMC FOODEX 2024 với hơn 400 doanh nghiệp tham dự
Ngày 15-5-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực ph...
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025, giá từ hơn 42 triệu đồng
Ngày 1-6-2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc, mẫu xe tay ga thể thao có thêm hai phiên bản mới, đi kèm n...
Kỳ vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Việt Nam thúc đẩy niềm tin của các doanh nghiệp nhỏ trong nước
Theo khảo sát thường niên của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đều bày tỏ sự tự tin về nền kinh tế quốc nội trong năm 2024. Trong đó, 86%...
Chương trình NESCAFÉ Plan 2030 tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến...
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 - khả quan hơn so với quý trước
SCG vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản...
Triển lãm HCMC FOODEX 2024 với hơn 400 doanh nghiệp tham dự
Ngày 15-5-2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực ph...
Để lại bình luận